Công Giáo Khắp Nơi

NuTuTongDoCác nhà lãnh đạo tôn giáo trên thế giới phương Tây phần lớn đã phủ nhận sự đóng góp của phái nữ, nhưng chính họ là lực lượng lớn mạnh mà Chúa đang nâng dậy trong thế hệ chúng ta hôm nay.

Sao chúng ta lại hạn chế chúa Giêsu cho phái nữ? Hay chúng ta có thể nói là Chúa Thánh Linh bên nam thì mạnh hơn bên nữ vậy?

Phái nữ tuy có bụng dạ để sinh nở, nhưng cũng có cái đầu để suy nghĩ nữa chứ ?. Họ cũng biết đọc, biết viết như phái nam, và nếu bạn nhìn vào mọi lĩnh vực , cũng đều có phụ nữ tham gia. Họ làm giám đốc công ty, ngân hàng, truyền hình. Họ góp mặt trong hàng ngũ khoa học gia. nhà bác học. Họ là bộ trưởng, thủ tướng,ngoại trưởng, tổng thống...

Những bác sĩ giỏi nhất và những chuyên viên (administrator) của các bệnh viện -đều là những phụ nữ, nhưng, dù vậy phái nữ, họ vẫn bị coi nhẹ và thành kiến vẫn dành cho họ vai trò kém quan trọng hơn nam giới.

Đã đến lúc chúng ta phải lớn lên, và thừa nhận rằng Chúa Giêsu vẫn nên một, sống trong mọi người. Nhưng điều đó sẽ xảy ra khi phía nữ giới bắt đầu tự động đứng lên lãnh nhận, chịu trách nhiệm trong các vai trò lãnh đạo trong Giáo hội, Cộng đoàn và bắt đầu học hỏi Kinh Thánh cách sâu xa, để nam giới phải chấp nhận họ, cùng cộng tác đắc lực trên cánh đồng truyền giáo của Giáo Hội Chúa.

Thiên Chúa nhìn vào con người như thế nào? Ngài có phân biệt nam hay nữ không? Tất nhiên là không, cho nên bạn cũng đừng để ý chi về việc này cả. Cần thay chữ "dạy dỗ" bằng "rao giảng".

Khi phái nữ rao giảng, thì cô hay bà ấy có phải là một ngôn sứ của Chúa, như nam giới không? Không. Thậm chí nếu bạn nghĩ rằng Kinh-Thánh không cho phép phụ nữ dậy dỗ, thì chúng ta cũng hãy cho phép họ loan truyền chứ ?.Chúa Giêsu lúc sống lại đã hiện ra đầu tiên với Mađalêna phải không? lại còn nhờ bà loan truyền cho các Tông đồ nữa kìa. Kinh-Thánh không ngăn cấm ai rao giảng cả, và lại càng khuyến khích việc nói lời Chúa càng nhiều càng tốt, bất cứ lúc nào, ở đâu.phụ nữ có tài len lỏi vào các môi trường rất nhạy bén và cũng đã mang lại nhiều chiến thắng cho việc truyền giáo, cầu nguyện chữa lành cho Chúa Giêsu vậy !

ngày nay chúng ta nghe xơ Brigth mac Kinney, bà Caterin Kullman ...

T.L. Os