Tài Liệu Khác

 

Chuyên viên Trừ quỷ nói rằng Quỷ ở ngay trong Vatican

Chuyên viên chính trừ quỷ của Vatican đã phát biểu trong ngày thứ Tư vừa qua rằng Quỷ dữ vẫn đang ẩn núp trong chính đầu não của Giáo Hội Công Giáo Roma

VATICAN: 11.03.2010 – Cha Gabriel Amorth phát biểu rằng những người bị quỷ ám thường nôn mửa ra những mảnh thủy tinh hay những miếng kim loại.

Quảng trường thánh Phê-rô ở Roma

  Ngàicòn nói thêm rằng vụ việc người phụ nữ có tâm thần bất ổn đã tấn công Đức Thánh Cha Bê-nê-đíc-tô XVI vào lễ đêm Giáng Sinh vừa qua cũng như những   gương mù về vấn đề lạm dụng tình dục đã xảy ra cho Giáo hội tại Hoa kỳ, Ái Nhĩ Lan, Đức và những quốc gia khác, đều là dấu chứng cho thấy tên Phản-Kitô đang muốn khơi dậy một cuộc chiến chống lại Giáo Hội.

Cha Amorth 85 tuổi hiện là chuyên viên chính trừ quỷ của Vatican trong suốt 25 năm qua đã phát biểu: “Quỷ dữ cư ngụ ngay trong Vatican, và các bạn có thể nhận thấy qua những hậu quả của nó. Quỷ vẫn luôn tìm cách ẩn mình, hoặc nói bằng những ngôn ngữ khác nhau, hoặc ngay cả xuất hiện dưới hình thức dễ mến nữa. Đôi khi nó còn hài hước đối với cả tôi nữa. Nhưng tôi là con người cũng biết vui đối với công việc của nó.”

Cha Amorth nói rằng: trong khi nhiều người Công giáo vẫn muốn “chống lại và không tin” có chuyện trừ quỷ, thì Đức Thánh Cha Bê-nê-đíc-tô XVI vẫn không nghi ngờ gì cả. “Đức Thánh Cha hoàn toàn tin vào việc trừ quỷ. Ngài khích lệ và ca ngợi công việc của chúng tôi.”

Cha Amorth phát biểu: ảnh hưởng xấu của quỷ Satan thật hiển nhiên cả giữa những phẩm hàm cao cấp nhất của phẩm trật Giáo hội, với “những vị Hồng Y không tin vào Đức Giê-su và các Giám mục liên kết với quỷ

Khi tìm hiểu sâu về thế giới của việc trừ quỷ, vị linh mục người Ý này đã nói với tờ nhật báo La Repubblica rằng bộ phim Trừ Quỷ năm 1973 đã cho thấy một cảm nhận “chính xác trên cơ bản” về việc thế nào là bị Quỷ ám.

Đôi khi cần phải có một số người khỏe mạnh mới giữ chặt người bị quỷ ám khi họ lên cơn. Lúc đó, người này la hét, tuôn ra những lời phạm thượng và khạc nhổ ra những vật cứng nhọn.

Cha Amorth nói ngài đã từng thực hiện 70.000 trường hợp bị quỷ ám: “Những người bị quỷ ám đã phun ra từ miệng họ bất kỳ vật gì, có thể là những miếng kim loại dài bằng ngón tay, nhưng có khi là cả những cánh hoa hồng nữa. Khi những người bị quỷ ám chảy nước dãi và cần phải lau chùi, thì chính tôi cũng làm công việc này. Việc nhìn thấy họ nôn mửa ra chẳng làm cho tôi cảm thấy khó chịu gì hết. Người trừ quỷ có một công việc chính phải làm, đó là giải thoát những người bị quỷ ám khỏi nỗi sợ Quỷ Satan.”

Trong một tác phẩm viết về ơn gọi của mình mang tựa đề “Ký ức về việc Trừ Quỷ” được xuất bản mới đây, cha Amorth đã cho rằng sự việc một tay súng người Thổ Nhĩ Kỳ đã cố hạ sát Đức Thánh Cha Gio-an Phao-lô II vào năm 1981 và những vụ việc mới đây liên quan tới vấn đề “bạo lực và lạm dụng tính dục trẻ em” do một số linh mục Công giáo đã làm đối với những trẻ em do họ coi sóc, cũng là những công việc của Ma quỷ.

Cha Amorth hiện là chủ tịch của Hiệp Hội Trừ Quỷ, và là một nghĩa quân trong thời thế chiến trước đây, cũng đã cho rằng Hitler và stalin là những người bị Quỷ Ám.

Trong cuộc phỏng vấn của Đài Phát Thanh Vatican vào năm 2006, cha Amorth đã nói rằng: “Tất nhiên quỷ dữ vẫn hiện diện. Nó không chỉ ám vào một cá nhân nào đó mà thôi, nhưng còn cả trên một nhóm người và thậm chí trên cả một dân tộc nữa”.

Tôi vẫn xác tín rằng toàn bộ Phát-xít đã bị quỷ ám. Quý vị cứ nghĩ lại những gì mà Hitler và Stalin đã làm mà coi”.

Cha Amorth cũng kết án những cuốn sách truyện Harry Potter và cho rằng những cuốn sách này rất nguy hiểm vì chúng ẩn chứa những chuyện huyền bí, và không giúp độc giả phân biệt rõ giữa “xảo thuật khéo léo của Satan” ẩn trong một thứ ảo thuật mờ ám (black magic) và thứ ảo thuật đúng nghĩa (white magic).

Bài viết của Nick Squires ở Roma

Văn Chính, SDB chuyển ngữ