Công Giáo Khắp Nơi

Ký giả Nicole Winfield của thông tấn AP cho biết Đức Thánh Cha Phanxicô khi xưa đã lấy cây thánh giá trong cỗ tràng hạt của một linh mục đã chết để đeo vào người cho tới ngày nay. Bản tin trên đã được các cơ quan truyền hình của Hoa Kỳ loan đi trong ngày thứ Năm 6 /3/2014 khi nói về ĐTC Phanxicô

ĐTC Phanxicô đã kể chuyện này với các linh mục ở Roma vào ngày hôm qua, thứ Năm 6/3/2014. Ngài kể rằng trước đây tôi đã đến viếng xác một vị linh mục và lúc quan tài chưa đậy nắp, tôi ngạc nhiên không thấy ai để một bông hoa nào bên quan tài. Tôi đã đi mua một bó hoa để phúng viếng.Khi đặt bó hoa trên chiếc quan tài, tôi thấy vị linh mục cầm trong tay cỗ tràng hạt. Và theo Ngài kể “Liền lập tức cái thằng kẻ trộm trong mỗi con người chúng ta xuất hiện trong đầu óc tôi, tôi lấy tay gỡ lấy thánh giá, mắt nhìn vị linh mục và nói với ngài “Xin cho tôi một nửa lòng thương xót của cha”

Vị linh mục quá cố mà ĐTC nói tới là vị linh mục rất đạo đức, là cha giải tội cho cho hầu hết các linh mục của tổng giáo phận Buenos Aires, kể cả Ngài, và kể cả ĐGH Gioan Phaolô II khi Ngài sang thăm Argentina

ĐTC kể tiếp, khi xưa còn mặc áo dòng, tôi để thánh giá này trong túi áo mặc bên trong. Nay làm Giáo Hoàng, cỗ thánh giá đó được bỏ trong bao nhỏ và đính vào bên trong áo Giáo Hoàng.

Với cây thánh giá trên,Ngài kể về công dụng: ” Mỗi khi có một tư tưởng xấu xuất hiện trong đầu óc, thì tôi lấy tay đặt lên cỗ thánh giá ở trước ngực và cảm nhận được rằng mình được ơn huệ” 

Nguyễn Long Thao