Tài Liệu Khác

Quyền Năng Tình Yêu

LOURDES (Zenit.org,).-Quyền năng tình yêu mạnh hơn sự dữ đe doạ chúng ta, Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI đã khẳng định trong bài giảng của ngài trong một thánh Lễ tại Lộ Đức, cử hành kỷ niệm thứ 150 những lần Đức Trinh Nữ Maria hiện ra. 
 
Trong bài giảng của ngài hôm Chúa Nhật 14/9, Đức Giáo Hoàng đã trình bày trung tâm sứ điệp Lộ Đức” trước 150.000 người hành hương qui tụ tại đền Pháp dưới bầu trời xanh. 
 
Trong ngày phụng vụ Giáo Hội cử hành lễ suy tôn Thánh Giá, Đức Thánh Cha đã nhắc lại rằng “điều có ý nghĩa là “ trong lần hiện ra đầu tiên cho Bernadette Soubirous (1844-1879), Đức Mẹ Maria dã bắt đầu cuộc gặp gở bằng dấu thánh giá. 
 
“Dấu thánh giá là một thứ tổng hợp của đức tin chúng ta, bởi vì thánh giá nói Chúa yêu thương chúng ta là dường nào; thánh giá nói với chúng ta rằng trong thế giới này có một tình yêu mạnh hơn tử thần, mạnh hơn sự yếu đuối và tội lỗi chúng ta. Sức mạnh tình yêu mạnh hơn sự dữ đe dọa chúng ta”. 
 
Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI đã giảng, “ Chính Đức Maria đến mặc khải ở đây, tại Lộ Đức, mầu nhiệm tính phổ quát của tình yêu của Thiên Chúa đối với con người.. Mẹ mời hết mọi người thiện chí, mọi người đau khổ trong tâm hồn và thân xác, ngước mắt nhìn thánh giá Chúa Giêsu, hầu khám phá ở đó nguồn mạch sự sống, nguồn mạch ơn cứu độ.” 
 
Bernadette là chứng nhân 18 lần hiện ra của Đức Trinh Nữ trong thời gian từ 11/2 và 18/7 năm 1958, trong hang Massabielle, Ngày nay, Lộ Đức đón nhận 6 trệu khách hành hương mỗi năm. 
 
Cơ quan y tế của đền đã công nhận 67 phép lạ (những sự chữa lành không thể giải thích về phía khoa học). Cơ quan nổi tiếng này nhận được những dấu chỉ lối 35 trường hợp phép lạ có thể mỗi năm; trong hầu hết những trường hợp khác, chưa có điều tra. 
 
Đi sâu hơn vào trong sứ điệp Lộ Đức, người Kế Vị Thánh Phêrô đã lưu ý rằng Đức Trinh Nữ, lúc hiện ra với Benadette đã nói “Ta là Đấng Đầu Thai Vô Nhiễm nguyên Tội.” 
 
Do đó Đức Maria tiết lộ ân sủng đặc biệt Mẹ dã nhận lãnh từ Thiên Chúa, ân sủng đầu thai không mắc tội, vì ‘Người đã nhìn tới phận nữ tỳ hèn mọn,’” ngài nói tiếp. ”Khi trình diện mình trong cách này, trong sự hoàn toàn tùy thuộc vào Thiên Chúa, Đức Maria bày tỏ trên thực tế một thái độ hoàn toàn tự do, dựa trên sự hiểu biết trọn vẹn về giá trị thật sự của mình. 
 
“Đó là con đường Đức Maria mở ra cho con người. Hiến mình trọn vẹn cho Thiên Chúa là gặp được con đường tự do. Bởi vì khi quay về Thiên Chúa, con người trở nên chính mình. Con người tái khám phá ơn gọi nguyên thủy của mình như là một con người được tạo dựng theo hình ảnh Thiên Chúa và giống Thiên Chúa.” 
 
Tại Lộ Đức, Đức Thánh Cha nói thêm, “Đức Maria đến với chúng ta như bà Mẹ, luôn hiểu thấu những nhu cầu con cái. Qua ánh sáng chảy như một giòng suối từ gương mặt của Mẹ, lòng thương xót của Chúa được tỏ hiện. Chúng ta hãy để mình được Mẹ nhìn đến, cái nhìn đó nói với chúng ta rằng tất cả chúng ta đều được Chúa yêu và chẳng bao giờ bị Người bỏ!” 
 
Vì lẽ này, Đức Giáo Hoàng nói, “Sứ điệp của Đức Maria là một sứ điệp hy vọng cho mọi người nam và mọi người nữ thời đại chúng ta, bất kẻ những nguồn gốc của họ.” 
 
Đức Giáo Hoàng Biển Đức XVI đã tuyên xưng sự yêu mến của ngài đối với tước hiệu Maria “Ngôi Sao Hy vọng,” tước hiệu ngài đã chiếm lấy trong Thông Điệp thứ hai của ngài “Spe Salvi.” 
 
Ngài nói : “Trên những con đường sự sống chúng ta, rất thường bị che khuất trong sự tối tăm, Mẹ là một hải đăng hy vọng soi sáng chúng ta và chỉ hướng cho cuộc hành trình chúng ta”. “Nhờ tiếng Vâng của mẹ,’ nhờ sự hiến mình quảng đại của Mẹ, Mẹ đã mở cho Chúa những cửa thế giới chúng ta và của lịch sử chúng ta.” 
 
Đ.Ô Nguyễn Quang Sách