Đức Mẹ

    “Các con thân mến! Hôm nay Mẹ cũng kêu gọi các con hoán cải. Hỡi các con nhỏ bé! Ước gì đời sống các con là một đời phản ảnh sự tốt lành của Thiên Chúa, không phải là hận thù và không trung thành. Hãy cầu nguyện, hỡi các con nhỏ, để sự cầu nguyện trở thành đời sống các con. Trong cách này, các con sẽ khám phá ra sự bình an, và niềm vui trong đời sống mà Thiên Chúa ban cho những ai mở lòng ra cho tình yêu của Ngài. Và nếu các con còn lìa xa Lòng Thương Xót Chúa thì hãy hoán cải để Chúa không trở nên điếc trước những lời cầu nguyện của các con, và nó sẽ không quá trễ cho các con. Bởi vậy, trong thời gian ân sủng này, hãy hoán cải và đặt Chúa lên trên hết trong đời sống các con, Cám ơn sự đáp lại của các con.” 
 

 Những lời từ mẫu của Đức Mẹ là những lời từ Thánh Kinh nói một cách rất đơn sơ: đó là lời nói của người mẹ. Trong sứ điệp này chúng ta cũng được nghe phản ảnh Lời Chúa Giêsu ngay từ lúc đầu của Tin Mừng: “Hoán cải và tin vào Tin Mừng.” Hoán cải cũng là một diễn tiến liên tục. Đó là mỗi ngày bước đi với Chúa Giêsu, mỗi ngày bước theo Lời Ngài, đòi hỏi sự quyết định và cùng lúc đón nhận đời sống của Chúa Giêsu. Đức Mẹ đã trao hết cho Chúa, khuất phục ý Mẹ cho Thánh Ý Thiên Chúa. Mẹ không đòi hỏi một sứ điệp nào nơi Thiên Chúa. Mẹ đã từ bỏ ý mình để có thể hiểu rõ ràng Thiên Chúa kêu gọi Mẹ là Mẹ của Con Yêu Dấu của Ngài. Đời sống của Mẹ trở thành đời sống của Thiên Chúa. Mẹ đầy ơn Thiên Chúa và Mẹ trao tất cả cho Chúa. Mẹ kiên trì với chúng ta bởi vì Mẹ biết không con đường nào khác dễ dàng hơn, hay nhanh hơn con đường sẽ dẫn ta tới Chúa và với ân huệ của Ngài là niềm vui, bình an mà Ngài mong muốn ban tặng cho chúng ta. Sứ điệp của Mẹ cho thấy sự quyết tâm và tình yêu của Mẹ khao khát cho chúng ta được tốt lành, được cứu rỗi và được cuộc sống vĩnh cửu trong Thiên Chúa. Đức Mẹ vẫn là một phản ảnh của Thiên Chúa. Bởi vậy Mẹ kêu gọi chúng ta và mong muốn chúng ta sống phản ảnh sự tốt lành của Thiên Chúa, chứ không phải là sự thù hận và không trung thành. 
 
    “Hãy cầu nguyện, hỡi các con nhỏ, để lời cầu nguyện trở thành đời sống các con.” Có những người nói không muốn cầu nguyện cũng như họ không thể lèo lái được linh hồn họ. Cầu nguyện không phải là nhìn vào mình mà nhìn vào Thiên Chúa. Cầu nguyện là nhắm thẳng vào ngọn đèn chiếu vào Chúa Kitô. Những gì cần làm sẽ lộ ra dần với ta, nó sẽ xảy ra trong lòng ta. Nhờ việc nhận biết Chúa Kitô, ta nhận biết chính con người ta. Bí ẩn huyền bí con người sẽ được tỏ lộ khi ta ở trong Chúa Giêsu Kitô. Không có Thiên Chúa ta không thể biết ta. Còn ai biết Chúa Giêsu hơn Mẹ. Ngoài Đức Maria, là Đấng đã cưu mang Chúa Giêsu dưới trái tim mình, Mẹ đã nuôi nấng Chúa và tin tưởng vào Ngài cho tới ngày cuối cùng của đời Ngài, và cho tới lúc đứng dưới cây Thánh Giá tại đồi Canvê. Ngay cả ngày hôm nay Đức Mẹ vẫn là người dẫn dắt chúng ta tới với Chúa Giêsu qua đồi Canvê để tới sự phục sinh. 
 
    Phúc Âmh không qua đi. Thiên Chúa không yêu thương chúng ta chỉ một lần rồi thôi. Người yêu chúng ta mỗi ngày, mỗi phút trong đời sống chúng ta. Mỗi phút này tràn đầy tình yêu Thiên Chúa và sự hiện diện của Người. Đây là lý do tại sao Đức Maria, Nữ Vương Hòa Bình tới để khuyến khích chúng ta, thức tỉnh chúng ta, mở con mắt trái tim chúng ta để chúng ta được mở lòng ra gặp được nguồn sống, gặp được sự bình an và niềm vui: là Thiên Chúa. Thiên Chúa đem cho chúng ta đến sự thật với tình yêu thương, và cũng bằng sự khổ đau nữa. Người làm tất cả mọi sự để cứu linh hồn chúng ta. Người không ngồi yên bất động và lạnh lùng với chúng ta, vì con người là chóp đỉnh của mọi loài mà Người sáng tạo. 
 
    Thời gian khi Đức Mẹ tới với chúng ta và hiện ra trước mặt chúng ta là thời gian của ân sủng, thời gian ban xuống trên chúng ta như một ân huệ. Bởi vậy Mẹ nói: “Trong thời gian ân sủng này, hãy hoán cải nếu không sẽ quá trễ cho chúng con.” Chúng ta được tự do để nghĩ rằng bên cạnh thời gian ân sủng này, nhưng cũng có thời gian khi Thiên Chúa từ chối ân sủng của Ngài và thu hồi lại sự giúp đỡ của Ngài. Chúng ta hãy lắng nghe tiếng và những Lời của Mẹ Maria từ Thiên Đàng thì sẽ cứu được linh hồn chúng ta và làm cho chúng ta cảm nhận được niềm vui của cuộc sống, như vậy chúng ta không bị trễ nải tham dự vào yến tiệc sự sống vĩnh hằng. 
 
    Lm LJUBO KURTOVIC – MEDJUGORJE 
    Thuận Hà