Bà Là Ai?

BÀ LÀ AI ?

CHỨNG TỪ TRUNG THỰC VÀ ĐẦY XÚC ĐỘNG
CỦA MỘT KÝ GIẢ TIN LÀNH VỀ ĐỨC MẸ

Chuyển ngữ từ cuốn “MEDJUGORJE, THE MESSAGE” của Wayne Weible
Paraclete Press, Orleans, Massachussets, 22nd Printing, 1996.

[BBTMạng lưới Khơi Nguồn (Khoi-Nguon.com) xin chân thành cám ơn Linh mục Phêrô Hoàng Minh Tuấn, CSsR đã dịch ra tiếng Việt và cho phép chúng con được đăng lên mạng cho mọi người được hưởng ân huệ của Chúa. Xin Chúa trả công bội hậu cho cha.


Lời Giới Thiệu Của Linh Mục SVETOZAR KRALJEVIC (Dòng Phan Sinh)

Tôi còn nhớ như mới xảy ra hôm qua, hôm mà anh tôi từ trong nhà chạy ra nói với tôi, vẻ mặt đầy khích động: “Trong nhà ta có một người không phải là Công giáo mà là một người Tin Lành!” Nghe vậy, tôi nghĩ ngay người đó chắc phải kỳ dị lắm, và tôi vội vàng chạy vào xem ông ta. Tôi muốn xem ông ta có mắt mũi miệng tai như chúng tôi không. Vì cả đời tôi chưa bao giờ biết một người mà lại không phải là Công giáo.

Tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy người ấy “một người Tin Lành” hoàn toàn giống như chúng tôi, cả bề ngoài lẫn cách cư xử.

Ngày nay tôi nhận ra đó là một giai đoạn đơn sơ song quan trọng trong tiến trình đưa tôi hiểu được cho đúng giáo huấn của Chúa Giêsu Kitô : qua nhận thức ngây ngô của thời trẻ nhỏ hồi đó, tôi hiểu ra một trong những chân lý sâu xa nhất của Thiên Chúa, đó là: Thiên Chúa đã tạo dựng mọi người bình đẳng như nhau.

Thế rồi những năm gần đây, tình bạn và sự cộng tác giữa tôi và ông Wayne Weible (Uên Uây-bơn) đã dẫn tôi đến một giai đoạn mới trong việc nhận thức về tình bằng hữu phổ quát giữa mọi người trên địa cầu. Càng về sau tôi càng nhận rõ hơn vẻ đẹp của thực tại ấy. Qua những giờ cùng cầu nguyện, làm việc và nói chuyện với ông Wayne trong khung cảnh Mễ Du, tôi càng nhận ra rằng Thiên Chúa không đặt giữa chúng tôi một rào cản nào cả. Hình như tôi nghe vẳng lại lời Chúa Giêsu từ trên thập giá nói với Mẹ Ngài: “Hỡi Bà, đây là các con của Bà!”

Mà đó lại chính là kinh nghiệm thật của việc ăn năn trở lại ở Mễ Du. Khi Thiên Chúa ra tay dẫn dắt Dân Người, thì họ sẽ ăn năn trở lại và sống với nhau trong niềm thông cảm sâu đậm hơn. Bất cứ ai đón nghe lời Thiên Chúa với cả trái tim, sẽ đạt được một sự nhận thức đầy đủ, một sự hòa hợp giữa trời và đất. Chính khi đó những tâm tình sợ hãi hay bất an sẽ tan biến đi.

Cuốn sách các bạn sẽ đọc đây, không muốn đi trước các phán quyết tối hậu (của Hội Thánh) về các sự kiện xảy ra ở Mễ Du. Nó chỉ là một chứng từ về lòng tin và kinh nghiệm ăn năn trở lại của những người đã để cho Thần Khí hiện diện ở đó dẫn dắt họ.

Svetozar Kraljevic,
Dòng Phan Sinh.

Trở Lên Trên