Thánh Thần

Giá trị của phép lành

Chúa Giêsu nói chuyện với bà Thérèse Neumann người được in 5 dấu thánh.

 
« Con yêu dấu của Cha. Cha ao ước dạy con đón nhận phép lành của Cha với lòng nhiệt thành. Con hãy biết rằng một cái gì đó lớn lao xảy ra khi con nhận phép lành của vị linh mục của Cha. Phép lành là một tuôn trào sự thánh thiện thiên quốc của Cha. Hãy mở hồn con ra và để cho hồn con trở nên thánh thiện bằng phương tiện của sự chúc lành. Phép lành là một giọt sương trời cho linh hồn; tất cả những gì được làm nên bởi phép lành này có thể là có kết quả. Bởi quyền năng của phép lành, Cha đã ban cho linh mục quyền mở kho tàng của trái tim Cha và đổ vào đó một cơn mưa hồng ân trên các linh hồn. Khi linh mục ban phép lành là chính Cha ban.Thế rồi, một giòng ân sủng lớn lao tuôn đổ ra từ Thánh Tâm Cha và tuôn đổ trong linh hồn, đong đầy linh hồn với sức chứa tối đa của nó. Bởi sự chiêm niệm, hãy giữ cho trái tim rộng mở của con với sự chú ý để không đánh mất lợi ích của phép lành. Bởi phép lành của Cha, con nhận được hồng ân yêu mến, sự mạnh của chịu đựng sự đau khổ và sự cứu giúp cho thân xác và linh hồn. 
 
Phép lành thánh của Cha chứa đựng tất cả những sự trợ giúp cho những nhu cầu của nhân loại. Bởi phép lành, con thuận nhận sức mạnh và sự ao ước tìm kiếm sự tốt lành, lánh xa sự dữ và vui hưởng sự bảo vệ của con cái Cha chống lại quyền lực của bóng tối. Đây là một đặc ân lớn lao khi nhận được phép lành của Cha. Con không thể hiểu được lòng thương xót dường bao mà phép lành mang lại cho con bởi Cha. Thế thì con đừng bao giờ đón nhận phép lành như việc phải có hay nhận cách lơ đãng. Từ sự nghèo khó trước đó mà con trở nên giàu có sau khi nhận được phép lành. 
 
Cha rất tiếc là phép lành của Giáo Hội rất ít được yêu chuộng và rất hiếm được đón nhận. Ý muốn tốt lành của con được củng cố bởi phép lành. Các xí nghiệp của con được hướng dẫn bởi một sự quan phòng rất đặc biệt; sự yếu hèn của con được nâng đỡ bởi quyền năng của Cha; các tư tưởng và ý muốn của con được thiêng liêng hoá và tất cả những ảnh hưởng xấu xa bị vô hiệu hoá. Cha đã ban cho phép lành một quyền năng lớn lao. Một quyền năng đến từ tình yêu muôn đời của Thánh Tâm Cha. Người ta càng có lòng nhiệt thành để ban hoặc nhận, sự công hiệu của nó càng lớn lao. Dù một trẻ em hay cả thế giới này đón nhận nó, phép lành còn lớn lao hơn biết bao nhiêu ngàn lần của con người. Con hãy nghĩ rằng, Thiên Chúa rất bao la, vô cùng bao la. Tất cả mọi sự vật so với Ngài thì nhỏ bé biết bao. Một người hay nhiều người đón nhận phép lành cũng vậy thôi. Cha ban cho mọi người tùy theo niềm tin của họ. Con không thể hy vọng quá về phép lành của Cha, nó luôn vượt quá những hy vọng sâu xa nhất. 
 
Con của Cha, hãy bảo vệ tất cả những người mang lại cho con những phép lành. Hãy sùng mến sâu xa những gì được chúc lành. Như thế con sẽ làm vui lòng Cha là Thiên Chúa của con. Khi con được chúc lành, con trở nên gắn bó hơn với Cha, được thánh hoá lần nữa, được chữa lành, được bảo vệ bởi tình yêu của Thánh Tâm Cha. 
 
Thông thường Cha cất giấu những tác phẩm của phép lành của cha để người ta chỉ biết nó trong sự trường sinh. Thông thường, dường như phép lành không mang các hoa trái, nhưng những công việc của phép lành của Cha thì tuyệt vời, ngay cả khi những kết quả hình như không có gì bề ngoài lại là một phép lành được ẩn giấu trong một phép lành thánh thiện. Đó thường là những mầu nhiệm của sự quan phòng của Cha mà Cha không muốn bộc lộ ra. 
 
Thông thường, những phép lành của Cha phát sinh những hiệu quả không nhận biết được trong linh hồn. Thế thì con hãy có lòng tín thác lớn lao trong sự tuôn đổ này của Thánh Tâm Cha và con hãy mến chuộng đặc ân của những hiệu quả ẩn dấu này trước mắt con. Con hãy đón nhận phép lành thánh một cách thành tâm, bởi vì những hồng ân của phép lành chỉ đi vào trong một tâm hồn khiêm nhường. Con hãy đón nhận nó với một ý muốn tốt lành và một ý định được trở nên tốt hơn. Thế thì phép lành sẽ thấm nhập vào trong những nơi sâu thẳm của trái tim con và sản sinh ra những hiệu quả của nó. Con hãy trở nên một trẻ nhỏ của phép lành. Như thế chính con sẽ trở nên một phép lành cho những người khác. »