Đức Mẹ

Đức Mẹ Maria luôn gìn giữ và chăm sóc cho chúng ta ngay từ khi ta vừa được rửa tội khi còn là một trẻ sơ sinh. Vì thế chúng ta cũng rất cần Đức Mẹ Maria ở bên cạnh ta khi ta thở hơi cuối cùng. Đó là lúc chúng ta cần đọc những Kinh Kính Mừng mà nội dung là:

 

"Thánh Maria, Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con là kẻ có tội khi này và trong giờ lâm tử. Amen."

Trên giường bịnh là lúc có trận chiến đấu để dành cuộc sống vĩnh cửu. Nếu chúng ta luôn có Đức Mẹ Maria ở bên cạnh thì chắc chắn Mẹ luôn đạp dập đầu con rấn Satan. (KN 3:15)

MeMaria_03Vì lý do ấy mà các thánh luôn cầu nguyện và hy vọng rằng họ sẽ có sự hiện diện của Mẹ bên cạnh vào giờ chết.

-Sau đây là lời cầu nguyện rất cảm động của Thánh Alphonsô với Đức Mẹ Maria:

“Lạy Mẹ Maria, Mẹ của con, vì tình yêu Mẹ dành cho Chúa, con xin Mẹ hãy luôn giúp đỡ con, đặc biệt trong giờ phút cuối cùng của cuộc sống con. Xin Mẹ đừng rời xa con cho đến khi Mẹ nhìn thấy con an toàn trên Thiên Đàng. Xin Mẹ chúc phúc và tỏ lòng thương xót của Mẹ cho cuộc sống vĩnh cửu của con. Đó là điều con trông cậy. Xin cho sự mong ước của con được thực hiện. Amen.”

-Thánh Bonaventure viết:

“Chăm chỉ gọi tên Đức Mẹ Maria là một dấu hiệu của ơn cứu rỗi.”

Chúng ta không thể quên rằng Chúa Giêsu dường như luôn kêu tên Mẹ khi Ngài ở trên thánh giá, trước khi tắt thở.

Các thánh luôn kêu tên Đức Mẹ Maria trước khi qua đời:

-Thánh Phanxico Assisi chết dưới chân Nữ Vương Các Thiên Thần tại nhà Dòng nay là nhà thờ St. Mary of the Angels ở Assissi.

-Thánh Anton thành Padua khi chết còn hát bài hát ca ngợi Đức Mẹ Maria “O gloriosa Domina! Escelsa super sidera”…

-Trên giường bịnh, thánh Camillus thành Lellis muốn có một bức hình Chúa Giêsu Chịu Đóng Đinh và có Đức Mẹ Maria đứng dưới chân thánh giá. Vị thánh này xin Đức Mẹ Sầu Bi cầu bầu cho ngài trong giờ lâm tử.

-Thánh Joseph Benedict Labre chết sau một buổi cầu nguyện dài trước tượng Đức Mẹ Maria Of the Mountains ở Roma.

-Thánh Joseph thánh giá trước khi thở hơi cuối cùng và trong giờ hấp hối, ngài nói với các anh em trong dòng: “Hãy nhớ đến Đức Mẹ Maria.”

-Thánh Bernadette chết trong lúc đang cầu nguyện: “Thánh Maria, Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con là kẻ có tội…”

-Thánh Vincent Gerosa, kêu tên Đức Mẹ Maria trước khi thở hơi cuối cùng.

Vài ngày trước khi chết, thánh Gemma Galgani viết một lá thư cho Đức Mẹ Maria. Có lúc thì bà nói với Chúa Giêsu rằng:

‘Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa hãy nhận lấy linh hồn tội lỗi của con. Xin Chúa phó dâng linh hồn con cho Mẹ của Chúa để con không còn lo sợ hỏa ngục.”

Trước khi chết, Thánh Gemma cầu nguyện rằng:

"Lạy Mẹ của con, con xin phó thác linh hồn con trong tay Mẹ. Xin Mẹ cầu cùng Chúa Giêsu thương xót con.”

- Thánh Padre Pio thành Pietrelcina trước khi chết ngài luôn gọi tên Chúa Giêsu và Đức Mẹ Maria với tình yêu.

Thật là hạnh phúc cho những ai kêu cầu Danh Thánh Đức Mẹ Maria! Trong những giây phút quan trọng ấy nếu ai mà biết cầu nguyện cùng Đức Mẹ Maria thì sẽ nhận được những an ủi dịu dàng của Mẹ Thiên Đàng và cảm thấy sự hiện diện của Đức Mẹ Maria của Lòng Thương Xót.

Những ai yêu mến Đức Mẹ Maria thì giây phút cuối, họ sẽ nhớ lại những kỷ niệm về Đức Mẹ Maria và họ sẽ tin tưởng rằng họ được ơn cứu độ.

Thánh Maddalena Sophia Barat vui vẻ nói rằng:

“Cái chết của những ai thật lòng sùng kính Đức Mẹ Maria thì sẽ là một cái nhảy vui mừng của đứa con thơ vào vòng tay êm ái của mẹ hiền của nó.”

-Chúng ta hãy luôn cầu nguyện cho ơn phúc được chết lành thánh. Có rất nhiều người hy vọng và cầu nguyện để được chết mau, chết lẹ, không đau đớn. Đó không phải là cái chết hạnh phúc nhưng hãy:

-Hãy cầu nguyện để trước khi chết thì được lãnh nhận những bí tích cuối cùng, được Chịu Mình Thánh Chúa như Của Ăn Đàng, được lãnh nhận tất cả những ơn lành và bí tích trước khi hồn lỉa khỏi xác.

-Cũng cần phải có thì giờ sửa soạn để xưng tội lần chót! Chúng ta cũng cần phải có thì giờ để cầu nguyện Chúa Giêsu và Đức Mẹ Maria thương xót, cầu bầu và giúp đỡ  chúng ta. Xin Chúa tha thứ tội lỗi chúng ta và xin cho được ơn chết lành thánh.

-Hãy cầu nguyện cho được ơn chết lành cho bạn và gia đinh bạn, và nhớ rằng bằng cách chịu đựng những đau khổ một cách vui vẻ thì sẽ đền được những tội lỗi của chúng ta và sẽ giảm thời gian đền tội ở luyện ngục.

Kim Hà
6/4/2014

Nguồn: Spiritdaily.net