Lời Chứng

Tôi là Kim Long vừa rồi có đi dự khóa Khơi-Nguồn ở Sacramento, California, tháng 6, năm 2009 vừa rồi, tôi đi lần này là lần thứ mười mấy rồi, mà vẫn thấy bài Cha Sơn giảng không chán và luôn mới mẻ, thực tế, lần nào tôi cũng học và nhận được thêm điều mới mẻ cho cuộc sống của mình để  biết đem cho và phục vụ trong gia đình và cộng đoàn của tôi.

 Nhưng kỳ này có 1 điều lạ là có trên 20 em nhỏ, tuổi từ 4 có, 5 có, cho đến 9, 10, 11 tuổi, đi theo Ba mẹ.

Cha cho cô Lan gọi các  em lại,đem riêng các em ra 1 góc và chỉ dạy cho các em,vì Cha biết các em không hiểu được tiếng Việt, vậy mà người lớn xong bài các em cũng  được cho nghỉ, nhưng đến khi ra làm chứng chung với người lớn các em còn vừa cầu nguyện biểu diển theo nhóm cho mọi người xem nửa chớ.

Còn nữa, tôi thấy cô Lan nhờ mấy em đi cầu nguyện cho Cha Sơn, lúc đó là giờ nghỉ giải lao độ mươi phút, nên chỉ  còn có 2 em nhỏ khác thôi, 1 em cỡ 5 tuổi và 1 em độ 8, 9 tuổi. Vậy mà khi tôi nghe cô Lan hỏi Cha Sơn 2 em cầu cho Cha có được không ? Tôi nghe Cha trả lời:

-  Rất đúng bài bản, tôi cũng hơi ngạc nhiên.

   

Lúc học về bài chỉnh xương sống, chữa lành tay, chân lệch, không đều nhau, và tập chữa lành mọi vấn đề theo nhu cầu, thật lạ lùng làm sao, tôi thấy các em rất thành thạo, mà lại đơn sơ chân thành, mạnh dạn, và chững chạc, nghiêm chỉnh như một người thành thạo lâu ngày rồi, và kết qủa thấy ngay trước mắt, làm mọi người vừa vui mừng, vừa cảm động, vì thấy ứng nghiệm câu Chúa nói:

   

- Các con hãy nhân Danh Ta ... mà đặt tay trên người bệnh thì người bệnh được lành,(Dù là trẻ em !) Mc 16,19

Trong những ngày đó, Ta sẽ đổ Thần khí Ta, trên hết thảy người phàm, ... con nít nói tiên tri, Cv 2,17, Joel 3,1-5

Còn nữa, khi về nhà cô em chúng tôi cầu nguyện cho nhau, thằng bé 4 tuổi và cháu 6 tuổi nói, không phải cầu như vậy, bà Lan nói cầu như vầy nè... rồi mấy anh em bà con, con của cô chú nó, các cháu ra chỉ cho mấy cháu kia biết cầu nguyện nữa, trông thật dễ thương, và thật tuyệt vời !

 Qua bài học này, tôi biết cách khen ngợi các cháu hơn, nhất quyết về dạy cho con và cháu tôi cầu nguyện y như những điều tôi học được qua khoá Khơi Nguồn Đặc Sủng Thánh Linh Công Giáo mà không còn lo sợ là chúng nó còn nhỏ, không biết gì. Trái lại các trẻ em trong sạch, không dùng đầu óc nhiều, nên nói sao là chúng làm vậy không thắc mắc nghi ngờ gì cả.   

Thứ hai là các em có ơn Chúa, mà nếu chúng ta cứ khen, và khuyến khích các em duy trì bầu khí cầu nguyện, thì với đức tin sống động đó, các em sẽ giúp cầu nguyện cho bạn bè cùng tuổi chúng, hay cho bất cứ ai có nhu cầu một cách đơn sơ, và lớn lên khi vào đại học sẽ là những sinh viên tốt lành mà còn lôi kéo những em khác làm men làm muối cho Chúa nữa !

Chúa ơi ! Con rất cám ơn Chúa, về nhưng điều con thấy Chúa làm thật kỳ diệu, đúng là:

Chúa Giêsu hôm qua, hôm nay, ngày mai, vẫn là một.

phải vậy không hở Chúa Giêsu yêu qúi của con ? Amen ! alleluia !

Thiên-Kim ghi lại,