Công Giáo Khắp Nơi

Thân Thế

Sinh ra trong một gia đình phật giáo, anh Bùi Ngọc Thắng là con út của một gia đình có tất cả 6 anh em trai. Vì cha mẹ nói 5 trai là ngũ quỷ nên phải sinh thêm một trai nữa. Anh Thắng ra đời khi người anh kế đã 16 tuổi. Là con út trong gia đình, và tuổi tác cách xa các anh, nên anh rất mong được chơi với các bạn cùng lứa tuổi.

 
Năm 1972, người anh cả của anh Thắng chết trận và được quàn tại Phật Học Viện Hải Đức, lúc đó anh Thắng đã được 7 tuổi. Cũng nên biết rằng, tượng Kim Thân Phật Tổ, màu trắng cao thật cao ở Phật Học Viện này là do cha mẹ anh xây.
 
Khi lên chùa để tham dự nghi thức an táng cho anh mình, anh Thắng rất thích nơi này vì thấy các chú tiểu dễ thương và khung cảnh thật vui với anh, trong khi ở nhà các anh đều lớn và xa gia đình hết cả. Anh cảm thấy ở chùa vui hơn. Từ đó anh xin ở lại chùa chơi và quyết định đi tu. Cả nhà ai cũng phản đối ý định này của anh Thắng. Nói sao anh cũng không thay đổi quyết định. Cha mẹ phải nhờ tới bà nội, từ Sài Gòn ra Nha Trang để khuyên nhủ anh trở về nhà. Nhưng bà cũng không lay chuyển nổi quyết định của anh.
 
Gia đình nội ngoại của anh, mỗi bên có 2 hoà thượng: Hoà Thượng Thích Như Thông, và Hoà Thượng Thích Minh Hậu . Hoà thượng Tịnh Khiết có đề nghị là cứ để anh đi tu, khi nào không muốn nữa anh sẽ trở về nhà, vì chúng ta không thể làm gì được với quyết định của cậu bé 7 tuổi này.
 
Hoà Thượng Thích Trí Siêu, lúc đó còn là đại đức, đem cho anh kinh Lăng Nghiêm và nói nếu anh Thắng học thuộc được kinh này trong 3 tháng thì cho đi tu nếu không sẽ phải về nhà. Nhưng anh đã học thuộc kinh này trong hai tháng rưỡi, và vì thế, anh được chấp nhận ở lại tu trong chùa. Phải biết rằng kinh này rất khó nên người ta thường nói: làm quan thì sợ ải, làm sãi thì sợ Lăng Nghiêm.
 
Gia đình anh Thắng ở Nha Trang, bố anh là chỉ huy phó Quân vận 5 Nha Trang từ 1972 tới 1974. Sau đó được thuyên chuyển vào làm việc ở Sài Gòn. Hè thì anh Thắng được về thăm gia đình.
 
 
 

Đời tu

Vậy, chú thắng đã bắt đầu tu ở chùa Phật Học Viện Hải Đức. Nơi chùa này không có hoà thượng nào là bà con họ hàng với anh cả. Ở chùa thì học về Phật, ngoài đời thì học tại trường college francais ( trường pháp).

 
Năm 1974 anh Thắng đi học 2 năm ở tu việc Nguyên Thiều ở Bình Định, ở đó có hoà thượng Đồng Thiện là cậu của anh. Năm 18 tuổi anh học xong chương trình trung cấp Phật học và Thọ Đại Giới năm 1982.
 
Thêm 6 năm nữa thì anh lấy xong chương trình học về cao đẳng Luật và Luận. Với bằng cấp này, anh Thắng có thể đi dạy và giảng thuyết.
 
Để lên chức Đại Đức, với pháp danh Huệ Nghĩa, phát hiệu Lệ Nhân, anh phải trải qua 6 ngày thi cực kỳ căng thẳng:
 
  • Ngày 1: Thi về Giới. Phải thuộc 254 giới và giải thích rõ ràng.
  • Ngày 2: Tì Ni Sa Di = Cách ăn nói, đứng ngồi …
  • Ngày 3: Thi về Luật.
  • Ngày 4: Thi về Luận.
  • Ngày 5: Thi về Kinh.( các loại Kinh).
  • Ngày 6: Thi về Giảng Kinh.

Sau đó anh được bổ nhiệm làm phó giám luật của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Người đứng đầu là Đệ Tam Tăng Thống. Anh ở trong chức vụ này từ năm 1987 tới 2007. Anh qua Mỹ cùng với người mẹ già năm 1996. Năm 1997, mẹ anh bệnh, anh phải rời chùa về nhà nuôi mẹ nhưng cuối tuần vẫn tiếp tục vào chùa để làm việc. Cũng chính năm này mẹ anh qua đời. Lúc cuối đời của mẹ, anh xin rời chùa để lo toàn thời gian cho mẹ. Đến khi mẹ mất, anh xin trở lại nhưng bị các thượng toạ làm khó dễ, bắt anh phải tu lại từ đầu như người chưa biết cửa phật là gì. Buồn quá, anh đã tự tử mấy lần nhưng không chết. Anh về nhà để trả hiếu cho mẹ chớ đâu phải vì con đường tình ái gì đâu mà xử với anh như vậy. Anh biết rằng người ta không muốn chấp nhận anh vì anh là phó giám luật và vì anh biết hết tất cả những thói hư tật xấu của các vị tăng này. Hồ sơ người nào người nấy đều dày cộm. Đời anh từ nhỏ là cho chùa cho Phật, nay ra ngoài không còn một người thân nào. Anh chán đời quá và không còn muốn sống nữa.

Đời sống trần tục

 
Sau khi rời cửa phật năm 2007, anh gặp Yến một năm sau đó, người công giáo và bây giờ là vợ của anh. Anh nói với Yến, yêu nhau nhưng đạo ai nấy giữ. Anh vẫn nghĩ rằng mình đường đường là một đại đức chớ đâu có tầm thường gì mà phải theo đạo của ai khác.
 
Năm 2010 anh gặp anh Bartolomeo Phạm Vương Thục nay đã qua đời. Anh mất ngày 27 tháng 1 năm 2012. Tháng 11 năm 2011, Anh Thục dẫn anh ra trước tượng thánh Giuse ở nhà thờ Ngôi Lời ở Houston, Texas và nói anh sẽ nhờ người cầu nguyện cho anh Thắng. Anh đã giới thiệu Chúa Giêsu cho anh và anh bắt đầu tìm hiểu Chúa. Nhưng anh thực sự tin vào Chúa khi đi Canh Tân Đặc Sủng và đã được chữa lành 50% bệnh ù tai của anh từ bao nhiêu năm nay.
 

Ma quỷ đánh phá

 
Đời anh cho tới năm 2008, năm anh gặp Yến, ai cũng cho anh là người rất hiền. Và đúng như vậy. Nhưng từ khi gặp Yến, biết bao nhiêu chuyện đã xảy ra cho anh. Bệnh tật cũng bắt đầu từ những ngày tháng này. Bệnh tim, bệnh thận bệnh thấp khớp. Trong đầu luôn có những tư tưởng bạo động. Thí dụ như có chuyện gì không hài lòng, liền có tiếng nói, đánh đi, nếm đi, phá đi … Thật đúng anh là người quá nóng giận. Nay anh mới biết là bóng tối đang chiếm hữu và điều khiển ngay cả tính tình của anh.
 

Học Giáo Lý

 
Khi ghi danh để học giáo lý tân tòng, anh không hài lòng với cách dạy của giáo lý viên, nên cuối cùng anh được cha Giuse Đoàn Đình Bảng giúp đỡ và nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện ở Houston đã giúp anh tìm thấy được nơi Chúa Giêsu là Chúa thật.
Chính trong khoá Kinh Thánh Cầu Nguyện này mà anh khám phá ra sự dữ và ma quỷ hiện diện trong con người của anh khi được cha JB Đinh Thanh Sơn giải thoát. Đoạn video đưới đây do anh Thắng quay khi anh lên để được thực tập qua bài chữa lành Đa Nhân Cách.
 

Giải cứu lần 1

Quyền Năng Của Chúa Houston 28 10 2014
 

 
Như chúng ta thấy qua đoạn video, ma quỷ nhất định không ra tuy biết anh Thắng không chấp nhận nó và đã nhận Chúa Giêsu làm chủ đời anh. Nó luôn viện vào cớ là anh chưa là con Chúa. Khi nào làm con Chúa thì nó mới ra. Và nó vào trong anh bởi vì anh đọc kinh cho nó và đã ở trong anh từ 25 năm qua. Công việc của ma quỷ ở trong anh là làm cho anh đau, tức giận và đánh phá. Sau này nó còn cho biết them là để cản trở không cho anh được rửa tội. Qua cuộc giải cứu lần thứ nhất này, chúng tôi thấy ma quỷ thật là lì lợm, thà chịu đau khổ chớ không muốn rời căn nhà mà nó đã chiếm hữu được là thân thể anh Thắng. Kế đến, qua kinh nghiệm ma quỷ không chịu ra vì anh chưa là con Chúa, chúng tôi khuyên các bậc phụ huynh hãy lo cho con em mình được rửa tội càng sớm càng tốt. Đừng viện lý do biếng nhác là để cho con cái lớn lên và tự lựa chọn lấy tôn giáo cho mình.
 

Giải cứu lần 2:

Sau hơn tiếng đồng hồ quằn quại đưới con roi của Chúa Thánh Thần, lửa thiêu nóng của Ngài và trong danh cực thánh của Chúa Giêsu, ma quỷ cũng không chịu ra và vẫn viện lý do là chưa làm con Chúa.
 

QUYỀN NĂNG CỦA CHÚA HOUSTON 21/1/2015 TRỪ QỦY ĐỂ GIẢI THOÁT.

Rửa Tội

 
Những ngày chuẩn bị rửa tội sắp hoàn tất. Ma quỷ ra công đánh phá những trận cuối cùng để anh nản chí và bỏ cuộc. Anh đã hai ba lần trong tháng trước ngày rửa tội tuyên bố không muốn được rửa tội nữa, dẹp bỏ luôn đám cưới nhà thờ, tiệc cưới nhà hàng. Nhưng nhờ ơn Chúa và Chúa vẫn luôn gởi người tới đúng lúc để nâng đỡ anh trong những cơn khủng hoảng này. Cuối cùng ngày trọng đại đã tới. Anh Thắng đã được rửa tội vào đêm vọng phục sinh 2015, Thứ bảy vọng Phục sinh ngày 4 tháng 4-2015. Tuy được làm con Chúa qua bí tích rửa tội, nhưng ma quỷ cũng chưa chịu buông tha anh. Trong lúc rửa tội anh cũng bị ngất trí và xỉu dưới sự đánh phá của ma quỷ. Lúc anh được rước Máu Thánh Chúa lần đầu trong đêm trọng đại này, nó cũng làm cho anh bị xỉu.
 
Ba ngày sau khi được rửa tội là lễ cưới của anh Thắng và chị Yến tại nhà thờ LaVang ở Houston, Texas. Anh rất mệt mỏi và bất an trước thánh lễ cưới này và đã nhất xỉu khi được cha JB Đinh Thanh Sơn cầu nguyện. Lúc làm phép nhẫn cưới, vài giọt nước thánh đụng vào anh cũng làm anh xỉu. Lúc rước lễ và được rước Máu Thánh Chúa, hiện tượng này cũng xảy ra.
 

Giải thoát lần thứ 3 và cũng là lần cuối cùng

 

Ngày hôm sau đám cưới, anh ao ước được giải thoát hoàn toàn khỏi sự khống chế của quyền lực tối tăm này.

Chiều thứ tư ngày 8 tháng 4-2015 là ngày quyết định mọi sự trên đời sống tâm linh của anh. Trong căn nhà nguyện của cha Bảng, lúc đó chỉ có anh Thắng, chị Yến và cha Sơn. Với lòng khao khát được giải thoát của anh, cha Sơn đã bắt đầu cầu nguyện cho anh. Khác với các lần khác, lần này mọi việc xảy ra quá nhanh và chị Yến vợ anh cũng không kịp quay những cuộc đối thoại ngay từ lúc đầu.

 

Ma quỷ là đứa xảo trá, phỉnh gạt, lừa dối. Chúng tôi bảo nó tại sao nói rửa tội thì xuất ra ngay mà bây giờ vẫn còn ở đây, thì nó liền trả lời vì chưa đúng người. Đoạn video được quay bằng máy điện thoại di động sau đây nói lên cuộc đối thoại đó.

Quyền Năng của Chúa ' Trừ Quỷ Để Giải Thoát" lần thứ 3

Kết

 
Ma quỷ đã bị trục xuất thực sự lần cuối cùng này. Nó không còn ở trong anh Thắng nữa. Nói thể không có nghĩa là nó không trở lại. Lời Chúa đã căn dặn chúng ta rõ điều đó. Phần còn lại của anh Thắng là không mở đường cho ma quỷ trở lại. Anh phải thực hành đời sống đạo đức vững mạnh để đẩy lui các cuộc tấn công của nó. Các căn bệnh của anh cũng đều tan biến hết. Bệnh Thận, bệnh tim và bệnh thấp khớp. Cám ơn Chúa Giêsu là Đấng đã chiến thắng ma quỷ trên anh Thắng. Cám ơn Chúa Thánh Thần đã thanh tẩy anh sạch trong Máu Con Chiên và cám ơn tình yêu không ngừng nghỉ của Chúa Cha trên mọi người.
 
Cuối cùng, anh Thắng chia sẻ một cảm nghiệm của anh với mọi người là hãy năng đọc và học hỏi lời Chúa để chúng ta luôn được bước đi trong sự thật của Ngài.