Tài Liệu Khác

VATICAN - ĐTC Biển Đức 16 khuyến khích các thành viên Phong trào canh tân trong Thánh Linh tiếp tục làm chứng về niềm vui đức tin và vẻ đẹp được làm môn đệ Chúa Kitô.

Ngài đưa ra lời nhắn nhủ trên đây trong buổi tiếp kiến sáng ngày 26-5-2012 tại Quảng trường Thánh Phêrô, dành cho 50 ngàn thành viên Phong trào canh tân trong Thánh Linh, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập phong trào này tại Italia. Trước khi được ĐTC tiếp kiến, các tín hữu đã tham dự thánh lễ tại Quảng trường do ĐHY Angelo Bagnasco, Chủ tịch HĐGM Italia chủ sự vào lúc quá 10 giờ, cùng với hàng chục GM và LM tuyên úy.

Trong bài huấn dụ, ĐTC ca ngợi hoạt động trong 40 năm qua của Phong trào canh tân trong Thánh Linh tại Italia: đề nghị cho các thế hệ trẻ niềm vui của đời sống mới trong Thánh Linh, qua các công trình huấn luyện rộng rãi, và nhiều hoạt động khác liên quan tới việc tái truyền giảng Tin Mừng và truyền giáo cho dân ngoại. Ngài nói: ”Hoạt động tông đồ của anh chị em đã góp phần làm tăng trưởng đời sống thiêng liêng trong các tầng lớp Giáo hội và xã hội tại Italia, qua hành trình hoán cải, giúp nhiều người được chữa lành trong tình thương sâu đậm của Thiên Chúa, nhiều gia đình vượt thắng được những lúc khủng hoảng.. Các bạn thân mến, hãy tiếp tục làm chứng cho niềm vui đức tin trong Chúa Kitô, vẻ đẹp được làm môn đệ Chúa Giêsu, sức mạnh của tình thương mà Tin Mừng của Chúa làm lan tỏa trong lịch sử cũng như ơn sủng khôn sánh mà mỗi tín hữu có thể cảm nghiệm trong Giáo Hội nhờ việc lãnh nhận các bí tích...”

ĐTC nói thêm rằng: ”Các bạn đừng chiều theo cám dỗ sống tầm thường và theo tập quán! Hãy vun trồng trong tâm hồn những ước muốn cao cả và quảng đại! Hãy biến những tư tưởng, tình cảm và hoạt động của Chúa Giêsu thành của bạn! Đúng vậy, Chúa Giêsu kêu gọi mỗi người trong các bạn trở thành người cộng tác không biết mệt mỏi vào kế hoạch cứu độ của Ngài, một kế hoạch thay đổi con tim, và cũng cần các bạn để biến gia đình, cộng đoàn, thành thị của các bạn thành những nơi đầy tình thương và hy vọng”.

ĐTC mời gọi các thành viên Phong trào canh tân trong Thánh Linh góp phần xây dựng tòa nhà cuộc sống và toàn bộ những quan hệ xã hội trên đá tảng vững chắc là Lời Chúa, để cho Huấn quyền của Giáo Hội hướng dẫn, nhất là trong xã hội ngày nay đang ở trong tình trạng bấp bênh, thiếu vững chắc, thiếu những điểm tham chiếu gợi hứng cho cuộc sống của con người”.

Sau cùng, ĐTC bày tỏ hài lòng vì những gì Phong trào canh tân trong Thánh Linh ở Italia đang thực hiện để phổ biến một ”Nền văn hóa lễ Hiện Xuống” trong các môi trường xã hội, linh hoạt về tinh thần với những sáng kính giúp đỡ những người ở trong tình cảnh khó khăn và bị gạt ra ngoài lề xã hội, ví dụ các sáng kiến giúp các tù nhân và cựu tù nhân tái sinh về tinh thần và hồi phục cả về mặt vật chất nước” (SD 26-5-2012)

LM. Trần Đức Anh OP