Tài Liệu Khác

XIN CHỮA LÀNH CON

(ADORE MY SON WITH YOUR HEART)

  
1.      Lạy Chúa Giêsu, con thờ lạy Chúa, bởi vì Chúa là Đấng Hằng Hữu; và Tình Yêu Chúa vô biên vô tận.  Lạy Chúa, con tin tưởng  Chúa yêu thương con, ban cho con sự sống.  Con yêu mến Chúa vì Chúa là Tình Yêu, xứng đáng hơn mọi tình yêu. 
 
2.      Lạy Chúa Giêsu, chỉ mình Chúa xứng đáng được yêu mến, hơn thế nữa Chúa dạy con: “Kính mến Chúa trên hết mọi sự và yêu thương tha nhân như chính mình”.  Lạy Chúa Giêsu, con cám ơn tình yêu Chúa cho con.  Cám ơn Chúa đã tỏ cho con biết tình yêu Chúa Cha dành cho con.  Xin tăng ân sủng cho con để con được chìm ngập trong tình yêu Chúa Cha qua Chúa.  Trái tim con thật khô cằn, trong con không có tình yêu cho Chúa và Chúa Cha. Xin Chúa gửi Chúa Thánh Linh tới với con để Ngài đốt lên trong con ngọn lửa yêu thương, để hồn con được bừng lên ngọn lửa yêu thương cho Chúa Cha qua Chúa.  Ước chi trái tim con luôn luôn chiêm niệm về Chúa, và đập cho Chúa với niềm vui trong Chúa.  Xin tha thứ cho cõi lòng hư hèn của con. 
 
-   Lạy Chúa Giêsu, trong quyền năng Chúa Thánh Thần, xin chữa lành tình yêu trong con đối với Chúa Cha. 
 
 3. Lạy Chúa Giêsu, Chúa kêu gọi con yêu thương tha nhân như yêu chính mình.  Tạ ơn Chúa về lời mời gọi này. Con thú nhận: thật rất khó khi phải yêu thương chính bản thân con.  Nhiều khi con không chấp nhận ngay cả bản thân mình, con lãng quên nguồn ân sủng  Chúa Cha trao cho con, và nhiều khi con ganh tỵ với kẻ khác bởi vì con không đủ quảng đại.  Con cứ nghĩ rằng con bị bỏ quên.  Xin tha thứ cho những giây phút con bị cám dỗ đã không biết mang ơn về cuộc sống của con, đã nghi ngờ về sự hiện hữu của chính mình, bây giờ con thấy đã làm tổn thương sâu đậm đến tình yêu Chúa, đến sự công bình và lòng thương xót Chúa. 
 
  Xin Chúa gửi Chúa Thánh Thần đến với con để Ngài thanh tẩy tất cả  những tiêu cực của đời con. Thanh tẩy những hậu quả của cảm giác thiếu yêu thương, bởi vì nó cản trở con yêu thương chính bản thân mình. Thanh tẩy con, để từ đó con có thể sống trong hoan lạc, và đáp trả yêu thương, và vui với những thử thách mỗi ngày. 
 
  Xin tha thứ cho con vì con đã hủy diệt bản thân con qua tội lỗi.  Xin Chúa chữa lành con. 
 
-   Lạy Chúa Giêsu, xin dạy con biết yêu thương chính mình con giống như con đường Chúa yêu con. 
 
(Dâng cuộc đời cho Chúa Giêsu, cám tạ Ngài cho tất cả những gì tốt lành, tất cả những thử thách, khó khăn, thập giá mà bạn đang mang trong mình). 
 
3.      Lạy Chúa Giêsu, con thờ lạy Chúa và cám tạ Ngài bởi vì Chúa mời gọi con yêu thương tha nhân như chính bản thân con.  Con mong sao từ nay lòng thương của con sẽ hướng về tha nhân, về gia đình, về cha mẹ, về anh em con.  Con mong được yêu mọi người con sẽ gặp gỡ, và những người mà con làm việc chung, và sống với họ.  Xin ban Thánh Thần cho con để Ngài   thanh tẩy đi những ích kỷ, kiêu căng, tỵ hiềm, ghen ghét.  Xin chữa lành những sợ hãi về những người khác, và những chấn thương mà con đang mang trong hồn bởi vì thiếu tình yêu thương trong thời thơ ấu.  Xin ban sức mạnh để con tha thứ và để con cảm nhận được Chúa và kính mến Chúa qua kẻ khác.  Con nhìn nhận rằng tình yêu của con cho anh em chỉ là vì lợi ích riêng tư, vì muốn ấy lòng họ…và như vậy con thường làm cho họ thất vọng và làm cho sự việc trở nên khó khăn hơn để họ yêu thương và chấp nhận con. 
 
(Xét mình coi tình trạng liên hệ của mình với người láng giềng; tha thứ và cầu nguyện cho họ.  Nếu bạn có vấn đề với một người nào đó, cầu nguyện cách riêng cho họ). 
 
-    Lạy Chúa Giêsu, tình yêu vĩnh hằng, xin chữa lành tình yêu của con đối với anh em con. 
 
5. Lạy Chúa Giêsu, tạ ơn Chúa bởi vì Chúa yêu người xúc phạm tới Chúa, yêu những kẻ không chấp nhận Chúa, yêu những kẻ từ chối Chúa, yêu những kẻ đã cố tình gây nên cuộc tử nạn để rồi bị đóng đinh chết một cách thảm thương.  Tạ ơn Chúa.  Chúa mời gọi con   yêu thương kẻ thù, chúc lành cho họ và cầu nugyện cho họ.  Thánh sử Luca viết: 
 
“Hãy yêu kẻ thù.  Hãy làm tốt cho những kẻ hại con.”  (Lc 6, 27-2/32) 
 
Lạy Chúa Giêsu, con thờ lạy Chúa và cám tạ Chúa, bởi vì Chúa nói rõ với con như vậy.  Con biết rằng những hành động xấu thì con phải trả cái giá của nó, con đã không yêu kẻ thù của con, con đã không chúc lành cho họ và những kẻ nguyền rủa con.  Trái tim con miễn cưỡng để làm việc đó.  Con có thành kiến với họ và như vậy con sống thật xa con đường Chúa muốn con sống.  Giờ đây, con quì trước bàn thờ Chúa, con muốn giống như Chúa là sống cho kẻ khác. 
 
(Thinh lặng và dâng lên Chúa tất cả những ý nguyện của mình và tiếp tục cầu xin Chúa chữa lành những gì còn thù hận chất chứa trong tim)
 
 
6. Lạy Chúa Giêsu, con thờ lạy Chúa và cám tạ Chúa bởi vì Chúa yêu Chúa Cha với tình yêu vô điều kiện. Chúa chịu đau đớn, chấp nhận thánh giá và chết cho con.  Chúa không bao giờ để những đắng cay thống trị Trái Tim Chúa. Bây giờ con dâng lên Chúa những khổ đau trong linh hồn, trong trái tim, những bịnh tật, những đe dọa, cha mẹ với những đứa trẻ đau ốm tật nguyền, những người đang sống trong đau khổ, mất niềm tin và sự tín thác vào Tình Yêu và lòng thương xót Chúa. Lạy Chúa Giêsu, xin hãy gửi Chúa Thánh Thần tới để Ngài có thể trả lời cho họ những gì mà họ đang tìm kiếm.  Cầu xin Chúa Thánh Thần an ủi họ và đánh tan đi những ngờ vực, sợ hãi và những cay đắng trong trái tim họ. 
 
Lạy Chúa Giêsu, xin chữa lành tình yêu trong những trái tim đang bị ngột ngạt vì đau khổ. 
 
7.  Lạy Chúa Giêsu, con thờ lạy Chúa và cám ơn Ngài, vì trong đau     khổChúa vẫn yêu thương, và sự đau khổ này là khai sinh sự cứu rỗi. Xin chúc lành cho tất cả những ai đau khổ bởi vì họ chưa hoán cải. Bằng con đường của sự sống, họ tạo dựng sự đau khổ cho   chính họ, cho gia đình, cho bạn bè và đất nước của họ.  Lạy Chúa, những ai sống trong ganh ghét, không tha thứ, những ai đầy kiêu ngạo trong lòng, những ai ghen tương và tỵ hiềm, những người say sưa rượu chè và ma túy, những người liên hệ tới vấn đề tình dục, những tội phạm. Con cũng cầu nguyện cho những người bị lầm lạc trong tinh thần, những người hủy diệt những mầm sống bé thơ,         những người cố tình giết sự sống của kẻ khác.  Chúng con đau khổ vì tội lỗi gây nên và rồi hỏi Chúa tại sao?  Xin soi sáng cho chúng con để chúng con chấp nhận tình yêu của Chúa và hoán cải để tất cả những khổ đau gây ra bởi tội lỗi, qua tình yêu Chúa sẽ trở thành tốt lành và vinh hiển. 
 
-   Xin chữa lành tình yêu cho những ai hủy diệt chính họ bởi vì họ chưa hoán cả. 
 
8. Lạy Chúa Giêsu, con thờ lạy Chúa bởi vì Chúa là tình yêu.  Chúa đau khổ cho tất cả chúng con trong tình yêu, Chúa trao cả mạng sống Chúa cho chúng con.  Điều đó không khó khăn cho Chúa bởi vì Chúa yêu thương. Chúa chết, và ngay cả cái chết cũng không khó khăn đối với Chúa bởi vì Chúa đã biết sự hy sinh của Chúa là để mở ra con đường cứu rỗi cho nhân loại. Chúa là sự sống, bởi vì Chúa chấp nhận cái chết, và bước vô cuộc sống vĩnh hằng. Với cái    chết của Chúa, Chúa ban cho chúng con một ý nghĩa cho cuộc sống chúng con và cho cả cái chết của chúng con nữa,  cho cả người bịnh cũng như kẻ khỏe mạnh, cho giới trẻ cũng như người già lão. Lạy Chúa Giêsu, Chúa ban ý nghĩa cho mỗi sự sống., cho mỗi hoàn cảnh, ngay cả khi tất cả hầu như bị phí phạm và không mang ý nghĩa gì cả.  Lạy Chúa Giêsu, con xin dâng lên Chúa tất cả những giới trẻ không thể tìm ra ý nghĩa cuộc đời, những người chưa tìm biết được bí mật của sự hy sinh chính họ cho người khác,    cho những ai khám phá ra hạnh phúc thật là giúp kẻ khác.  Xin ban cho con hiểu được sự sống là một ân sủng và học bài học giúp đỡ kẻ khác.  Xin ban cho con khám phá ra vẻ đẹp và niềm vui của tình yêu.  Ước mong hòa bình và tình yêu trở lại trong trái tim họ, trong con đường của họ và cuộc sống họ. 
 
Lạy Chúa Giêsu, xin chữa lành tình yêu cho tất cả những ai nghèo khó và không thân bằng quyến thuộc, những ai nghi ngờ cuộc sống đầy ý nghĩa này. 
 
Lạy Chúa Giêsu, con thờ lạy Chúa bởi vì Chúa là Đấng dẫn dắt chúng con bằng tình yêu, và giúp chúng con xua đuổi sự dữ và cái chết, cứu độ chúng con.  Xin Chúa hãy lắng nghe những tiếng khóc than, kêu van của những nạn nhân chiến tranh, khủng bố, bạo lực, bất công, lừa dối.  Xin ban ơn cho những người thiếu tình yêu, và bị từ chối để họ có thể gặp được ánh mắt của Chúa với tràn đầy tình yêu, nhân hậu.  Xin ban ơn cho những người đang trông đợi sự giúp đỡ, một bàn tay của bạn bè.  Xin thanh tầy thế giới này với tình yêu của Chúa, nhất là những nơi chúng con tới, tẩy sạch họ từ những hận thù và bạo lực và ban cho họ sự bình an. 
 
(Dâng tất cả những tình trạng của thế giới hiện nay lên Chúa để Ngài thay đổi nó..) 
 
10.  Lạy Chúa Giêsu, tình yêu của Chúa Cha, xin phán một lời để linh hồn con được lành đã và bình an, yêu thương được trở lại. Với tình yêu vô biên của Chúa xin nuôi dưỡng những vết thương trong con và xin bước vô từng trái tim chúng con, nhất là những người bị   bỏ quên, cô đơn. Ước chi tình yêu Chúa phát sinh con đường mới cho tất cả những tâm hồn sống trong hận thù, và cô đơn. Lạy Chúa Giêsu, xin hãy phán một lời thì tình yêu chúng con sẽ được lành.  Vì Chúa là Đấng hằng sống và ngự trị thế giới này đến muôn đời.  Amen 
 
LM. SLAVKO BARBARÍC, OFM 
Thuan Ha -