Lời Chứng

Kính thưa cộng đoàn Mẹ Mễ Du!

Tôi và vợ con tôi hôm nay cùng làm chứng về một ơn huệ mà gia đình tôi mới nhận được từ Lòng Thương Xót Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Mễ Du.


Kính thưa quý cộng đoàn ! Trước đây tôi là một người theo đạo Phật theo truyền thống của gia đình và không ưa gì đạo Thiên Chúa. Được học trường đạo, nhưng tôi luôn trốn những giờ học giáo lý và ở lại lớp để khỏi đi lễ. Tôi cũng đã có 1 kỷ niệm khó phai với người em họ khi tranh cãi về đạo Phật và đạo Thiên Chúa, (em họ tôi đạo Chúa còn tôi theo đạo Phật): đến khi bị đuối lý khi tranh cãi với tôi, cậu ta đã dí dao vào mu bàn tay và suýt nữa thì tôi phải vào bệnh viện cấp cứu vì tôi bị dao cứa đứt tĩnh mạch máu ở mu bàn tay trái (bây giờ vẫn còn vết thẹo kỷ niệm khó phai. Hằng ngày tôi vẫn cầu nguyện cho linh hồn của người em trai nầy sau gần 20 năm cậu ấy bị mất vì tai nạn xe hơi ở Pháp). Nhưng thật kỳ lạ, tuy không thích đạo Công giáo nhưng lúc nào tôi cũng hay ngồi ở hang đá Lộ đức ở nhà thờ Huyện Sĩ và nhìn lên tượng Đức Mẹ, tôi cứ nhìn Mẹ nhưng chẳng biết cầu xin điều gì, vì Mẹ từ bi và quá đẹp dịu hiền…


Và rồi một ngày nọ Tôi đã quyết định xin lãnh nhận bí tích rửa tội, mặc dù mẹ tôi ở Huế rất buồn và có ý bảo rằng nếu theo đạo Chúa thì đừng bao giờ gặp mẹ nữa. Anh Tư tôi đã thuyết giáo tôi rất nhiều là em đừng mù quáng và suy nghĩ bậy bạ để theo đạo, vì trong gia đình mình chẳng có ai theo bên Đạo Chúa cả…(Như vậy, cả nhà hầu như chống đối việc theo đạo Chúa của tôi, điều ấy làm tôi suy nghĩ và cầu nguyện thật nhiều, vì tôi yêu thương mẹ tôi nhất trên đời này…). Tôi cầu xin Chúa Thánh Thần soi sáng và xin Đức Mẹ dẫn dắt bước đường tôi đi, vì nếu tôi quyết định theo đạo thì hầu như tôi sẽ đánh mất tình cảm của cả gia đình mình. Và cuối cùng Tình yêu của Thiên Chúa và Mẹ Maria đã chiến thắng và dẫn đưa tôi đến với Ngài – Tôi đã được làm con Chúa – một điều tuyệt vời và cao quý hơn tất cả mọi sự.


Và vợ tôi cũng thế, nàng là một Phật tử rất ngoan đạo và đã từng chép hàng ngàn kinh kệ cho các tín đồ Phật tử trong đạo… Nhưng vì Tình yêu cao vời của Chúa và Mẹ Maria luôn dẫn dắt và yêu thương, và vì qua nhiều biến cố thăng trầm trong cuộc sống chúng tôi luôn chạy đến kêu cầu Mẹ, nên Mẹ Maria đã dẫn dắt vợ tôi chịu phép rửa và được làm con Thiên Chúa. Lúc này tôi mới quen biết vợ tôi và chưa là gì của nhau cả !


Chính Mẹ Maria đã dẫn đưa cả hai chúng tôi về để được làm con của Thiên Chúa, và đã đem chúng tôi đến với nhau trong một quá trình yêu nhau nhiều thăng trầm và gian khổ tưởg chừng như chẳng lấy được nhau… Qua đó chúng tôi cảm nhận Mẹ Maria rất yêu thương, gần gủi và luôn đồng hành cùng chúng tôi trong suốt cuộc đời, và luôn chở che, và chuyển cầu cho lời nguyện xin của vợ chồng chúng tôi lên tới Thiên Chúa để được nhậm lời…


Thật vậy kính thưa quý cộng đoàn ! Có Mẹ bên đời, chúng tôi chẳng bao giờ thiếu thốn điều chi và sợ hãi điều gì…. Đến với Mẹ, chúng tôi luôn dư đầy tất cả bởi Ơn Cha đã đổ xuống qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ.


Và thật kỳ diệu khi việc sinh con của chúng tôi tưởng chừng như thất vọng hoàn toàn vì y khoa đành bó tay và mọi điều kiện hầu như không thể có được…. Nhưng nhờ lời chuyển cầu đầy quyền năng và tuyệt vời của Mẹ Maria Mễ-Du chúng tôi hôm nay đã có được một cháu bé gái gần 3 tháng.


Số là: ….Từ năm 1998 đến nay, sau 9 năm đám cưới, vợ chồng tôi đã khắc khoải mòn mỏi đợi chờ một đứa con ra đời, nhưng chờ mãi mà chẳng có. Ngày qua ngày, qua bao tháng, bao năm và mãi gần 10 năm vẫn cứ mòn mỏi chờ đợi…


Chúng tôi hằng ngày luôn cùng nhau đi dâng lễ cầu nguyện nhưng chẳng thấy một dấu hiệu tốt lành nào.


Vợ chồng chúng tôi đã chữa chạy cũng khá nhiều nơi, đông tây y đều có, nhưng không có kết quả gì, và chúng tôi còn đi hành hương nhiều nơi để cầu nguyện cho việc có con (như thường xuyên đi Đền Thánh Giuse, hàng tháng đi cầu nguyện Mẹ Fatima, cầu nguyện Thánh Giêrađô, và đi hành hương tại Thánh địa La Vang…). Nhưng suốt một thời gian dài, chúng tôi vẫn chưa thấy có một tín hiệu khả quan nào… Mệt mỏi và chán nản tràn ngập cả 2 vợ chồng tôi.


Trong tâm tình chán nản ấy, cứ mỗi khi có dịp được nghe, được đọc những bài vở tin tức liên quan đến phá bỏ thai nhi, chúng tôi thật sự xúc động… thậm chí tủi lòng sao Chúa lại ban con cái cho những người như vậy, và không nghe đến lời van xin của vợ chồng tôi. Một đàng là một số phụ nữ đang khát khao được làm mẹ từng ngày từng giờ, còn đàng khác ngược lại biết bao phụ nữ thản nhiên đang tâm chối bỏ, giết chết đứa con yêu thương ruột thịt của mình. Chính vì thế chúng tôi rất xúc động và luôn cầu nguyện cho những người mẹ trẻ tránh xa điều tội lỗi - và xin cho các thai nhi đựơc Chúa xót thương cứu rỗi.


Chúng tôi tuyệt vọng và đôi khi cảm thấy hình như Thiên Chúa chẳng có trên thế gian này… Niềm tin của vợ chồng tôi còn đấy, nhưng là một niềm tin mệt mỏi và vô vọng.


Sau đó, chúng tôi đã chạy đến với y khoa để đi tìm một sự may mắn khác. Chúng tôi đã quyết định đến Phòng Khám chuyên khoa hiếm muộn và xử lý nhân tạo của một chuyên gia hàng đầu tại Saigon, thuộc một bệnh viện phụ sản lớn nhất Sàigòn, và điều đặc biệt là do chính chuyên gia giỏi nhất của phòng khám ấy tận tay khám, định bệnh và tư vấn cho cả 2 vợ chồng tôi.


Vị bác sĩ chuyên gia sau nhiều lần khám, thử nội tiết tố, thử máu, thử giới tính… cuối cùng đã kết luận rằng vợ tôi hoàn toàn hết trứng, muốn có con phải xin trứng của chị em trong nhà.


Với kết quả này, sự tuyệt vọng sẵn có đã trở thành sự vô vọng.


Riêng tôi, một người đàn ông đã bị khuyết tật chân phải hơn 40 năm nay, dẫn đến di chứng vẹo cột sống nặng và yếu thận, lại bị viêm đường tiết niệu nhiều lần… Những yếu tố này cũng góp phần trong việc khó có con….

Chúng tôi đã hoàn toàn vô vọng và không còn dám mơ ước hy vọng gì nữa cả…. Vợ tôi sau khi có kết quả này đã ôm tôi và khóc rất nhiều, cô ấy hỏi tôi rằng : “Em không có con cho anh, anh có yêu em nữa không ?”

Tôi vừa thương vợ lại vừa mắc cười khi nghĩ rằng chẳng lẽ không có con thì không còn yêu nhau được ! Nhưng câu hỏi thật xót xa cho tôi. Sau đó, nhiều lần tôi đã không cầm được nước mắt những khi ở một mình. Tôi thương xót vợ tôi khi nghĩ rằng thiên chức của người mẹ chưa được toại nguyện ở nàng.


Năm kia (2005), vào dịp Lễ Giáng Sinh, khi đến nhà anh chị Định (người mà chúng tôi xem như anh chị ruột và cũng rất hiểu và cảm nhận nỗi khát khao được làm cha làm mẹ của vợ chồng chúng tôi), gia đình anh chị đã mời vợ chồng tôi đến trước hang đá, và tại chỗ đó trao tặng chúng tôi tượng Chúa Hài Đồng Giêsu, sau khi anh em chúng tôi quỳ xuống cầu nguyện trước hang đá. Chúng tôi đã ghi nhớ điều này, rất cảm động và chúng tôi đã bày tượng Hài Đồng ấy trong tủ kính thờ để cầu xin. Cũng trong khoảng thời gian này, một người anh em là thầy Lâm ở Dòng Tên cũng đến chơi và cầu nguyện cùng vợ chồng chúng tôi trước tượng Chúa Hài Đồng Giêsu và đã nói như một lời tiên tri : “Ước gì giờ này sang năm anh chị nhỉ …”. Những hình ảnh và những tình cảm thân thương ấy luôn động viên tinh thần chúng tôi và giúp chúng tôi bám víu vào Lòng Thương Xót Chúa, cũng như chạy đến với Đức Mẹ để xin Mẹ chuyển cầu.


Do đó, hằng ngày vợ chồng tôi không còn buồn rầu như trước đây nữa mà siêng năng làm giờ Lòng Thương xót Chúa vào lúc 3 giờ chiều, và siêng đi lễ rước Chúa hằng ngày, vợ chồng tôi động viên nhau cố gắng làm theo năm hòn sỏi của Mẹ dạy: 1 tháng xưng tội 1 lần, buổi tối siêng đọc kinh thánh cho nhau nghe trước khi ngủ và đọc kinh mỗi tối.


Kể từ đó chúng tôi không cầu xin có con nữa mà chỉ luôn xin Chúa ban cho mình được vâng theo Thánh ý của Người và thêm sức mạnh, can đảm để làm theo Thánh ý Người….


Lâu lâu khi có dịp chúng tôi ân ái trao cho nhau những giây phút mặn nồng, thì chúng tôi cảm nhận : Thiên Chúa là Tình yêu, nên chúng tôi luôn quỳ gối trước bàn thờ và cầu nguyện trước khi ân ái, gần gũi nhau, để được Thiên Chúa và Đức Mẹ chúc phúc, chứ không phải bởi lòng ham muốn xác thịt, và chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc, không còn nghĩ ngợi điều gì nữa…


Và có một điều đã xảy đến cho chúng tôi, sau khi chúng tôi không còn lo buồn vì ao ước cầu xin hằng ngày mà không được, ngược lại là chúng tôi đã phó dâng lên Thiên Chúa tất cả và cầu xin Mẹ Maria chở che gia đình mình…. Đó là :


Một ngày nọ, thông qua anh chị Hùng-Tuyết (một người anh em rất thân thương và đã luôn an ủi, động viên cùng hiệp lời cầu nguyện cho vợ chồng chúng tôi rất nhiều), và nhờ lòng sốt sắng ân cần của anh Lộc, phụ trách nhóm Đức Mẹ Mễ Du Saigon, tôi đã thử nhờ chuyển lá thư xin ơn của chúng tôi đến thánh địa Đức Mẹ Mễ Du (chuyến đi này có cha Bảo DCCT cùng hành hương). Thật vô cùng cảm động & cảm ơn anh chị Hùng và anh Lộc (hai người phụ trách hướng dẫn nhóm cầu nguyện Mẹ Mễ Du Sài gòn) đã bằng mọi cách giúp tôi chuyển lá thơ này đến Mẹ – một lá thơ cuối cùng trong hàng trăm ngàn lá thơ xin ơn.


Cũng thời gian ấy, nhân dịp có người đi Mễ Du, vợ chồng tôi đã nhờ anh phụ trách cộng đoàn Mễ Du gởi một lá thư đến tận nơi thánh địa Đức Mẹ hiện ra mấy chục năm nay, trong thư chúng tôi lại một lần nữa xin Đức Mẹ chuyển cầu cho ơn xin một đứa con… Và thật là kỳ diệu, chưa đầy 1 tháng sau khi gởi lá thơ đến Mẹ Mễ Du thì vợ tôi đã thụ thai !


Buổi sáng hôm ấy, sau một thời gian trễ kinh, vợ tôi hồi hộp bảo tôi đi mua que thử thai về thử. Nhớ đến những lần thử thai trước, vợ tôi rất hồi hộp và cảm động vì nỗi khát khao làm mẹ của người phụ nữ luôn cháy bỏng, cộng thêm tâm tư dào dạt một niềm ước ao cho chồng có được một đứa con để an ủi tuổi già…. Chúng tôi đã cầu nguyện thật nhiều trước khi sử dụng que thử…. Từ 1 gạch, rồi từ từ lên 2 lằn gạch… Chúng tôi căng mắt thật to, không còn tin ở mắt mình… nhưng đã rành rành là sự thật… Ôi kỳ diệu thay sự chuyển cầu của Đức Mẹ. Lòng Thương Xót Chúa đã ban xuống ơn huệ cho vợ chồng tôi đây rồi…. Cả hai vợ chồng tôi quì sụp xuống tại chỗ, lòng tràn ngập xúc động với tâm tình tạ ơn trào dâng trong lòng, mà miệng không thốt được thành lời.


………………………….


Rõ ràng Lời Chúa trong Tin Mừng Thánh Luca lại một lần nữa chứng tỏ là Lời Hằng Sống : “Đối với Thiên Chúa không có gì là không thể làm được” (Luca 1,37). Khi con người bó tay thì quyền năng Thiên Chúa sẽ ra tay cứu giúp những ai tin cậy vào Ngài.

Còn Mẹ Maria thì thật kỳ diệu và quyền năng vô song về sự chuyển cầu của Mẹ. Lá thư dâng lên Mẹ thật sự đã là một hình thức cầu nguyện rất tâm tình của chúng tôi.


Hiện nay trong cộng đoàn cầu nguyện Mẹ Mễ Du Sài Gòn, hàng tuần có rất nhiều lá thư được gởi đến dưới chân Mẹ, không chỉ với nội dung xin Mẹ chuyển cầu để được ơn, mà đặc biệt là luôn luôn đi kèm những lời hứa thực hành sứ điệp của Mẹ, thực hiện chương trình 5 hòn sỏi Mẹ dạy, xem như những món quà dâng Mẹ. Chính nhờ việc sống và thực hành sứ điệp của Mẹ mà biết bao ân sủng của Chúa đã tuôn ban xuống hàng tuần cho biết bao người. Sự hãm mình hy sinh của hàng ngàn người mỗi tuần đã làm cho các ân huệ ngày càng nhiều và cứ tiếp tục luôn mãi, tựa như phép lạ “5 chiếc bánh và 2 con cá” vậy.


Hôm nay đây, gia đình nhỏ bé của chúng tôi, đặc biệt là Bé Mễ-Du mà Thiên Chúa Ba Ngôi - qua lời chuyển cầu yêu thương của Đức Mẹ Mễ Du - đã ban cho chúng tôi, chúng tôi xin gởi đến quý vị 1 thông điệp :

“Chạy đến với Mẹ, sẽ không ai trở về tay không ! ”


Chúng tôi nguyện xin Tình yêu và quyền năng vô biên của Thiên Chúa Ba Ngôi, xin Tình yêu hải hà của Mẹ Maria Mễ Du luôn đổ tràn đầy Ơn Thánh xuống trên mỗi người ông bà và anh chị em để những nguyện ước cầu xin của quí vị được Thiên Chúa chúc phúc nhậm lời…


Nhân đây, chúng tôi cũng hết lòng cảm ơn những người ân nhân - thân nhân, thân quen, bạn bè gần xa khắp nơi, quý vị các đòan thể, các cha, thầy, soeur, và những người thân đã hết lòng giúp lời cầu nguyện cho gia đình chúng tôi.


Nguyện xin Ơn Thánh của Chúa Ba Ngôi, Nguyện xin Tình yêu Từ Mẫu của Mẹ Maria Mễ-Du ban thật nhiều ơn lành xuống cho tất cả quý vị!


Nguyện xin Mẹ chuyển cầu đặc biệt cho những người đang mong mỏi làm mẹ làm cha được Chúa mở tràn Lòng Thương Xót trên gia đình họ.


Nguyện xin Mẹ đạp nát đầu các loại rắn dữ : tránh thai, phá thai, nhân bản tế bào, cái chết êm dịu, … mọi phương cách can thiệp thô bạo vào sự sống mà thời đại chúng con cho là văn minh khoa học.


Chúng con xin dâng lời chúc tụng cảm tạ ngợi khen tôn vinh Danh Thánh Chúa Ba Ngôi đến muôn muôn đời.


Chúng con xin cảm tạ, ngợi khen quyền uy của Mẹ luôn yêu thương và cầu bàu hữu hiệu cho chúng con …


AMEN.


Trích trong: 
www.tinhthanmeduvn.caunguyen.net