Đức Mẹ

Câu chuyện xảy ra tại Luân Đôn, thủ đô Anh Quốc.

Một ngày, vài nữ tu Công Giáo ở Luân Đôn rời Cộng Đoàn để đi làm công tác tông đồ. Các Chị đi thăm các gia đình và cùng lúc phân phát các đồ đạo như: tràng chuỗi Mân Côi, Áo Đức Bà, sách kinh nguyện, các tờ tuần san, nguyệt san và các Ảnh Vảy Phép Lạ (Ảnh Đức Mẹ ban ơn). Các nữ tu cũng sẵn sàng phân phát các đồ đạo cho những người qua đường, nếu họ tỏ dấu vui vẻ chấp nhận. Với cử điệu nhã nhặn khiêm tốn, các nữ tu hứa sẽ cầu nguyện cho họ và xin THIÊN CHÚA Toàn Năng chúc lành cho họ cùng toàn gia quyến.

Ngày hôm đó, trên đường trở lại Cộng Đoàn, các nữ tu gặp một cặp vợ chồng thật đẹp lão, tay trong tay, đang ung dung dạo bước. Cụ ông ăn mặc thật lịch sự và thật sang trọng với loại y phục đắt tiền. Trên miệng ngậm điếu xì-gà và nơi bàn tay phải mang chiếc nhẫn đen bự. Dĩ nhiên cụ bà ăn mặc cũng lộng lẫy và sang giàu không kém gì cụ ông. Lúc đi ngang nhóm các nữ tu đang đứng, cụ ông buột miệng kêu lên:

- Ồ, các nữ tu này ở đâu mà trông xinh quá!

Các Chị lễ độ cúi đầu chào như lời đáp trả câu nói của cụ ông. Với nụ cười điểm trên môi, một Chị trong nhóm nhanh nhẹn kính biếu hai cụ tờ báo đạo cuối cùng còn lại. Cụ ông vui vẻ cầm lấy, đọc lướt nhanh tựa đề tờ báo và hỏi:

- Có lẽ Các Chị không biết tôi là ai? Có bao giờ Các Chị xem truyền hình không?

Thấy Các Chị lắc đầu, cụ ông vui vẻ nói tiếp:

- Được rồi! Hãy xem truyền hình thì Các Chị sẽ thấy tên tôi xuất hiện trên màn ảnh: David Smith! Tôi là kỹ nghệ gia có hàng loạt các hãng xưởng rải rác trên khắp vương quốc Anh. Mỗi lần đến nhà thờ để xin dâng Thánh Lễ cầu cho linh hồn mẹ tôi, tôi đều rộng tay dâng cúng món tiền lớn. Nhưng tôi hoàn toàn chống lại Đức Giáo Hoàng và chống lại tệ nạn di dân. Tôi còn là thành viên của một Đảng phái cực đoan. Tôi và các đảng viên dự định bố ráp một cuộc khủng bố để giết chết kẻ chuyên tìm kiếm việc làm cho các người ngoại quốc. Cuộc ám sát có mục đích dằn mặt tất cả những ai chuyên nâng đỡ nhóm di dân. Như thế, khi không còn kẻ nào trợ giúp, các nhóm di dân bị bắt buộc phải rời Anh Quốc và trở về xứ sở của họ. Tuy nhiên, không phải chính tay tôi sẽ giết chết kẻ ấy, bởi lẽ tôi đã thề hứa với mẹ tôi lúc mẹ tôi nằm trên giường chết rằng, tôi sẽ không giết chết ai hết! Các Chị biết không, lúc sinh thời, thân mẫu tôi vẫn liên lĩ lần hạt Mân Côi cầu nguyện cho tôi. Nhưng tôi thì luôn mang theo bên mình khẩu súng lục để tự vệ. Các Chị có muốn xem nó thế nào không?

Các nữ tu vội vàng từ chối và nói:

- Không! Không muốn xem!

Các Chị nghĩ ngay đến chuyện biếu cụ David Smith một Ảnh Vảy Phép Lạ. Bởi vì, trong một trường hợp quan trọng như thế này, chỉ duy nhất Đức Trinh Nữ Rất Thánh MARIA mới có đủ quyền năng hoán cải cụ ông. Nhưng tìm mãi không còn Ảnh Vảy Phép Lạ nào. Các Chị đành cáo biệt 2 cụ với lời hứa sẽ nhớ cầu nguyện cách riêng cho cụ ông David Smith.

Kể từ sau ngày gặp gỡ quan trọng ấy, các nữ tu tha thiết cầu nguyện và hy vọng có ngày cụ ông đến gõ cửa Cộng Đoàn thăm Các Chị, như thế, Các Chị được hân hạnh trao tận tay cụ ông Ảnh Vảy Đức Mẹ Ban Ơn.

MeMaria_02Bẵng đi một thời gian mấy tháng trôi qua. Các nữ tu vẫn tiếp tục cầu nguyện cho 2 cụ. Cho đến một ngày, cụ ông David Smith cùng với cụ bà đích thân đến Cộng Đoàn thăm Các Chị. Nói sao cho hết nỗi vui mừng của Các Chị. Các Chị vui mừng trao tặng cụ ông Ảnh Vảy Phép Lạ. Và phép lạ đã xảy ra thật. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, cụ David Smith trở lại thăm các nữ tu và nói:

- Xin Các Chị làm ơn mời ngay vị Linh Mục nào bằng lòng ban phép Giải Tội cho một người đã bỏ xưng tội từ 74 năm, một người được may mắn gặp các nữ tu Công Giáo vừa đi vừa lần hạt Mân Côi ngay trên đường phố của thủ đô Luân Đôn! Hình ảnh này nhắc nhở người ấy nhớ đến người mẹ hiền vẫn hằng lần hạt Mân Côi cầu cho phần rỗi linh hồn của người con trai hoang đàng, dám ngạo mạn chống lại Đức Thánh Cha, chống lại Giáo Hội Công Giáo, duy nhất, thánh thiện và tông truyền!

Các nữ tu chỉ chờ đợi giây phút vui mừng trọng đại ấy.. Và cụ ông David Smith đã giao hòa cùng THIÊN CHÚA. Thời gian lâu sau đó cụ ông êm ái ra đi trở về Nhà CHA trong tâm tình tri ân con thảo đối với người mẹ trần gian và nhất là đối với Hiền Mẫu MARIA thiên quốc, chí thánh dấu yêu.

LẠY NỮ HOÀNG TÔN NGHIÊM

Lạy Nữ Vương Tôn Nghiêm Thiên Quốc và là Nữ Hoàng Các Thánh Thiên Thần, THIÊN CHÚA đã ban cho Mẹ quyền lực và sứ mệnh đạp nát đầu Satan, chúng con khiêm tốn xin Mẹ hãy gởi đạo binh thiên quốc đến, hầu thừa lệnh Mẹ, các ngài sẽ đánh hạ ma quỷ, diệt trừ chúng ở bất cứ nơi đâu, trừng trị cái táo bạo của chúng, hầu chúng bị tống sâu vào vực thẳm. Ai bằng THIÊN CHÚA?

Ôi lạy Mẹ nhân lành và đầy ưu ái, Mẹ sẽ mãi mãi là tình yêu và là niềm hy vọng của chúng con. Ôi lạy Mẹ THIÊN CHÚA, xin Mẹ gởi Các Thánh Thiên Thần đến bảo vệ chúng con và đẩy kẻ thù tàn bạo ra xa chúng con. Lạy Các Thánh Thiên Thần và Các Thánh Tổng Lãnh Thiên Thần, xin bảo trợ và gìn giữ chúng con. Amen.

(”Il Settimanale di Padre Pio”, 6 Giugno 2004, n.23, trang 13)

Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt