Đức Hạnh Người Xưa
 

Nguồn: Spiritdaily.net, by Suzanne Stratford,

Tại thành phố Canton, tiểu bang Ohio có một ngôi nhà và một phụ nữ đã qua đời nhưng nay bà đang được giáo hội Công giáo điều tra để có thể phong thánh cho bà.

Tiến trình phong thánh đã bắt đầu và nếu được Toà Thánh công nhận thì bà Rhoda Wise sẽ là vị thánh thứ 4 là người Hoa Kỳ. Ngôi nhà của bà ở Canton có thể trở thành một đền thánh hay một ngôi nhà thờ.

Rhoda_WiseBà Rhoda Wise xuất thân từ tiểu bang West Virginia. Sau đó gia đình bà dọn đến Ohio; bà lập gia đình và nuôi một cô con gái nuôi, bà chịu muôn ngàn nỗi khổ đau trong suốt cuộc đời của bà.

Trong thời kỳ Đại Khủng Hoảng Kinh Tế năm 1930 (the Great Depression)thì bịnh viện gửi bà về nhà để chờ chết nhưng bà tuyên bố là bà đã thấy Chúa Giêsu và Thánh Teresa Hoa Hồng nhỏ đến thăm viếng và đáp lời cầu nguyện của bà.

Thế rồi bịnh nan y đau  bụng, những vết thương và bàn chân dị hợm của bà đã được Thiên Đàng chữa lành hoàn toàn. Có rất nhiều phép lạ xẩy ra tại nhà của bà và đã được báo cáo, kể từ sau khi Chúa Giêsu đến thì có những bức tượng khóc và rồi có những ơn chữa lành xẩy ra tại đó.

Bà Rhoda có 5 Dấu Thánh Chúa, nhiều người Công giáo tin rằng những vết thương của bà giống như những vết thương thánh của Chúa Giêsu.

Trong hơn 2 năm, bà chảy máu không ngừng từ đầu, hai tay và hay chân nhưng bà không bao giờ phàn nàn về sự đau đớn bà phải gánh chịu. Bà can đảm chịu đựng những cơn đau để cho những người khác được ơn chữa lành.

1. Tiểu sử của bà Rhoda và ông George, chồng bà:

Bà Rhoda Greer sinh ngày 22/2/1888 ở miền nam tiểu bang Ohio và lớn lên tại vùng Wheeling, West Virginia. Năm 1915 bà lấy chồng và dọn về vùng Canton, Ohio.  Sau đó ít lâu, ông chồng bà chết vì bịnh trĩ và năm 1917 bà lấy người chồng thứ hai là ông George Wise.

Họ nuôi 2 người con gái nuôi. Người con gái đầu tên là Ruth đã chết trong trận dịch có tên là The Spanish Flu Pandemic.

Người con nuôi thứ hai là Anna Mae đã được chứng kiến cuộc hành trình thiêng liêng của mẹ và sau đó, cô là người giữ gìn ngôi nhà của gia đình cho khách hành hương đế thăm cho đến khi cô chết vào năm 1995.

2. Sức khỏe suy kém của bà Rhoda:

Năm 1939, trước khi người ta khám phá ra thuốc trụ sinh thì bà Rhoda trải qua nhiều cuộc giải phẫu nhưng các bác sĩ không thể chữa lành được vết thương mở lớn của bà. Các bác sĩ mổ và lấy ra một bướu ở trong bụng của bà nặng đến 39 pounds. Rồi bác sĩ cho bà về nhà để được chết trong bình an.

Trong lúc đó ông George chồng bà là một người nghiện rượu và bà Rhoda lo lắng vì sợ chồng bà phải nuôi đứa con gái nhỏ một mình. Theo nhật ký của bà Rhoda thì bà cầu nguyện xin một phép lạ.

Vào ngày 28/5/1939, lúc 2:45 giờ sáng thì Chúa Giêsu hiện ra trong một luồng ánh sáng chói chang. Ngài ngồi trên một cái ghế cạnh giường bà. Bà Rhoda hỏi Chúa:

“Lạy Chúa có phải Chúa đến để đưa con đi không?”

Chúa Giêsu trả lời:

“Chưa, vì thời giờ của con chưa chấm dứt.”

Sau nhiều thập niên kể tiếp, những ai ngồi trên ghế ấy đều nhận được những ơn chữa lành lớn lao.

3. Bà Rhoda chuẩn bị chết:

Bà Rhoda ghi chép về trường hợp bịnh tật của bà. Sau đây là lời kể của bà:

"Chừng một tháng sau khi tôi được Chúa Giêsu đến thăm About thì lần sau đó, Chúa Giêsu đến với thánh Teresa là vị thánh trẻ có biệt hiệu là Hoa Hồng Nhỏ. Chị Thánh hứa là sẽ mưa hoa hồng từ Thiên Đàng xuống trần gian."

Bà  Rhoda viết trong nhật ký  của bà như sau:

"Thánh Teresa Hoa Hồng Nhỏ đến bên giường bịnh của tôi và ra dấu cho tôi hãy mở băng vải đang đậy vết thương đi. Thế rồi chị thánh đặt tay lên bụng của tôi. Tất cả những bịnh tật ở nơi bụng tôi đều biến đi mà còn lại là một làn da mầu đậm. Phần hậu môn của tôi cũng được chữa lành hoàn toàn.“

Bà Rhoda cũng viết trong nhật ký của bà rằng Chúa Giêsu nói với bà là Ngài sẽ đến thăm bà lần nữa vì còn có nhiều việc phải làm, và rồi cả Chúa Giêsu và thánh Teresa cùng biến đi. (Ngày 28/6/1939).

Trong thời gian này, bà Rhoda bị té và bị thương nặng nơi đôi bàn chân. Bà phải đi bằng nạng gỗ trong suốt 2 năm rưỡi. Sau khi bụng của bà được thánh Teresa chữa lành thì các bác sĩ cố gắng chữa cho đôi bàn chân của bà nhưng không thành công. Họ phải thay băng cho bà cứ vài tháng một lần.

Vào ngày 15/8/1939,vào khoảng 2:45 giờ sáng, bà Rhoda cho biết rằng Thánh Teresa đến thăm bà lần nữa và bảo bà hãy đứng lên và bước đi.

Khi bà đứng lên thì cái  kẹp gỗ mở ra từ trên xuống dưới và bà có thể dễ dàng bước đi. Sau khi nhìn thấy phép lạ mà Thiên Đàng chữa lành bịnh tật của vợ thì ông George ngừng uống rượu. Còn bà Rhoda thì không bao giờ còn gặp khó khăn khi bước đi nữa.

4. Câu chuyện đổi đời của bà Rhoda:

Sau đây là lời kể của bà Rhoda trong nhật ký:

“Khi Chúa Giêsu hiện ra với tôi vào ngày thứ tư 3/4/1940 vào lúc 2:40 giờ sáng thì Ngài ở khoảng 10 phút. Ngài nói:

‘Con phải viết những điều này xuống.’

'Con được chọn vì con có đức tin của một trẻ thơ và con đã tin tất cả những gì mà Ta nói cho con nghe. Có những người tưởng là mình tin, có những người muốn tin. Con đã tin và con đã có đức tin. Con chịu đau khổ, chịu mọi sự cách kiên nhẫn và can đảm để thực hiện những điều mà các người khác chống lại con. Ta đã chọn con cho những công việc lớn lao.'

5.  Mọi người tuôn đến”Ngôi Nhà của Ánh Sáng.”

Có khoảng 15 người bạn của bà Rhoda đã đến cắm trại ở bên ngoài nhà của bà Rhoda vào đúng ngày kỷ niệm cuộc hiện ra đầu tiên của Chúa Giêsu khi Ngài đến nhà ấy thăm bà.

Một lần nữa, khoảng 3:00 giờ sáng thì họ tuyên bố là họ thấy một luồng ánh sáng rực rỡ xuất hiện làm sáng rực khung cửa số. Họ đều biết rằng ngôi nhà này chỉ có những ngọn đèn nhỏ và thiếu những phương tiện hiện đại để có thể tạo một luồng ánh sáng huy hoàng như thế.

Thế là tất cả mọi người cũng quỳ rạp xuống cầu nguyện và nằm sấp xuống đất, cúi đầu xuống đất và hai tay giang ra, trong tư thế hình dáng cây thánh giá vì họ thờ lạy Chúa Giêsu.

Một năm sau đó, có hàng ngàn người chờ đợi trước căn nhà và tất cả đều nhìn thấy luồng ánh sáng kỳ diệu rực sáng một lần nữa.

6. Hồng Ân Không Thể Giải Thích Được

Có rất nhiều tín hữu đến thăm viếng ngôi nhà của bà Rhoda và họ thường mang rất nhiều hoa hồng đển để xin Chúa Giêsu và thánh Teresa chúc lành. Sau khi trở về nhà của họ thì rất nhiều người nhận được những hồng ân đặc biệt mà không thể giải thích được. Có một số người tìm thấy hình ảnh Thánh Teresa hiện ra trên các cánh hoa hồng.

7. Bà Rhoda được in Năm Dấu Thánh Chúa Kitô trên tay, chân và đầu:

Sau khi bà Rhoda được Chúa chữa lành thì bà cầu nguyện xin dâng thân xác bà làm của lễ hy sinh để cho những người khác được Chúa chữa lành. Ngay sau khi bà thánh hiến mình cho Chúa Giêsu thì những vết thương mầu đỏ bắt đầu xuất hiện trên bàn tay, bàn chân và đầu của bà.

Thế rồi những vết thương bắt đầu chảy máulênh láng vào mỗi ngày thứ sáu đầu tháng, từ lúc 12 giờ trưa đến lúc 3 giờ chiều. Đó cũng là giờ phút mà người Công giáo tin rằng Chúa Kitô chịu hấp hối trên cây thánh giá.

Những giọt máu chảy ra và những sự đau đớn của thể xác bà cũng tương tự như những vết thương thánh của Chúa Giêsu Kitô.

8. Người ta điều tra và phỏng vấn bà Rhoda:

Bà Karen Sigler,  giám đốc ngôi nhà Rhoda Wise đã nói như sau:

“Mọi người chia rẽ. Hoặc là bạn hiểu những gì xẩy ra và kinh ngạc về những sự kỳ diệu, hoặc là bạn nghĩ rằng bà ấy điên.”

Theo lời kể của bà  Andrea Kissel-Conti:

“Bà còn sống và liên lạc với tôi. Tôi nhìn bà và lắng nghe lời bà kể. Tôi mỉm cười và cảm thấy tình yêu là một cách thức duy nhất mà tôi có thể diễn tả. Bà Rhoda cứ nói rằng: 'Chỉ một chút nữa là bạn sẽ lành bịnh, chỉ một chút nữa bạn sẽ cảm thấy khá hơn.'”

9.  Con đường thiêng liêng của bà Rhoda cứ tiếp tục:

75  năm sau khi cuộc hành trinh thiêng liêng của bà Rhoda bắt đầu thì các tín hữu tiếp tục kể những câu chuyện về phép lạ chữa lành sau khi họ đi thăm căn nhà vùng Canton, Ohio.

Các phép lạ xẩy ra liên tiếp. Từ những thánh tượng chảy nước mắt đến những sự chữa lành mầu nhiệm mà không thể giải thích được. Tất cả những ơn chữa lành được ghi chép lại và in thành sách, các phim DVD được xem xét lại bởi giáo phận Youngstown. Giáo quyền đang xem thử liệu có thể phong cho bà Rhoda lên hàng “Tôi Tớ Chúa” chưa vì đó là bước đầu trong việc phong thánh.

Ngôi nhà  của bà Rhoda ở số 2337 25th Street,  N.E. Canton, Ohio. Số điện thoại (330) 453-0322

Dù cho ngôi nhà này chưa phải là một đền thánh chính thức nhưng một hộI Từ Thiện đang mở cửa vào một số giờ ấn định để cho khách hành hương vào cầu nguyện  và xin ơn chữa lành.

Xin quý vị gọi trước ở số điện thoại (330) 453-0322 để lấy hẹn vào thăm và cầu nguyện xin ơn chữa lành.

Bà Rhoda Wise, Nhà Thần Bí Người Mỹ (1888-1948) # 2

Thứ Sáu, Ngày 30 tháng 12-2011

NGUỒN: The Mystics of the Catholic Church

(Phần 2)

Cuốn nhật ký của bà cho chúng ta thêm những chi tiết và ý tưởng của bà Rhoda trong thời gian ấy:

Ngày 19/2/1939: "Đêm hôm qua, vết thương của tôi chảy máu nhiều và làm cho tôi lo sợ. Tôi có cảm tưởng là mình sẽ bớt đau hơn. Có lẽ Thánh Têrêsa đang nghe lời cầu nguyện của Sr. Clement và của tôi. Tôi mới bắt đầu một tuần cửu nhật và chuỗi kinh Mân Côi mà tôi đã thấy khoẻ hơn trước. Chuỗi kinh Mân Côi thật là có ý  nghĩa cho tôi kể từ khi tôi nhận được tràng hạt và cách đọc kinh này từ bà nữ tu. Tôi không ngờ chuỗi kinh Mân Côi lại có thể thay đổi đời sống của mình như thế.”

Ngày 23/2/1939: " ...Tôi mất rất nhiều bạn kể từ khi tôi trở về với Công giáo. Tôi thấy dường như những nỗi khó khăn đến nhiều quá. Người ta thường nói rằng thống khổ và khó khăn chỉ đem chúng ta đến gần với Chúa hơn và tôi biết mình ngày càng gần Chúa nhưng tôi vẫn mong mình được gần Chúa hơn nữa.”

Ngày 24/2/939: "Hôm nay lạnh giống như mùa đông. Dạ dày tôi đau quặn thắt làm cho tôi lo âu. Một phụ nữ ở trong phòng la hét vì bà ta không muốn chết. Tại sao lại có người sợ chết như thế nhỉ? Trừ khi người ấy không sống công chính và không phụng sự Thiên Chúa cho đúng. Tôi không sợ hãi bởi vì nghĩ đến những lời hứa của Chúa và vì tôi sống gần với Chúa nên không việc gì phải sợ. Nếu như tôi phải ra đi thì tôi mong ước tôi được đi sớm, không phải nằm ở đây và gieo gánh nặng cho ai cả. Phải là Thánh ý Chúa được thể hiện chứ không phải ý của tôi. Tôi phải bằng long với những gì Chúa muốn. Tôi cố gắng can đảm nhưng không phải lúc nào tôi cũng có thể làm được. Anh George đã quên tôi hôm nay, nhưng tôi không để điều này làm cho tôi bận tâm.”

Ngày 25/2/1939: " ...Tôi đang đọc chuỗi kinh Mân Côi, và tôi rrất yêu thích chuỗi kinh Mân Côi.”

Ngày 28/2/1939: "Sáng nay tôi rước Lễ, thật là điều tuyệt diệu khi được rước Chúa Giêsu. Thánh Nữ Têrêsa giúp đỡ Sr. Clement trong mọi việc của  Sr. Xin chị thánh dạy em cầu nguyện theo cách thức mà em nên làm. Sr. Clement không biết rằng em đã cầu nguyện rất sốt sắng với chị, và Sr. là người dạy em cách cầu nguyện.”

Trước tháng 3 năm 1939, sự đau đớn của bà Rhoda tăng thêm lên. Hậu môn của bà khô và cần được thay băng vệ sinh. Mùi hôi thối làm cho ai cũng tránh xa. Tuy nhiên, Sr. Clement là người bạn trung thành và vẫn tiếp tục cầu nguyện tuần Cửu Nhật dâng Thánh Têrêsa với bà Rhoda mỗi khi có thể được. Sr. còn cố gắng giúp đỡ bà Rhoda đến nhà nguyện để dạy cho bà ấy cách đi đàng thánh giá.

Ngày 1/3/1939: "Sự dữ ấy đến như một con sư tử. Tôi không cảm thấy khỏe và các vị nữ tu tội nghiệp cứ phải thay tã cho tôi. Thật là đáng thương. Tôi đang chịu sự thống khổ lớn lao. Lạy Chúa, xin nghe lời con cầu nguyện và nếu con không thể lành mạnh được thì xin đừng để con ở đây quá lâu như vậy. Con biết đó là Thánh ý Chúa chứ không phải là ý chúng con, và xin cho con đừng ở đây quá lâu.“

Ngày 8/3/1939: "…Tôi cảm thấy khốn khổ. Tôi không biết làm cách nào.”

Ngày 10/3/1939: "Tôi thật độc ác. Tôi không thể làm gì khác hơn. Tôi có bạn bè nhưng tôi muốn họ về nhà đi. Tôi tự hỏi tôi còn phải chịu đựng tình cành này đến bao giờ? Đức Ông Habig nói rằng Thiên Chúa phải yêu thương tôi nhiều nên mới làm cho tôi chịu đau khổ như thế này.“

Ngày 11/3/1939: "…Đêm nay tôi được xức dầu và Sr. Clement cũng ở đây với Đức Ông Habig .... "[Có nghĩa là bà đượcnhận Bí Tích Xức Dầu Thánh, dành cho những người gần chết. Thường được gọi là Nghi Thức Cuối Cùng.}

Ngày 15/3/1939: "Hôm nay vết thương của tôi đau vô cùng tận. Tôi thật sự không biết phải làm gì. Các nữ tu phải thay băng vệ sinh cho tôi nhiều lần và điều này làm cho tôi thấy chóng mặt. Dường như họ có thể làm điều gì để trị vết phỏng ấy. Cứ mỗi nửa tiếng đồng hồ thì họ lại thay băng vệ sinh cho tôi.”

Ngày 25/3/1939: "…Tôi cảm thấy đêm nay dường như Thiên Chúa đã quên tôi rồi. Tôi không thể chịu đựng vết thương thêm được nữa. Tôi biết mình sẽ khốn khổ nếu tôi về nhà mà không có ai thay băng vệ sinh cho tôi như ở trong bịnh viện. Tôi biết mình không thể có những sự săn sóc mà tôi cần vì cái gì cũng cần có tiền, và việc săn sóc tôi không phải là chuyện dễ dàng. Lạy Chúa, con muốn được biết hồi kết thúc của việc này. Lạy Chúa Giêsu, Chúa chưa bao giờ bỏ quên con mà, và con biết bây giờ Chúa cũng không bỏ con. Khi mây đen tối ám nhất và khi con tuyệt vọng nhất, Chúa luôn chỉ cho con một con đường thoát, và con tín thác nơi Chúa để Chúa cứu con ra khỏi tuyệt lộ này.”

Đến tháng 4 năm 1939, cơn đau đớn của bà Rhoda tiếp tục. Bà sống trong đức tin và lời cầu nguyện.

Ngày 20/4/1939: "…Tôi đang cầu nguyện sốt sắng với thánh Têrêsa và chị thánh đang giúp đỡ tôi. Dường như chị rất gần tôi. Tôi không cười được, hỡi chị Thánh Hoa Hồng Nhỏ, em đang tin tưởng và cầu nguyện để xin chị giúp đỡ em. Em có thể nhìn thấy bức hình đẹp đẽ của chị suốt ngày. Bây giờ điều em có thể làm đượcl à cứ nhìn vào hình của chị và thì thầm cầu nguyện với chị để xin chị giúp đỡ em. Em biết chị đang lắng nghe lời em và xin chị cứu giúp em với.”

Ngày 21/4/1939: " ... Ôi tôi yêu thích chuỗi kinh Mân Côi! Tôi lập lại nhiều lần trong ngày.”

Ngày 28/4/1939, bác sĩ của bà Rhoda nói vơí bà rằng sau một cuộc nghiên cứu lâu dài cùng với các đồng nghiệp của ông, ở gần cũng như ở xa, ông ta không còn có thể làm thêm được điều gì cho bà nữa và ông gửi bà về nhà để chết.

Trong Nhật Ký ngày 16 tháng 5 năm 1939, bà Rhoda viết như sau:

“…Lạy Chúa, sao lại khủng khiếp như thế này? Nếu con không khỏe ra thì xin Chúa cho con được chết ngay lúc này. Mỗi ngày con ước rằng sẽ không có ngày mai. Con không biết có ai khác đau đớn nhiều như con không. Vết phỏng này làm cho con điên lên. Nếu con có thể ngủ được một đêm thì đó là ơn mà Thiên Đàng ban cho con. Ôi lạy Chúa và chị Thánh Hoa Hồng Nhỏ, con đang cầu nguyện sốt sắng với Chúa và chị Thánh, xin cho con được mạnh khỏe, và nếu không được như thế thì xin cho con được chết ngay lập tức. Những băng vệ sinh này khủng khiếp quá, không ai muốn giúp con thay băng và con cũng không thể làm được.”

Ngày 22/5/1939: " ...Dạ dày con đau vì khó chịu. Con không biết làm gì bây giờ. Lạy Chúa, con còn phảichịu  đau đớn như thế này đến bao lâu nữa? Lạy Chị Thánh Hoa Hồng Nhỏ, chị có nghe lời em cầu nguyện không?  Em không thể cầu nguyện sốt sắng hơn bây giờ nữa. Xin chị nghe lời em cầu nguyện.”

Ngày 27/5/1939: " ... Tất cả những gì tôi có thể làm được là khóc. Tôi không thể ngừng khóc được. Ôi chị Thánh Hoa Hồng Nhỏ, em không thể ngừng cầu nguyện để xin chị cứu giúp em. Khi còn ở trần gian, chị đã chịu nhiều đau khổ và liệu chị có nghĩ em là một đưá bé không biết chịu đựng đau khổ không? “

Vào ngày 27/5/1939, dường như hồi kết thúc đã đến. Nhưng có ai đoán được hồi kết thúc lạ thường như thế nào không?

3. Bà Rhoda được chữa lành kỳ diệu

Ngày 28/5/1939: "Điều xẩy ra đêm qua hay sáng sớm hôm nay có ý nghĩa gì với đời sống của tôi không? Có những người bảo rằng tôi nằm mơ, có những người khác bào rằng tôi điên loạn. Tôi không mơ mà cũng không điên. Tôi đang thức giấc và nhìn thấy Chúa Giêsu ngồi bên phải cạnh giường tôi. Tôi cố gắng đánh thức anh George dậy nhưng anh ấy nói rằng vì tôi nằm mơ nên thấy Ngài trong giấc ngủ.  Chúa Giêsu rất đẹp, uy nghi và sáng láng, tôi chưa bao giờ thấy một tấm hình nào của Ngài mà đẹp như thế. Áo chòang của Ngài cũng đẹp, có mầu vàng kim nhũ và nhiều mầu sắc khác. Tôi rất muốn đụng đến áo Chúa để thử xem. Tôi có thể nhìn thấy những vết thương trên trán của Chúa Giêsu vì bị mạo gai đâm vào. Khi tôi muốn đụng đến áo Chúa thì Ngài nói rằng Ngài sẽ trở lại trong 31 ngày.

Khi tôi cố gắng đụng đến Chúa Giêsu thì Ngài biến mất. Tôi không để cho anh George nghỉ ngơi cho đến khi nào anh ấy tỉnh dậy và mang cho tôi cái đồng hồ. Lúc ấy là 2:50 giờ sáng. Tôi kể cho anh George nghe về tất cả những gì mà tôi thấy, nhưng anh ấy vẫn cho rằng tôi nằm mơ.

Ngày hôm sau, tôi lại kể thêm câu chuyện cho anh ấy nghe nhưng anh ấy không tin. Không phải là giấc mơ. Anh ấy bảo rằng anh nghe tôi nói chuyện và tưởng rằng tôi nói trong giấc ngủ.  Phòng ngủ của tôi sáng rực lên vì có sự hiện diện của Chúa Giêsu.

Lúc tôi thấy Chúa Giêsu ở bên giường thì tôi nghĩ chắc là giờ của mình đã đến nhưng tôi không sợ hãi gì. Tôi nói:

'Chưa, giờ của mình chưa đến. ‘

Chúa Giêsu nói rằng Ngài sẽ trở lại trong 31 ngày. Tôi tự hỏi không biết Ngài sẽ đến nữa không? Nếu Chúa nói là Ngài sẽ đến thì chắc chắn Chúa sẽ đến. Ai ai cũng nói rằng tôi nằm mơ nhưng tôi biết rằng mình không mơ mà là thấy Ngài như thấy những người khác.

Tôi không thể giải thích được. Đây là một điều kỳ diệu cho tôi. Tôi không để ý lời đàm tiếu của những người khác. Họ không thể nói rằng tôi không thấy Chúa Giêsu và nói chuyện với Ngài. Tôi ước gì Sr. Clement có ở đây để tôi kể cho bà nghe câu chuyện ấy.”

Ngày 29/5/1939: "Tôi vẫn không khỏe thêm và tôi luôn nghĩ về những gì mà mình đã được thấy. Tôi cứ thắc mắc là khi Chúa Giêsu nói rằng Ngài sẽ trở lại trong 31 ngày cho tôi hay là cho ai? Tôi hy vọng Ngài sẽ đến và làm sao tôi có thể chịu đau đớn thêm được nữa?

Bà Rhoda ngất xỉu sau đó, rồi bà tỉnh lại và ngất xỉu trong hai tuần sau đó. Bà tỉnh lại trong bịnh viện Mercy Hospital nơi mà bà đã được nhập viện vào ngày 9 tháng 6 năm ấy do bị bịnh đường hậu môn. Bà ở lại bịnh viện trong vài ngày và rồi lại trở về nhà, bà chịu đau đớn nhiều. Rồi đến ngày thứ 33 đến kể từ khi Chúa Giêsu hiện ra lần đầu.

Ngày 28/6/1939: "Tôi đoán rằng mọi người sẽ nói rằng tôi đang nằm mơ hay thấy gì thêm. Điều xẩy ra là tôi không nằm mơ. Tôi thấy Chúa Giêsu lần nữa vào đêm qua. Ngài đứng ở cửa phòng tôi. Khi tôi nhìn thấy Ngài, ngài phán:

"Ta đã nói là Ta sẽ đến đây.”

Bên phải của Chúa Giêsu là Thánh Têrêsa Hoa Hồng Nhỏ. Chị Thánh đến bên giường tôi, hị muôn che cho tôi. Chị muốn những băng vệ sinh được tháo ra nên tôi tháo băng ra. Chi đặt tay trên bụng tôi và nói rằng:

'Trước đây, em không tin chị. Em đã được thử trong lửa mà không muốn. Đức tin chữa lành mọi sự.'

Chị Thánh Têrêsa bước lui tới chỗ Chúa Giêsu và khi tôi nhìn Chúa Giêsu thì Ngài nói:

'Ta sẽ đến lần nữa. Còn có những việc cần phải làm.'

Rồi Chúa Giêsu và chị Thánh Têrêsa biến đi. Tôi nhìn bụng mình. Tôi đã được chữa lành hoàn toàn. Không còn đau nơi bụng nữa. không còn cảm giác khó chịu ở trong thể xác tôi nữa. Tôi cảm thấy sung sướng mà không diễn tả được.”

Sáng hôm sau bà Rhoda cố gắng kể cho ông chồng là George về những gì đã xẩy ra nhưng ông ta không lắng nghe nên bà để cho ông ta đi làm mà không chỉ cho ông thấy sự chữa lành của bà.

Bà Rhoda cố gắng gọi cho Đức Ông Habig, nhưng ngài đi vắng khỏi thành phố. Bà cũng không thể liên lạc với Sr. Clement được; vì thế, bà viết một lá thư kể mọi sự đã xẩy ra. Bà Rhoda bảo Sơ rằng bà muốn nhảy ra khỏi giường nhưng đôi chân bà không cho phép bà làm như thế. Bà đã không xin Thánh Têrêsa chữa lành chân cho bà nhưng khi bụng bà được chữa lành thì thì đó là một phép lạ lớn lao làm cho trái tim và linh hồn bà vui mừng quá đỗi.

Bà Rhoda giữ niềm bí mật ấy suốt 2 ngày cho đến khi bà kể cho Đức Ông Habig nghe. Tuy nhiên khi câu chuyện được kể ra thì không một ai có thể tưởng tượng nổi. Những vết thương trong bụng và những vết thương trong đường hậu môn của bà được hoàn toàn chữa lành.

Để cảm tạ Chúa, bà Rhoda vui mừng kể đi kể lại câu chuyện này cho mọi người. 

# 3

Chủ Nhật, Ngày 1 tháng 1-2012

Cn 1364: Bà Rhoda Wise, Nhà Thần Bí Người Mỹ (1888-1948) # 3

Nguồn: The Mystics of the Catholic Church

(Tiếp Theo)

Bà Rhoda viết trong nhật ký về đêm hôm ấy như sau:

Ngày 30/6/1939: ". .. Tôi đang nằm viết cho Sr. Clement  thì Đức Ông Habig đến thăm tôi. Ngay lập tức tôi kể với ngài về câu chuyện tôi được thấy Chúa Giêsu và chị Thánh Têrêsa. Ngài tỏ ra rất vui mừng.

Ngài lấy lá thư của tôi viết cho Sr. Clement  để trao cho bà. Ngay sau đó, Sr. Clement và Sr. Florence đến gặp tôi liền. Họ rất vui mừng. Tôi biết rằng nhờ ơn Sr. Clement mà tôi được ơn chữa lành. Nếu tôi không biết Sr. Clement thì tôi cũng không bao giờ biết đến Thánh Têrêsa Hoa Hồng Nhỏ. Thật là một điều kỳ diệu.

"Thật sự mọi việc xẩy ra đều là một mầu nhiệm đối với tôi. Việc tôi trở lại đạo Công giáo và nhiều điều kỳ diệu xẩy ra từ đó. Một điều mà tôi biết rõ là tôi có nhiều nỗi lo âu và khó khăn nhưng qua đó, tôi tin tưởng và có đức tin rằng tôi sẽ mạnh khỏe. Dĩ nhiên, tôi chưa bao giờ mơ rằng tôi sẽ khỏi hẳn bịnh như bây giờ.

Tôi chỉ có thể nói rằng những gì mà tôi tưởng là không ai giúp đỡ được thì cuối cùng Chúa Giêsu đã cứu tôi, và tôi biết chắc rằng Thánh Têrêsa Hoa Hồng Nhỏ đã xin phép Chúa Giêsu. Không ai chịu đau đớn như tôi nên tôi biết được những nỗi thống khổ và đau đớn của mình. Trong 6 tháng, tôi nằm đây chịu ướt át và khó chịu, tôi không bao giờ quên cầu nguyện hàng ngày. Mỗi lần tôi thấy bác sĩ thì tôi lại hỏi ông xem bao giờ thì tôi được lành. Bác sĩ luôn nói rằng tôi sẽ không bao gìờ lành bịnh.

Mọi người chung quanh tôi nói rằng họ không bao giờ nghi ngờ Chúa nữa. Tôi không hề nghi ngờ Chúa. Tôi biết Ngài sẽ làm những gì mà Ngài cho là tốt nhất. Và Chúa  đã làm.  Tôi xin dâng đời sống của tôi để làm việc cho Ngài trong những cách thức mà Chúa muốn sử dụng tôi.

Ngày 1/7/1939: " ...Có nhiều người đến đây hôm nay. Nhiều người ca ngợi Chúa và khóc vì vui sướng khi nghe biết những gì đã xẩy ra.”

Do đó, cũng là lúc việc tông đồ của bà Rhoda làm để đưa các linh hồn về cho Chúa.

4. Việc Chúa chữa lành chân của bà Rhoda, phép lạ thứ 2:

Ngày 10/8/1939: " ...Ngày mai tôi sẽ vào bịnh viện lần nữa. Lạy Chúa mong rằng đây là lần cuối, và nếu đó là Ý Chúa xin cho chân của con được duỗi thẳng ra để con có thể đi đứng được.”

Lẽ ra người ta bó bột vào chân bà Rhoda cho đến ngày 10/11. Bác sĩ của bà nói rằng sẽ có một người sẵn sàng ở đó để giúp bà đeo cái dây trợ chân, và bà sẽ phải đeo giây này cho đến suốt cuộc đời bà. Bác sĩ và những người khác sẽ chứng kiến việc Chúa và Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu chữa lành lần thứ 2.

Ngày 15/8/1939: [Lễ Đức Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời] "Thật là một ngày tuyệt vời, tôi rất  vui mừng vì Thánh Têrêsa Hoa Hồng Nhỏ đến với tôi và chữa lành chân của tôi. Tôi đang ngồi trên giường và khóc vì chân tôi làm cho tôi đau lắm. Thánh Têrêsa đến và nói rằng:

'Đó chỉ là chuyện nhỏ. Em hãy đứng lên và bước đi!’

Thế là tôi đứng lên và cái dây buộc tuột ra, tôi không cần dây nữa và tôi có thể đi được rồi. Chi Thánh Têrêsa bảo tôi:

“Bây giờ em hÃy đi nhà thờ đi!’

Đó là một phép lạ nữa! Bà Rhoda vui mừng khôn xiết, gia đình bà và tất cả những ai quen biết bà cũng vui theo. Ông George suýt té xỉu khi bước vào phòng và thấy bà vợ tự đứng lên một mình, cái dây nằm ở dưới đất. Phép lạ thứ hai này làm cho hàng trăm người lũ lượt kéo đến và nói chuyện với người phụ nữ nhận được 2 phép lạ. Từ đó, bà Rhoda có sứ vụ hướng dẫn các linh hồn đến với Thiên Chúa một cách hữu hiệu.

5. Phép Lạ Thứ 3, các linh hồn hoán cải

Trong tháng 8 năm 1939 đó, lại có một phép lạ phi thường xẩy ra ở nhà ông bà Wise. Dù vậy phép lạ này không được người ta chú ý. Bà Rhoda cho rằng đây phép lạ lớn lao nhất mà Thiên Chúa đã làm trong đời sống bà, đó là việc ông George chồng bà ngừng uống rượu. Một đêm ông ta về nhà và vào phòng ngủ thì gặp Chúa Giêsu đứng trước mặt ông. Ông George không muốn thấy Chúa Giêsu nên ông quay mặt đi. Tuy nhiên Chúa vẫn ở đó. Mỗi lần ông George quay đi hướng nào thì Chúa Giêsu ở hướng đó. Khi ông Geroge kể cho bà Rhoda nghe câu chuyện kỳ diệu này thì bà lập tức gọi điện thoại cho Đức Ông Habig để xin ngài đến nói chuyện với ông George.

Đức Ông hỏi ông George:

"Vậy Chúa Giêsu có nói gì với ông không hả ông George?"

Lúc nào ông George cũng trả lời một câu:

"Dạ không, Chúa không cần phải nói gì với con.”

Vào ngày 21/8/1939, ông Goeorge, người anh của ông, chị dâu ông và bà Rhoda đến gặp Đức Ông Habig để xin học giáo lý Công giáo tại nhà thờ Thánh Peter. Trước khi sang năm mới thì ông George được rước lễ bên cạnh vợ của ông. Năm sau đó, con gái của họ là cô Anna Mae cũng theo đạo. Sáu người khác trong hai gia đình ông George và bà Rhoda cũng theo đạo. Và còn có rất nhiều linh hồn khác vào thăm nhà bà Rhoda mỗi ngày để nhìn và nói chuyện với ”người phụ nữ được ơn chữa lành đặc biệt”. Chỉ một mình Thiên Chúa mới biết có bao nhiêu người đã trở lại với Ngài sau khi chứng kiến tình yêu và Lòng Chúa Thương Xót tỏ ra trong đời sống của bà Rhoda.

6. Chúa chữa lành Rita Rizzo, tức là Mẹ Angelica của đài truyền hình EWTN

Các khách hành hương đến thăm gia đình bà Rhoda cũng được ơn chữa lành. Người được ơn chữa lành nổi tiếng nhất là cô Rita Francis Rizzo, nay được gọi là Mẹ Angelica, người sáng lập ra đài truyền hình Eternal Word Television Network [EWTN].  Vào tháng 1 năm 1943 khi Mẹ Angelica chỉ mới có 19 tuổi, mẹ bị một chứng bịnh đau bao tử trầm trọng. Câu chuyện chữa lành của Mẹ được kể trong tác phẩm "Mother Angelica: The Remarkable Story of a Nun, Her Nerve, and a Network of Miracles”  tạm dịch là Mẹ Angelica, câu chuyện đáng kể của một Nữ Tu, Đầy Ý Chí và Một Chương Trình của phép lạ” của tác giả Raymond Arroyo.

Nói tóm lại, cô gái Rita Rizzo tức là  Mẹ Angelica chịu đau khổ vì chứng bịnh bao tử. Cô được người ta đem đến với bà Rhoda vào ngày 8/1/1943. Bà Rhoda tặng cho cô gái một kinh cầu Tuần Cửu Nhật với Thánh Têrêsa để cô đọc và xin sự cầu bầu của Thánh Têrêsa. Vào ngày cuối cùng của Tuần Cửu Nhật, tức là ngày Chúa Nhật17/1/1943, cô Rita Rizzo thức dậy giữa đêm khuya vì bị một cơn đau mạnh mẽ và sắc bén ở trong bụng.

Về sau cô kể rằng:

"Dường như có một cái gì kéo cái bao tử của tôi ra.”

Sau đó, vào sáng Chúa Nhật khi cô tỉnh dậy, cô định lấy cái áo nịt bụng lại để cho bớt đau thì cô nghe một tiếng nói ở bên trong bảo cô hay đứng lên và cô mới biết rằng mình đã được chữa lành.

Cô nhìn lại trong gương thì thấy cái khối u ở bụng biến mất. Rồi qua bao nhiêu thập kỷ qua đi, cái đau không bao giờ trở lại nữa.

7. Mạo gai của Chúa và nhưng vết thương thánh

Vào thứ Sáu Tuần Thánh ngày 1/4/1942, bà Rhoda được Chúa Giêsu ban cho mão gai và trán của bà bắt đầu chảy máu lần đầu tiên. Mỗi ngày Thứ Sáu sau đó, dấu vết màu đỏ mở ra và bà bị chảy máu từ 12:00 giờ trưa cho đến 3:00 giờ chiều. Máu cũng chảy ra từ đôi mắt của bà.

Vào ngày 2/6/1942, Chúa Giêsu hiện ra với bà trong một thị kiến và nói rằng:

“Để cứu các linh hồn thì cần phải chịu thống khổ. ”

Lúc ấy bà mới hiểu sứ vụ tông đồ của mình là trở nên một linh hồn nạn nhân. Vào ngày thứ Sáu đầu tháng 11 năm 1942, những vết thương hiện ra trên đôi chân của bà. Trong ngày ấy, máu tuôn ra từ trán, đôi mắt và những vết thương ở chân trái của bà. Những vết thương thánh được hiển thị tiếp tục cho đến cuối năm 1944  thì bà được có vết thương thánh trên đôi tay của mình.

8. Cái chết thánh thiện của bà Rhoda

Sau một đời sống anh hùng với hy sinh và đau khổ để cầu cho sự hoán cải của các linh hồn, bà Rhoda Wise được về với Thiên Chúa vào lúc 10:55 tối ngày 7/7/1948. Trong đám tang bà, vị linh mục linh hướng và cũng là bạn của bà là Đức Ông Habig nói trước một cử tọa gồm 14,000 người đến từ giã bà rằng:

“Bà Rhoda Wise là một linh hồn thánh thiện. Ít người biết đến bà như tôi, và tôi có thể làm chứng rằng Chúa Cứu Thế đã đổ tràn trái tim bà với một tình yêu lớn lao mà bà dành cho Chúa. Do đó, bà có thể sẵn sàng chịu đau khổ lớn lao để cho vinh quang của Thiên Chúa.”

“Tôi xin dành sự phán đoán cho giáo hội nhưng theo đức tin của tôi thì bà đã được Chúa Giêsu và Thánh Têrêsa đến thăm viếng nhiều lần và đó là sự thật, và bà được Chúa ban cho nhiều ân huệ.”

"Ơn gọi thật sự của bà Wise là rao truyền lòng yêu mến Thánh Tâm Chúa Giêsu và Thánh Têrêsa Hoa Hồng Nhỏ, và bà chịu đau khổ để kết hợp với Chúa Giêsu hầu đền tội thay cho nhân loại. Cũng qua lời cầu nguyện và thống hối mà thế giới sẽ được cứu thoát và tùy theo lòng của mỗi một người chúng ta…"

9 “Nơi này là Đền Thánh”

Ngày 3/4/1940 vào lúc 2:40 giờ sáng, Chúa Giêsu hiện ra với bà Rhoda và nói với bà về mọi sự trong đó Chúa có nói rằng:

“…Nơi này là một Đền Thánh và cũng chính tại nơi đây, sự chữa lành sẽ xẩy ra tuyệt vời và nhiều hơn sự chữa lành của con.”

Sau đó, để vinh danh Chúa thì một bàn thờ nhỏ được lập ra trong căn nhà của bà Rhoda để cho các khách hành hương đến cầu nguyện. Sau khi bà Rhoda chết, con gái bà là cô Anna Mae tiếp tục giữ căn nhà và cho mở cửa để khách hành hương có thể đên cầu nguyện trong suốt 47 năm, cho đến khi bà Anna Mae chết năm 1995. Bà để lại căn nhà này cho Mẹ Angelica và đài truyền hình Eternal Word Television Network. Vào tháng 10 năm 2001, căn nhà của bà Rhoda Wise trở thành tài sản của tu viện Our Lady of the Angels Monastery, đó cũng là tu viện mà Mẹ Angelica sáng lập.

Căn nhà này vẫn còn mở cửa cho các khách hành hương đến thăm viếng. Ơn lành và ân huệ từ Thánh Tâm Chúa Giêsu và từ Thánh Têrêsa Hoa Hồng Nhỏ vẫn còn xẩy ra và được báo cáo. Vào năm 2001, một hang đá được xây dựng để vinh danh Thánh Tâm Chúa Giêsu. Nhà bà Rhodas và Hang Đá nay ở tại số nhà: 2337 đường 25th St. NE, Canton, Ohio. Nếu muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc với trang nhà  www. RhodaWise.com

~Bà Rhoda Wise, cầu cho chúng tôi!

Hết
Kim Hà
15/2/2014

nguồn: Mẹmaria.org 1/1/2012