Tài Liệu Khác

Ta Khát Con

Tiếng Cha thôi thúc bên song cửa: 
Như bảo: “ Con ơi mở cửa hồn 
Để Cha bước vô cùng trò chuyện 
Cho thỏa nhớ nhung, hết sầu buồn” 

(Kh 3,20)


“Này đây Ta đứng ngay tại cửa và gõ. Ai nghe tiếng Ta và mở cửa thì Ta sẽ vào nhà người ấy.” (Kh 3,20)

Đúng vậy, ngày và đêm Ta đứng ngay tại cửa hồn con. Ngay cả những lúc con không buồn nghe, những lúc con nghi ngờ Ta, nhưng thật sự Ta vẫn đứng đó. Ta vẫn chờ, vẫn đợi dù chỉ một dấu hiệu thật nhỏ gọi mời, dù chỉ một lời thì thầm bên tai là Ta sẽ bước vô ngay. Ta muốn con hiểu rằng: Bất cứ thời khắc nào con kêu mời là Ta sẽ đến ngay không trì hoãn. Lặng lẽ mà đến, vô hình mà đến, nhưng với một tình yêu và một quyền lực vô biên Ta sẽ đem đến muôn ơn sủng cho con. Ta đến với tình thương, với ý muốn thứ tha và chữa lành con. Tình yêu của Ta, mỗi một chút của nó đều nặng lớn như Tình Yêu Ta đã nhận của Cha Ta. ‘Cha Ta yêu Ta thế nào thì Ta cũng yêu con thế đó.’ (Ga 15,10) Ta đến, khao khát được an ủi con, khao khát cho con sức mạnh để nâng con lên cao, và băng bó mọi vết thương lòng con. Ta đem đến cho con ánh sáng của Ta để đánh tan đi những tăm tối và những nghi ngờ trong con. Ta đến với quyền lực của Ta để lo cho con và gánh nặng mà con đang mang. Với những ơn sủng của Ta. Ta sẽ thay đổi đời sống con và Ta sẽ đem đến sự bình an cho con.

Ta biết con rất rõ, biết tất cả con người con. Ngay cả bao nhiêu sợi tóc trên đầu con. Không có gì trong đời sống con mà không quan trọng đối với Ta. Ta theo bước chân con từ bao nhiêu năm nay, Ta luôn luôn yêu thương con, ngay cả những lúc con lầm lỡ. Ta biết từng cái khó khăn của con, biết con cần gì, muốn gì, và những lo lắng buồn phiền của con. Ta cũng biết rất rõ những tội lỗi của con nữa. Nhưng Ta nhắc lại: “Ta luôn luôn yêu thương con” , không phải vì những gì con có hay những gì con đã làm mà Ta yêu con. Ta yêu con, bởi vì con là con. Ta yêu con, bởi cái chức vị cao trọng của Cha Ta đã sáng tạo ra con trong trí óc tưởng tượng của Ngài. Chức vị đó con thường hay quên lãng. Vẻ đẹp đó con đã làm ô uế bởi vết nhơ tội lỗi, nhưng Ta vẫn yêu con, vì con là con, Ta đã phải đổ máu ra để giành con lại cho Ta. Nếu con cầu xin Ta với đức tin, Ta sẽ cho con những ơn để con thay đổi đời sống con. Ta sẽ cho con sức mạnh để con thoát khỏi vòng tội lỗi và quyền lực hủy hoại của nó.

Ta biết trái tim con. Ta biết sự cô đơn trống vắng trong hồn con, và tất cả những đớn đau của con, những bài bác, phê phán, nhục nhã, tủi hờn; những cái đó Ta đã chịu trước khi con chịu. Ta sẽ gánh cho con tất cả để con có thể chia sẻ sức mạnh, vinh quang với Ta. Đặc biệt, Ta biết con rất cần tình yêu, con đang khao khát yêu thương, khao khát được nâng niu trìu mến. Hỡi con! Đã bao lần con khao khát những thứ hư vô bèo bọt, con luôn tìm kiếm một tình yêu vị kỷ, tìm mọi cố gắng để lấp đi sự trống vắng trong hồn với những thú vui giả tạo, ngay cả tội lỗi để lấp đi cái sự trống vắng đó. Này con, con khao khát yêu thương? “Hãy tới với Ta, hỡi những ai đang khao khát.” (Ga 7,37) Ta sẽ làm cho no đủ. Con khao khát được nâng niu trìu mến? Ta sẽ trìu mến và nâng niu con hơn sức tưởng tượng của con nữa kìa. Nếu chẳng vậy Ta đã chẳng chết cho con phải không?

TA KHÁT CON! Phải, đó là đường lối diễn tả Tình Yêu của Ta đối với con. TA KHÁT CON! Ta khát được yêu con và được con yêu lại. Con đối với Ta quí giá dường nào con biết không? TA KHÁT CON! Hãy đến với Ta, Ta sẽ làm cho con hài lòng và no đầy trong trái tim. Ta sẽ chữa lành mọi vết thương lòng con. Ta sẽ làm cho con như một tạo vật mới, sẽ ban bình an cho con. Hãy trao thập giá của con cho Ta. TA KHÁT CON! Con không bao giờ nên nghi ngờ tình yêu của Ta. Chấp nhập con, ý muốn của Ta là tha thứ. Ta khao khát chúc lành cho con và mong mỏi được sống trong đời sống con. TA KHÁT CON! Nếu con nghĩ rằng, dưới con mắt con, đối với thế giới này con không là gì cả thì Ta nói cho con biết: “Đối với Ta cả thế giới này không quan trọng hơn con đâu.” TA KHÁT CON! Hãy mở cửa cho Ta vào. Đến với Ta. Hãy khao khát Ta, cho Ta đời sống của con, Ta sẽ chứng minh rằng, con rất quan trọng đối với Trái Tim Ta.

Con không biết rằng Cha Ta đã có một chương trình trọn hảo để biến đổi con người của con ngay từ giây phút này sao? Hãy đặt niềm tin nơi Ta. Hãy mời Ta mỗi ngày vào đời sống của con, làm chủ đời con, Ta sẽ làm cho con ngay. Ta hứa với con trước mặt Cha Ta trên trời rằng: Ta sẽ làm phép lạ trong đời sống con. Tại sao Ta phải làm vậy? Bởi vì ‘TA KHÁT CON!’ Ta chỉ muốn một điều nơi con là hãy hoàn toàn đặt niềm trông cậy nơi Ta, phần còn lại Ta sẽ lo cho con tất cả. Ngay lúc này Ta đã giữ chỗ mà Cha Ta đã dọn sẵn trên nơi vĩnh hằng cho con. Hãy nhớ rằng, con chỉ là một khách lữ hành đang trên đường về quê thật. Tội lỗi không bao giờ làm cho con hài lòng được, nó không thể đem lại bình an cho con, sự bình an mà con đang tìm kiếm. Tất cả những gì con tìm kiếm ngoài Ta chỉ đem lại cho con thêm sự trống vắng buồn phiền, bởi vậy đừng bám vào hư không đời này. Trên tất cả, đừng chạy xa Ta khi con sa ngã, hãy đến với Ta đừng chậm trễ. Khi con cho Ta tội lỗi của con là con cho Ta nỗi vui mừng trong sự cứu rỗi, vì không có gì mà Ta không thể tha thứ, và không thể chữa lành được. Hãy tới với Ta để Ta giải thoát gánh nặng trong hồn con.

Không cần biết con lầm lỡ cỡ nào. Không cần biết con thường hay quên lãng Ta. Không cần biết bao thập giá con mang trong đời. Nhưng có một điều Ta muốn con luôn luôn nhớ rằng, một điều không bao giờ thay đổi là: ‘TA KHÁT CON!”, vì con là con, con không cần thay đổi để tin vào tình yêu của Ta, bởi tin vào tình yêu của Ta sẽ thay đổi con. Con quên Ta nhưng Ta luôn luôn tìm kiếm con từng giây từng phút rong ngày. “Ta đứng ngay tại cửa và gõ.” Con có thấy khó tin không? Nếu có, hãy nhìn lên Cây Thánh Giá. Vậy thì hãy nghe một lần nữa những Lời Ta nói khi xưa, những lời nói này sẽ nói cho con biết một cách rõ ràng tại sao Ta phải chịu đựng tất cả vì con, vì ‘TA KHÁT..’ (Ga 19,28). Phải, ‘TA KHÁT CON!’ Như trong Thánh Vịnh vẫn nói về Ta: “Ta tìm kiếm yêu thương nhưng chẳng được gì.” Ta đã tìm kiếm tình yêu nơi con trong suốt cuộc đời con, và sẽ không ngừng đeo đuổi để yêu con, và để được con yêu lại. Nhưng con chỉ kiếm tìm những thứ khác cho hạnh phúc riêng con. Tại sao không mở cửa hồn con cho Ta vào? Hãy mở ngay đi như chưa bao giờ làm trước đó.

Khi nào con mở cửa hồn con, khi nào con tới gần Ta, con sẽ được nghe Ta nói nữa, không phải bằng tiếng loài người nhưng bằng Thần Khí. Con ơi! Không cần biết con đã làm gì. Ta yêu con vì Tình Yêu của Ta đối với con. Hãy tới với Ta, đem sự đau khổ của con, tội lỗi của con, buồn phiền của con, với tất cả những nhu cầu cần thiềt trong đời, và những gì con khao khát để được yêu. ‘Ta đứng ngay tại cửa và gõ, hãy mở cho Ta vì ‘TA KHÁT CON.’

Chúa Giêsu là Thiên Chúa, vì tình yêu nên Người khao khát vô biên. Người là Đấng tạo thành vũ trụ. Người đòi hỏi tình yêu nơi mọi tạo vật. Người khao khát tình yêu của chúng ta. Những chữ “TA KHÁT’ có vang dội trong tâm hồn chúng ta không? (Mẹ Térésa)

Thuận Hà