Thánh Thần

NHỜ CA NGỢI MÀ CHIẾN THẮNG

1 Phần nhạc trưởng. Có hoạ đàn thành Gát. Thánh vịnh. Của vua Đa-vít. -( D  P)     

  Tv8, 3 

       Ngài cho miệng con thơ trẻ nhỏ 
       cất tiếng ngợi khen đối lại địch thù, 
       khiến kẻ thù quân nghịch phải tiêu tan.
 

  
Xuyên suốt Thánh vịnh, vua Đa-vít thường luôn nhắc đến kẻ thù của mình , ta  chưa thấy ai có nhiều kẻ thù hơn Đa-vít cả. Chúng luôn săn đuổi, vây bắt ông ta, dồn cho tới đường  cùng mà giết chết. Bạn có biết ông ta sống sót được, vì sao không ? Chỉ vì ông ta nhờ vào một cái bí quyết để đối xử với quân thù của mình. Ông không chiến đấu với kẻ thù bằng khôn ngoan và sức mạnh của mình đâu, mà ngược lại ông kêu cầu Thiên Chúa đến và ra cánh tay uy quyền cuả Ngài đến đánh trận cho ông. 

Chiến thuật chính mà Ông ưa dùng nhất, đó là ca ngợi. Đây  là cách thức mà chính Thiên Chúa đã xác định cho, vì vua Đa-vít co’ nói: 

3 Ngài cho miệng con thơ trẻ nhỏ


       cất tiếng ngợi khen đối lại địch thù, 
       khiến kẻ thù quân nghịch phải tiêu tan.
 
TV 8,3. 


Nếu xét theo kiểu của loài người,thì con nít và em bé sơ sinh đang bú  là những kẻ yếu đuối nhất,phải không ? Nhưng khi những đôi môi măng sửa này cất lên những âm vang lời ca ngợi, cũng khiến cho quân địch và kẻ thù phải im miệng. 

Kinh thánh chỉ cho ta thấy rằng , như Đa-vít đang bị quân thù bao vây, thì chúng ta cũng không ngoại lệ đâu, kẻ thù nguy hiểm chính  cuả chúng ta lại nằm trong thế giới vô hình, thiêng liêng, no’ thù nghịch và chống đối ta luôn, chính là Satan đó. Nó chuyên môn tố cáo chúng ta ,nó nhìn và đánh giá công việc làm của chúng ta cách quái dị, tệ hơn nữa còn vu khống chúng ta  ngay trước ngai Thiên Chúa. 

Vậy có cách nào làm cho nó im  miệng được không ? Đa-vít đã chỉ cho chúng ta một cách hay nhất :  Ca ngợi. 
 
 

Khi lời ca ngợi được cất cao lên ,trong niềm vui dâng lên Thiên Chúa , thì làm cho ma qủi phải im lặng và cuốn gói ra đi. No’ bỏ cuộc trong việc tố cáo tội lổi chúng ta , và miệng nó bị bịt lại  bởi lời ca ngợi.  Chính lúc đó, chúng ta mới được sống tự do thoải  mái khỏi đôi mắt cú vọ, dòm ngó thường xuyên qua mọi lời buộc tội của nó. Nhờ có ca ngợi, chúng ta mới mời  được sự hiện diện và uy quyền của Thiên Chúa đến đánh gục  lại mọi quyền lực  đang bao vây chống đối quanh chúng ta.  Amen !!! 

 Lời xác tín tuyên xưng : Lạy  Chúa Giêsu yêu quí của con ơi ! Trong tâm tình cầu nguyện, con dâng lên Chúa lời ca ngợi với hết lòng con, con tin chắc rằng : khi chúng con cùng nhau ca ngợi, chúc tụng Chúa, chúng con sẽ vuợt qua khỏi mọi hình thức tinh vi chống đối của ma qủi, mà chúng con như người mù, khờ dại mà không nhìn ra, hay nhận biết được âm mưu gian tà của nó.  Nhờ danh thánh Chúa Giêsu là Chúa của chúng con. Amen.  

A. M.