Tài Liệu Khác

Con Người

Mục đích Chúa làm nên mọi sự trên đời này, cốt lỏi là dành cho con người, và con người cũng được Chúa dùng để hòan thành kế hoạch đó.
....Sự kêu gọi, lựa chọn, dân riêng , dân Chúa, Ky tô hữu, v.v.. là những danh từ để nói về đường lối của Chúa, dành riêng cho con người mà Chúa muốn dùng trong công việc của Ngài.


Vậy điều cần thiết mà Chúa nghỉ tới trước hết là con người.


Vậy Đức Chúa Trời sẽ chọn ai đây?

-- Có phải chọn những người trọn vẹn, không có khuyết điểm ?
-- Có phải chọn những người giàu có? Khôn ngoan? Tài năng đặc biệt?

Con người có những điểm mạnh,
Không ai là không có những điểm mạnh.
Con người cũng có những điểm yếu,
Không ai là không có điểm yếu cả,
Chúng ta có thể ước mong rằng giá như mình không có khuyết điểm nào, nhưng điều đó là không có thực chút nào,

Chúng ta có những điểm mạnh cần phải phát triển, nhưng chúng ta cũng có những điểm yếu, những giới hạn của chính bản thân mình, mà mình phải vượt qua.

Các nhân vật trong Kinh thánh – có phải là những người không có  tật xấu nào không? Không bàn đến những thiếu sót nhỏ, những người mà nay chúng ta đều gọi là thánh , liệu họ có phải đã luôn luôn có đức tin mạnh mẽ không ?

Chúng ta thử lấy vài ví dụ trong Cựu Ước nhé:
Áp-ra-ham – lừng khừng, sợ hãi.
Môi-se – nóng nảy, tự ti.
Gia-cốp – mưu mô và thủ đoạn.
Ghê-đê-ôn – nhút nhát

Còn những tông đồ -  môn đệ thời Tân Ước thì  :
Phê rô – bốc đồng,  nói trước nghỉ sau,hay chối,,,
Gioan, Giacôbê – ham chức quyền, nóng nảy
Các tông đồ bị trách là kém  tin, hay sợ..bỏ chạy ....

Ngay cả sau khi Chúa sống lại. Đây là câu chuyện  rất thực cho thấy yếu đuối của những tông đồ đầu tiên đó – họ cũng không tin ?!

Mác 16:6-11
6 Nhưng người thanh niên liền nói: "Đừng hoảng sợ! Các bà tìm Đức Giê-su Na-da-rét, Đấng bị đóng đinh chứ gì! Người đã trỗi dậy rồi, không còn đây nữa. Chỗ đã đặt Người đây này! 7 Xin các bà về nói với môn đệ Người và ông Phê-rô rằng Người sẽ đến Ga-li-lê trước các ông. Ở đó, các ông sẽ được thấy Người như Người đã nói với các ông." 8 Vừa ra khỏi mộ, các bà liền chạy trốn, run lẩy bẩy, hết hồn hết vía. Các bà chẳng nói gì với ai, vì sợ hãi.

Đức Giê-su phục sinh hiện ra (Mt 28: 9-20; Lc 24: 13 -53; Ga 20: 11 -23; Cv 1:6-11 )

9 Sau khi sống lại vào lúc tảng sáng ngày thứ nhất trong tuần, Đức Giê-su hiện ra trước tiên với bà Ma-ri-a Mác-đa-la, là kẻ đã được Người trừ cho khỏi bảy quỷ. 10 Bà đi báo tin cho những kẻ đã từng sống với Người mà nay đang buồn bã khóc lóc.  11 Nghe bà nói Người đang sống và bà đã thấy Người, các ông vẫn không tin. 12 Sau đó, Người tỏ mình ra dưới một hình dạng khác cho hai người trong nhóm các ông, khi họ đang trên đường đi về quê. 13 Họ trở về báo tin cho các ông khác, nhưng các ông ấy cũng không tin hai người này. 14 Sau cùng, Người tỏ mình ra cho chính Nhóm Mười Một đang khi các ông dùng bữa. Người khiển trách các ông không tin và cứng lòng, bởi lẽ các ông không chịu tin những kẻ đã được thấy Người sau khi Người trỗi dậy. 15 Người nói với các ông: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.  16 Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án. 17 Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. 18 Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ."
  19 Nói xong, Chúa Giê-su được đưa lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa 20 Còn các Tông Đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.

  Có khoảng 500 người được tận mắt thấy Chúa sống lại, nhưng khi họp lại ở trên từng lầu cao, chờ đợi Chúa Thánh Thần hiện xuống  – tức là điều Cha đã hứa, thì  chỉ có 120 người thôi. Còn những người kia ở đâu ?
  
    Còn các tấm gương đức tin thời nay, có phải họ được ơn của Chúa đến nỗi dễ dàng tin, mà được sự xức dầu đầy ơn phúc không ?

    Thế thì tại sao Chúa lại chọn những con người như vậy? Chẳng lẽ Chúa không còn người nào tốt hơn sao?

T.L. Os có nói: “Xin lỗi, Chúa không có ai khác hơn nữa!”

Thật là  lạ ! đúng không? Nếu xét theo con mắt trần, thì thấy rõ ràng là Chúa đã giao công việc Ngài vào tay những con người nông cạn, nóng nảy,hay ghen tị,  không đủ tư cách, đàng hoàng chút nào cả. Thì ra là ai ban đầu cũng khó tin, cũng run sợ, tầm thường, cũng lừng khừng khi được sai đi, làm theo Lời Chúa.

   Không phải là chúng ta muốn nói xấu các thánh, chúng ta vô cùng kính trọng, học hỏi hạnh các thánh. Nhưng là chúng ta nhờ vào ơn Chúa để từ bỏ  những yếu điểm  của chính mình.

   Ma quỉ đã đòi sàng sảy họ, họ phải qua lửa để biến đổi thành vàng!

Vì không có con người nào trọn vẹn, Chúa phải chọn những con người tội lỗi, mỏng dòn, tham lam, dại dột, nghèo khó ...
Tại sao vừa mới thấy rõ yếu điểm  đức tin của các tông đồ (thậm chí Chúa phải quở trách họ), mà Chúa lại lập tức trao nhiệm vụ cho họ đi rao truyền Tin mừng  ?

 Bởi  Chúa hứa ở cùng và giúp sức họ, chỉ cần họ vâng lời ra đi và làm theo Lời Chúa !

Và Chúa đã ở cùng họ và giơ cánh tay uy quyền  trên họ - khi họ vâng lời và ra đi. Và khi họ đi thì Chúa cũng huấn luyện dần tính tình của họ nữa.Sau cùng họ đã tử đạo vì Chúa !

Những hoàn cảnh mà Chúa để cho ta phải đối diện – là để hoàn thiện tính tình (sức mạnh tinh thần) của chúng ta và chuẩn bị cho chúng ta sẵn sàng chinh phục những mục tiêu mới.

Bà J- Mey nói : "Sợ cũng không sao, miễn là cứ vừa sợ vừa làm"
9 Bởi vì ĐỨC CHÚA đưa mắt rảo khắp hoàn cầu để gia tăng sức mạnh cho những ai giữ lòng trung nghĩa với Người(2 Sử Biên Niên 16:9)

Đừng quá lo lắng với những khó khăn phải gặp, hoặc giới hạn của mình, ơn Chúa đủ cho ta mà!

Trung  thành với mục đích – chứ đừng  làm khách trong nhà Chúa hay làm người qua đường. Vì nếu  10 Ai mướn kẻ ngu hay người say
thì cũng ví tựa kẻ bắn cung gây thương tích cho mọi người qua lại. ( Châm ngôn 26:10)

Vâng phục và trung thành đó chính là điều Chúa muốn  tìm kiếm. Vâng phục thể hiện ra trong sự vâng lời làm theo Lời Chúa , tức là hết lòng trung thành.

– Điều cần thiết trong mọi công việc Chúa khi Chọn lựa con người :  là Người biết vâng phục và trọn vẹn cho Chúa.

Có nhiều lý do để bào chữa thất bại của mình, nhưng để thành công chỉ có một lý do – tôi sẽ không đầu hàng bỏ cuộc. Cho dù đó là cuộc chiến với cám dỗ, hay là tội lỗi, hay là sự lừa dối của ma quỉ, hay là sự yếu đuối của xác thịt mình.Tất cả đều bắt đầu từ ý thức. Mình nghĩ  trong lòng thể nào, thì mình sẽ ra thể đó. Nếu Ta nghĩ về mình nhỏ bé như là  con muỗi, bất xứng  , thì mình sẽ thất bại. Nhưng nếu Ta nghĩ rằng : 
Chúa quả thật đã chọn mình
, và Ngài chẳng bao giờ lầm đâu, 
thì chúng ta sẽ thật sự tiến lên và làm được nhiều việc cho nước Thiên Chúa rồi. Vì Chúa chọn người tội lỗi để kêu gọi người tội lỗi , Phải không các bạn ?.

 Chúa ở cùng Bạn  !

 Thiên Kim ghi lại