Thánh Thần

Để cho Lửa cháy lan ra

" Hãy đi khắp tứ phương thiên hạ..." (Mác 16:15)

" Hỡi người biếng nhác, hãy đến xem loài kiến " (Châm ngôn 6:6)

Không bao giờ đánh lừa nổi Thiên Chúa đâu. Một ngụ ngôn Châu Phi nói rằng nếu đường mà bị trộn chung với cát thì con voi không thể ăn nó được, nhưng con kiến thì được.

Khi nói về hệ thống quyền lực trên thế giới này, người tín hữu phải tự so sánh mình với những con kiến, chứ không phải với những con voi. Thói quen của chúng ta thường là đoàn kết lại cho thành một thế lực chính trị để có được tiếng nói mạnh, nhưng đó không phải là cách rao truyền của Tin mừng.

Những kitô hữu đầu tiên bị truy nã đã làm lan tràn vào đế quốc La-mã bằng cách làm chứng nhân khắp nơi, đến nổi có một vị hoàng đế đã phải kêu lên rằng: "Người Galilê ơi, ngươi đã thắng ta!" (người Ga-li-lê là Đức Giêsu ).

Khi những tín hữu của thế kỷ 19 thấy chỉ còn có 100 năm nữa là đến năm 2000, họ đã kêu van khóc lóc với Thiên Chúa, vì tin rằng Ngài có bí quyết và quyền năng để rao truyền Tin Mừng đi khắp thế gian. Chúa đã trả lời họ bằng cách tuôn đổ Chúa Thánh Linh xuống trong thế kỷ hai mươi này. Ngoài ra Đức Giáo hoàng Gioan 23, cũng xin 1 lễ Hiện Xuống Mới trong Công Đồng Vatican 2. Như có nói trong sách Công vụ 2:3,

như lưỡi lửa … đậu xuống từng người một.

Khải tượng quốc tế này không phát  ra từ một đại hội đức tin tôn giáo toàn cầu, hoặc từ những thành viên lý tưởng của Giáo Hội, hoặc từ những nhà tổ chức tài ba đâu. Nó cũng không là chuyện viển vông, mà nó đến từ chính Đức Giêsu Chúa chúng ta.

"hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ“ .   (Mathêu 28:19)

Sao hở? Ai hở? Mười một tông  đồ đó?

Sự thật là hai mươi năm sau, sự kiện đã nhắc đến trong Công vụ chương 2, các Tông đồ lúc đó thậm chí còn chưa rời khỏi Giê-ru-sa-lem nữa kìa! Nhưng Thiên Chúa đã thấy trước điều đó.Trong các Thư của Phaolô cũng cho chúng ta biết là có làn sóng bắt bớ khủng bố đã khiến cho các kitô hữu phải tản mác đi và họ đã đi loan truyền bất cứ nơi nào mình đến. Vâng, sự bắt bớ đã làm việc này, là "quăng lửa xuống đất" như Chúa Giêsu đã nói (Luca 12:49).

Ngày nay chính các nhóm nhỏ canh tân đặc sủng, các nhà truyền giáo đang mang lửa đến cho mọi nhà bằng cách rao giảng trong quyền năng chữa lành mọi thương tích qua việc làm chứng về Lời Chúa, lời sống động.

Viễn tượng của riêng tôi về Châu Phi được rửa sạch bằng máu Chúa Giêsu, không thể hoàn tất được cho dù với những buổi đại truyền giảng lớn nhất mà tôi đã từng thấy - có đến khoảng 500.000 người dự trong một buổi nhóm – nhưng rồi Thiên Chúa  đã tỏ cho tôi thấy Châu Phi được tràn ngập bởi những nhà truyền giáo. Chúng tôi nối kết với hàng nghìn người như vậy để thúc giục, động viên, huấn luyện và chuyển tiếp quyền năng Chúa Thánh Linh trong các buổi nhóm Đại hội đầy lửa của chúng tôi.

Thời điểm hiện nay chúng ta còn chưa vào được một số đất nước, nhưng "những con kiến" tại đó đang nhân lên nhanh chóng. Sứ mệnh của Thiên Chúa có thể được truyền đi tiếp nữa. Êlisê thì làm công việc đã trao cho Êlia. Còn Philípphê và Phaolô đã làm công việc của Phêrô.

Và Đại mạng lệnh ( Macô 16:15-20) đã uỷ thác cho chúng ta rồi. Xin nhớ  là các Giáo Hội của chúng ta không phải là các câu lạc bộ để làm thư giãn tâm linh, mà phải giống như cái ổ kiến lan tràn vào mọi nhà, mọi xóm. Vì vậy các buổi nhóm họp lớn, nhỏ trong các Cộng Đoàn Mỹ, Mễ, Phi, Đại hàn, Nhật, Ý, Pháp, Anh, Nga, Canada, Kenia, indonesia… Đủ mọi tiếng nói, mọi sắc tộc, mọi màu da… là những đàn kiến khổng lồ đang di chuyển để khơi dậy đức tin vào Chúa Giêsu, họ đi sâu vào từng nhà, từng cộng đoàn để cho mọi người được gặp gỡ Chúa. Ngoài ra, chưa kể các khóa huấn luyện khơi nguồn đặc sủng Thánh linh do các nhóm linh mục và giáo dân tổ chức, để đào luyện thêm nhiều môn đệ, và những môn đệ này lại huấn luyện thêm môn đệ khác nữa, cứ như ngọn lửa cháy lan ra, lan ra mãi …

Đức tin vào Thánh Kinh không phải để  thay thế cho khỏi  chơi môn đá banh, cũng  không là tìm cách để thoát ra khỏi mọi điều đó", mà là một đường lối làm ngập tràn tất cả mọi mệnh lệnh đó. Tin Mừng Kitô Giáo tạo nên những con người tự tin, năng độngchủ động và giàu sáng kiến, nhìn xa thấy trước. Mỗi người là một người làm chủ công việc mình để mang lại chiến thắng.

Khi Phaolô và Sila đáp thuyền sang phương Tây, đến bờ biển Philipphê, họ chỉ là những con người tầm thường, lại còn bị bắt bỏ tù như những kẻ không nhà. Nhưng Đức Chúa  đã dùng họ để thay đổi cả một lịch sử Âu Châu suốt đã được 2000 năm lịch sử!

Sau đó ít lâu họ mới thấy những người tân tòng này làm tràn ngập Tin Mừng khắp các miền đất rộng lớn, đến nỗi Phaolô phải nói: "Tôi không còn việc gì để làm trong những vùng này nữa rồi." Công việc đã hoàn tất!

Đại mệnh lệnh đi cùng lời hứa đầy quyền năng có "phép lạ kèm theo" dành cho những ai có lòng tin. Hãy để cho người bên cạnh đến với người láng giềng, khi họ vào nhà nào thì "chữa bệnh cho người ở nhà đó" (Luca 10:8,9). Không phải ai cũng đứng trên tòa giảng, nhưng ân sủng chữa bệnh có thể thi hành, bất cứ ở đâu mà Tin Mừng được loan báo hoặc làm chứng: giữa  phố, trong cửa tiệm, câu lạc bộ, hãng xưởng, ngoài chợ, cạnh hàng rào, trong tầu điện, xe buýt, tắc-xi, trong  nhà.

Nếu có một người nào có tài cứu được một triệu linh hồn mỗi tuần, thì cần phải mất 6000 tuần, hay là 120 năm, để chiếm được cả thế giới này. Nhưng lúc đó, những người cần được cứu, sẽ chết hết rồi. Nhưng mục đích của Thiên Chúa là kêu gọi và cần một triệu người đi rao giảng Tin Mừng, thì có 6 tỉ người sẽ được động chạm đến chỉ trong vòng mười năm. Điều này có thể thực hiện được mà.

Khi tất cả các kế hoạch và chiến lược rao truyền Tin Mừng cứ bị bàn tới bàn lui hoài không đi tới đâu cả, thì đại hội mới bắt đầu chịu nói chuyện thực tế hơn, sau cùng đưa đến 1 quyết định chung:

Mỗi kitô hữu khi đã được tràn đầy Thánh Thần quyền năng và đức tin rồi, thì phải tự dấn thân vào môi trường mình đang ở, mà đi làm chứng, và phục vụ mở mang nước Chúa! Đây không phải là công việc chỉ dành cho những ai được nhiều ân sủng, mà Chúa sẽ ban cho chúng ta các đặc sủng thích hợp với đời sống, công việc và hoàn cảnh tuỳ lúc.

Nên nhớ rằng: Đặc sủng đi kèm với công việc, chứ công việc không đi kèm theo đặc sủng đâu.

 

Thật đáng buồn khi có người hỏi, "Thiên  Chúa nói gì với  Giáo Hội ?" Nói nghe như có vẻ Thiên Chúa định ban thêm cho chúng ta một quyển Kinh Thánh mới vậy. Sự thật không phải vậy đâu! Nếu Chúa Giêsu lại đến đứng ngay giữa chúng ta lúc này, thì chắc chắn Ngài cũng lại nói "Hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Mừng cho mọi người... Những điềm thiêng dấu lạ sẽ đi kèm theo những ai có lòng tin." Bây giờ đang có 600 triệu đoàn viên Canh tân đặc sủng  trên toàn thế giới. Có nghĩa là đã có đủ người làm việc  đầy quyền năng rồi. chúng ta chỉ cần là: hãy ra đi mà phục vụ thôi. Amen !

Am nl