Lời Chứng

Kính gởi quý vị lời chia sẻ rất chân tình của một người dự tòng về sự huyền nhiệm của Kinh Mân Côi. Riêng tôi,  cũng đồng ý với cố ĐTC Gioan Phaolô II,  Kinh Mân Côi là một kinh tuyệt vời nhất! 3 lần tôi bỏ đọc KMC là 3 lần tôi bị mắc mưu ma quỷ, và 3 lần tôi được thoát chết cũng là nhờ ơn Đức Mẹ cứu giúp! Tôi bỏ đọc KMC là vì có nhiều người nói là không nên đọc như con con vẹt mà lòng trí thì nghĩ ngợi lung tung!

Bây giờ nghĩ lại thì mới biết là mình đã bị mắc mưu ma quỷ! Mổi ngày mình làm dấu trước khi ăn 3 lần mà có đôi lúc còn quên, huống chi một ngày mình đọc 1 chuỗi (5 mầu nhiệm), thì 1 tuần mình mới đọc được có 2 lần về 20 mầu nhiệm của KMC. Chính những vị Linh Mục chuyên về trừ quỷ (Exorcist) cũng khuyên là nên đọc KMC mỗi ngày để khỏi bị ma quỷ cám dỗ. Nguyện xin sự bình an của Chúa luôn ở cùng quý vị qua sự cầu bầu của Đức Mẹ Mân Côi!

Joseph V. Bùi

 

 
KINH MÂN CÔI
VIÊN LINH ĐƠN TUYỆT VỜI NHẤT
CỦA ĐẤNG TẠO HOÁ BAN CHO NHÂN LOẠI

Nếu có ai đó nói  Kinh Thánh là một toa thuốc tuyệt diệu, chữa lành tất cả các bệnh tật

 

của loài người của Thiên Chúa thì theo tôi Kinh Mân Côi là những viên linh đơn cực kỳ hoàn hảo.

Tôi, một người còn rất mới mẻ và non yếu trong việc gìn giữ đức tin cũng như làm theo những gì Chúa dạy. Mặc dù vậy nhưng tôi vẫn luôn cố gắng và tìm hiểu bằng thật nhiều phương pháp, nhiều cách để tìm hiểu thêm về những sự kỳ lạ cùng như những nhiềm mầu mà Thiên Chúa đã dành tặng cho nhân loại.

Như tôi đã từng chia sẻ là trước đây tôi tìm hiểu về Kinh Mân Côi qua những hình ảnh của Đức Giáo Hoàng, Mẹ Theresa, những hình ảnh đó trước tiên là làm cho tôi cảm nhận vẻ đẹp Thánh Thiện. Lúc bấy giờ tôi cũng được một người bạn rất thương tôi đã nói cho tôi nghe về những điều kỳ diệu mà Kinh Mân Côi đem đến cho con người. Lúc đó tôi cũng tập tành đọc, đọc vì tôi yêu mến Đức Mẹ, đọc vì tôi muốn tìm sự kỳ lạ gì đó mà mọi người cứ ca tụng.

 
 

Thiên Chúa và Đức Mẹ quả thật tuyệt vời, các Vị đó biết được tâm tình của tôi nên đã để tôi tự do thả lòng mình và tự do tìm hiểu một sự thật. Tôi đã dần dần thích đọc Kinh Mân Côi, nhưng nói rất thật lòng là điều đầu tiên tôi cần ở Kinh Mân Côi là tôi tìm được giấc ngủ bình an trong Chúa ( trước đây tôi rất thường xuyên dùng thuốc ngủ nhưng giác ngủ không bao giờ được nhẹ nhàng và nó cứ chập chờn rất mệt mỏi). Với một lời kinh nhưng ta phải đọc tới 10 lần, đọc đều đặn như vậy rất dễ buồn ngủ ( mà nhất là đối với tôi, còn mới nguyên xi thì làm gì biết chiêm nghiệm hay ngắm nhìn, lúc đó mỗi khi bắt đầu đọc kinh Mân Côi là tôi cầu nguyện xin dâng người tôi yêu lên cho Đức Mẹ gìn giữ, chỉ mỗi vậy và đọc nhưng tận trong tim tôi thì tôi cũng thật sự muốn làm thế để Đức Mẹ vui vì tôi quý Đức Mẹ lắm). Thế là tôi cứ đọc như vậy vì tôi nghĩ thật đơn giản là tôi đọc kinh thì tôi được rất nhiều. Được ngủ ngon, khỏi uống thuốc, được Đức Mẹ giữ gìn người mình yêu thương và quan trọng nhất là tôi đã tìm được cách làm vui lòng Đức Mẹ.

Đọc tới đây chắc Quý Vị cũng buồn cười lắm vì tôi quá ngốc và cũng có người sẽ cho là tôi thực dụng, vì làm gì cũng mong lợi dụng, mong hưởng được gì đó cho bản thân mình chứ không hề nghĩ cho người khác. Quý vị nghĩ cũng đúng vì tôi vốn rất đa nghi, môi trường làm việc của tôi chỉ thấy tòan là sự giả dối, xảo trá, lừa đảo. Tôi đã làm việc và tiếp xúc với môi trương như vậy thì liệu tôi có dễ dàng tin người khác huống chi Chúa và Đức Mẹ lại ở tận đâu đâu. Nếu lần đó Chúa không cứu tôi thì tới giờ tư tưởng tôi vẫn nghĩ không đẹp về Đạo Công Giáo. Người ta tin vì đức tin vì tấm lòng còn muốn tôi tin thì phải rỏ ràng, mọi chuyện phải phơi bày. Tôi rất cứng lòng, tôi con nhà Phật, tôi đi chùa nhưng trong thâm tâm của tôi là làm ác thì gặp ác, ăn ở điêu ngoa, xảo trá thì chắc chắn gặp hậu quả xấu. Con người tôi có rất nhiều tính xấu, thích phán xét người khác vì thế tôi rất sỉ diện. Bao nhiêu cái tính xấu của tôi đều được tôi che giấu hết, có những lúc tôi rất đói nhưng nếu bạn bè có hỏi thì tôi vẫn tịnh rụi. Tôi thiếu thốn trăm bề nhưng tôi lại luôn tỏ ra mình là người đang rất ổn. Thái độ luôn bất cần và nhất là tôi không bao giờ biết cám ơn ai. Tôi rất sòng phẳng, tôi giúp ai thì khi người đó có dịp giúp lại tôi. Tôi không hề biết mang ơn ai cả. Nói một chút về tôi để Quý vị biết là chính con người tôi khó thương như thế, cứng đầu như thế nhưng Chúa và Mẹ Maria không từ bỏ tôi. Chúa thì ban ơn cứu độ và hoán cải tôi còn Mẹ Maria thì lại dạy dỗ tôi một cách êm ái dịu dàng đến nỗi tôi vâng nghe Lời Người lúc nào tôi không hay.
Giờ thì tôi xin được nói về những điều kỳ diệu của Kinh Mân Côi mà sau một thời gian đọc tôi đã nhận được.

Truớc hết là Năm Sự Vui

Khi tôi xin Chúa cho con được ở khiêm nhường thì lúc nào đó tôi không biết là mình đã biết cám ơn, cám ơn mọi người bằng tấm lòng. Biết mọi chuyện mình đang làm đều là do Chúa làm, biết mình không được tự hào khi được cơ hội giúp đỡ người nào đó và nhất là luôn biết cám ơn Chúa mỗi khi gặp bất cứ điều gì trong cuôc sống.

Khi tôi xin Chúa cho biết yêu thương người thì lúc đó tôi mới được ơn là yêu mến tất cả mọi người mà trước đó tôi không hề có cảm tình.

 

Tôi ví dụ điều này là điều mà tôi mỗi khi nghĩ tới còn giật mình . Đó là ngày trước tôi rất ghét người miền Trung, trong đầu tôi người miền Trung rất xấu tính. Họ chỉ biết nghĩ làm cách nào để hơn người khác, họ xét nét từng cái ăn, tính toán từng chút một mỗi khi có dịp. Tôi cũng có quen biết vài người miền trung và thật sự họ đã làm như vậy trước mắt tôi. Trong mắt tôi lúc đó tôi cho là họ rất tồi, chuyên bòn rút và lợi dụng người khác. Tôi ghét cực kỳ. Ghét đến nỗi mà người ăn xin đến xin tôi nhưng khi nghe tiếng miền trung là tôi dứt khoát không cho. Cho dù có thê thảm tới đâu. Lũ lụt ngoài miền trung hàng năm tôi vẫn biết nhưng tôi đón nhận với thái độ hững hờ, thậm chí lâu lâu còn phán thêm một câu là tụi nó xấu xa và ác độc nên trời cho tụi nó chết bớt. Nhẫn tâm tới mức đó thì quý vị cũng biết là tôi là con người như thế nào rồi. Còn người miền Bắc thì tôi cũng chẳng ưa vì chính những người đó vào Saigon làm cho những người dân Saigon phải lao đao vì họ chạy vào Saigon làm tất cả mọi việc với mức lương không thể thấp hơn, họ đã làm cho người Saigon chúng tôi phải cạnh tranh thật khốc liệt trong cuộc mưu sinh, rồi nạn lừa đảo, giết người cướp của cũng đa phần là họ tham gia. Tôi thật ghét cay ghét đắng và luôn mong cho nó chết bớt để những người miền nam chúng tôi được yên bình.

 

Vậy mà bây giờ trong lòng tôi tự nhiên bật khóc khi thấy những người chạy lũ, biết xót thương và biết cầu nguyện cho họ được Chúa cất bớt gánh nặng vì chúng con đã không còn sức lực để chống chọi với khắc nghiệt thiên tai. Nhất là tôi cũng biết rằng mỗi khi cầu nguyện thì luôn xin dâng những người tội lỗi, những người chưa biết Thiên Chúa và luôn cầu xin Chúa tha thứ cho họ những việc họ đang làm là không đẹp lòng Chúa và xin Chúa cho họ cơ hội để họ biết ăn năn thống hối cho kịp.

Ở mầu nhiệm Năm Sư Thương thì tôi luôn xin cho con biết hãm mình chịu khó bằng lòng khi đọc đến mầu nhiệm Chúa Yêsu bị đánh đòn.

Tôi có thêm một tính rất xấu nữa là, mỗi khi tôi thấy buồn trong lòng thì hay kiếm cớ để mua sắm một thứ gì đó mà nhiều khi mua về tôi chẳng biết làm gì, rồi tôi còn có tính khi thấy ai có thứ gì mà tôi thấy thích mà tôi mua khong được thì tôi lại ấm ức trong lòng, khó chịu, tự dằn vặt, đau khổ, nếu mà người có vật tôi đang thích lại là người tôi không ưa thì tôi trù cho người ta bị tai nạn hay gì đó mất luôn. Tình tôi xấu cực kỳ. Vậy mà giờ đây tôi được ơn nhận biết rằng tất cả đều là do Chúa và mình phải biết kiềm hãm những ham muốn tầm thường để không phạm đức bác ái mà Chúa đã dạy. Tôi biết tiết kiệm hơn, biết dành những phần tiền nho nhỏ của mình để giúp mọi người không phân iết Nam, Trung hay Bắc nữa.

Trên đây chỉ là một phần trong số nhiều điều kỳ diệu mà Kinh Mân Côi mang lại cho tôi và có một điều mà theo tôi là cực kỳ tuyệt vời. Đó là, khi chúng ta thường xuyên đọc Kinh Mân Côi thì chúng ta được tuyệt đối bình an, sự bình an của Chúa. Khi ta đã thấm nhuần Kinh Mân Côi thì từ lúc nào đó khi rơi vào một hoàn cảnh trắc trở bất thường thì chính lời Kinh Mân Côi sẽ giúp ta vượt qua được những trở ngại mà nếu không có Lời Kinh thì ta rất khó vượt qua.

Điều cuối cùng mà tôi xin nói thêm là. Kinh Mân Côi cũng được xem như là một vị bác sỹ tâm lý rất tài ba. Kinh Mân Côi giúp cho những bậc cha mẹ bình an vì con cái của mình vì họ tin rằng con cái họ đã được che chở khỏi sự dữ. Giúp cho vợ chồng biết nhường nhịn, dễ tha thứ và tin tưởng nhau nhất là biết chấp nhận lỗi lầm của mình để cùng nhau giữ được hạnh phúc ( sau này tôi sẽ đưa ra một nhân chứng về biết sống theo lời Kinh Mân Côi mà vợ chồng anh chị đó càng yêu nhau nhiều hơn). Con cái thì biết vâng nghe lời hơn và hiếu thuận hơn với cha mẹ của mình.Con người với nhau thì dễ thương cảm hơn, tha thứ hơn biết vì tha nhân, biết đau trước cái đau của người khác hơn. Tôi nghĩ là nếu mỗi con người chúng ta, nếu biết nhận ra và chịu khó uốn viên Linh Đơn này mỗi ngày một tý xíu thì xã hội chúng ta sẽ rất tuyệt vời.

Tôi rất mong và tôi đang cầu nguyện là mong sao sau khi Quý vị dành chút thời gian quý báu để đọc bài chia sẻ của tôi thì hãy cho tôi xin một thời gian ngắn quý báu của Quý Vị đọc Kinh Mân Côi. Đọc vì tò mò cũng được, đọc để xin bình an trong tâm hồn khi mình phải sống giữa cuộc đời đầy bất trắc này cũng được, hay đọc để xin Chúa hoán cải những đứa con mà mình bất lực vì không dạy dỗ được, thậm chí đọc vì người chồng của mình đang làm cho mình đau khổ. Tôi xin đoan chắc với Quý Vị, Quý vị sẽ thấy những điều Quý Vị bó tay sẽ được Chúa và Mẹ Maria mở ra hết. Cũng những nhờ những lời Kinh thân thương của Quý Vị thì sẽ có biết bao con người tội lỗi được quay về với Chúa và tuyệt vời hơn nữa là những linh hồn nơi luyện ngục sẽ nương nhờ những lời kinh của Quý Vị mà được lên Thiên Đàng của Chúa.

Tôi rất chân thành cám ơn Quý Vị đã dành thời gian quý báu của mình mà xem bài chia sẻ của tôi. Nguyện xin Thiên Chúa và Đức Maria luôn ở cùng chúng con.

Xin Chúa luôn ban phước lành và đồng hành cùng chúng con, rút từ sự dữ ra sự lành cho chúng con để danh Cha được tôn vinh dưới đất cũng như trên trời. Amen!