Công Giáo Khắp Nơi

Một linh mục người Phi Luật Tân tên là Jose Francisco Syquia vốn là giám đốc của Văn phòng Trừ Quỷ tại Tổng Giáo Phận Manila, Phi Luật Tân đã xuất bản một tác phẩm về Trừ Quỷ. Trong sách có bài viết của Nữ Tu Mary Bernard Tescam như sau:

“Là một nữ tu Dòng Kín Carmelo trong 36 năm, tôi có thể khiêm cung nói rằng tôi thấy ma quỷ đang cố gắng ảnh hưởng mọi sự trong từng giây phút của đời sống hay chết của chúng ta, Có khi ảnh hưởng của chúng như một ngọn gió, có khi là những sự cám dỗ khủng khiếp. Đó là ly do tại sao mà Chúa Kitô căn dặn chúng ta phải cảnh giác vì ma quỷ như những con sư tử hàng đi quanh rảo bước tìm mồi.”

Cha Syquia báo cáo rằng một nhà trừ quỷ ở Roma xin Đức Giáo Hoàng Benedicto hãy cho mọi người trong giáo hội đọc lại kinh Tổng Lãnh Thiên Thần Micae sau các thánh lễ.

Thế giới ngày nay có quá nhiều ảnh hưởng của ma quỷ vì có nền văn hóa xã hội đồi trụy.  Trong gia đình chúng ta thì TV và các chương trình của nó đang thống trị phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp và phòng đọc sách của chúng ta . Các cuốn phim đầy bạo lực, phim ảnh gợi dục, âm nhạc chết chóc, chủ nghĩa vật chất… Những điều này bùng nổ như núi lửa và đem theo các bịnh tật, và ảnh hưởng của ma quỷ.

Ở Bradenton, Florida có một thiếu nữ thích ăn những miếng nệm trong phòng khách, đặc biệt là trong ghế sa lông.

Có những loại tà thần dối trá, vật chất, làm cho gia đình rối loạn, chúng có mùi khét của chất lưu huỳnh . Có những tà thần làm cho chúng ta khó ngủ, làm cho ta có ác mộng. Có những trẻ em bị ác mộng liên miên mà cha mẹ không thể nào làm cho trẻ quên được những cơn ác mộng ấy. Có những chứng bịnh giận dữ là do các tà thần đã kiểm soát và điều khiển cá tính của nạn nhân. Có những tà thần làm cho trí thông minh của chúng ta bị suy giảm.

Xã hội của chúng ta đang mất dần ưu thế bởi các thế lực xấu, nào là chứng bịnh ung thư, có thể là do hậu quả của những chất hóa học nhân tạo trong thực phẩm, không khí và nước uống. Cũng có những tà thần, ma quỷ gây nên các chứng bịnh của chúng ta.

Việc quỷ ám ra sao? LM Gabriele Nanni, giảng thuyết viên về giải thoát và trừ quỷ ở Đại học Pontifical, làm việc tại Tòa Thánh Vatican, đã từng nói với một đám đông cách đây nhiều năm rằng nếu chúng ta có một đám đông chừng 3 ngàn người thì trong ấy có khoảng 20 người bị quỷ ám.

Thật sự không ai có thể đoán được con số của những nạn nhân bị quỷ ám, quỷ nhập, hay bị trói buộc cầm giữ. Ma quỷ ảnh hưởng đến chúng ta từ lúc này đến lúc khác và có khi rất bền bỉ.

Thánh John Vianney đã nói:

Bằng chiến trận chống lại hỏa ngục và bằng sự chống trả cám dỗ mà chúng ta dâng lên Chúa những hoa quả của tình yêu chúng ta.”

Có một niềm trông cậy lớn lao, đó là Tuần Thánh là một tuần tốt nhất trong năm để cầu nguyện xin ơn giải thoát, đặc biệt là trong Ngày Thứ Sáu Tuần Thánh. Chiến Thăng luôn đến với Thánh Giá.

LM Syquia viết lời nguyện Trừ Tà trong tác phẩm của ngài,  Exorcist: A Spiritual Journey như sau:

Lạy Chúa Giêsu, con xin Chúa bảo vệ gia đình con, (xin kể tên mọi người ra) khỏi sự bịnh tật, khỏi mọi sự dữ, khỏi mọi tai nạn. Nếu có ai trong gia đình chúng con bị lời nguyển rủa, bỏ bùa và các hình thức tương tự như vậy thì ta truyền cho các lời nguyền rủa, bỏ bùa và những hình thức tương tự như thế phải ngừng ngay trong Danh Thánh Cực Trọng của Chúa Giêsu KiTô. Nếu có những ma quỷ nào đang làm hại chúng ta, thi ta ra lệnh cho Ngươi xuất ra trong Danh Thánh Cực Trọng của Chúa Giêsu Kitô. Ta gửi ngươi đến với Chúa Giêsu để Ngài quyết định cho số phận ngươi. Lạy Chúa, con xin Chúa gửi các thiên thần thánh thiện của Chúa đến canh giữ và bảo vệ chúng con. Amen. “

Và Kinh Giải Thoát:

“Lạy Thánh Thần Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, Đấng Ba Ngôi Cực Thánh, Lạy Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ Maria, các thiên thần, các tổng lãnh thiên thần, và các thánh ở Thiên Đàng xin ngự xuống trên con.

Lạy Chúa, xin thanh tẩy con, uốn nắn con, đổ tràn đầy con với chính Chúa, xin sử dụng con. Xin Chúa trục xuất những lực lượng của ma quỷ ra khỏi con người con, xin hủy diệt chúng, chiến thắng chúng để cho con được mạnh khỏe và làm những điều tốt. Xin Chúa trừ khử khỏi con người của con những lời nguyền rủa, ma thuật, những âm mưu thâm đôc, những bịnh tật và mắt của ma quỷ, những hình thức quỷ ám, quỷ nhập và tất cả những gì ác độc và tội lỗi, ghen tuông, ganh ghét, phản trắc, những gì xấu xa trong tâm lý, thể xác, luân lý, tâm linh, những bịnh tật do ma quỷ gây ra.

Xin Chúa đốt những ma quỷ này trong hỏa ngục để chúng không bao gìờ còn có thể đụng chạm con và những kẻ khác trên toàn thế giới.

Bằng uy quyền của Thiên Chúa Cực Thánh, Trong Danh Thánh Cực Trọng của Chúa Giêsu KiTô, Đấng Cứu Thế, qua lời cầu bầu của Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ Maria, ta truyền cho những tà thần xấu xúc phạm đến ta hãy xuất ra khỏi ta mãi mãi để vào hỏa ngục muôn đời, nơi mà các ngươi bị buộc trói bởi các Tổng lãnh Thiên Thần Thánh Mical, Thánh Grabirel và Thánh Raphael, bởi các thiên thần bản mệnh, và các ngươi sẽ bị bàn chân của Đức Thánh Nữ Đồng Trinh Vô Nhiễm Maria đạp dập đầu các người. Amen. “

SUY NIỆM:

Lạy Chúa Giêsu, bằng cái chết, Chúa đã thật sự giải thoát nhân loại chúng con khỏi cái chết đời đời. Bằng sự Phục Sinh, Chúa đã ban sự sống tốt đẹp cho chúng con. Hôm nay, trong ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, con khẩn khoản nài xin Chúa giải thoát cho mọi người trên thế giới và cho gia tộc, gia đình và bản thân chúng con để chúng con được tự do hoàn toàn, thoát khỏi mọi ảnh hưởng của tà thần, ma quỷ và thế gian. Chung con cầu xin Nhờ Danh Thánh Chúa Giêsu Chúa chúng con. Amen.

Kim Hà
22/4/2011
Nguồn: Spiritdaily.com