Lời Chứng

Phép lạ? Phép lạ?

Đây là một biến cố mà tôi đã trải qua và giờ đây tôi muốn chia sẻ cùng mọi người để làm chứng rằng đây là một phép lạ hay là một lời nịnh bợ.

Lời giới thiệu

Tôi là Yvette Hồ, sinh tại miền nam Việt Nam trong một gia đình Phật Giáo. Tôi rời Sài Gòn từ năm 1968. Suốt tuổi trẻ và những ngày sống tại Âu Châu, đời sống tôn giáo và đạo giáo chẳng giúp được gì tôi cả. Có thể là tôi thiếu thời giờ hay thiếu đức tin chăng?

Nhưng có điều chắc chắn là tôi luôn chiến đấu với sự sống cho sự sống còn của tôi và con của tôi. Phải chăng Thiên Chúa đã thử thách tôi để làm cho đời sống tôi ngày càng khó khăn hơn chăng?

Một bất ngờ xấu

Khi đời sống đã khá ổn định tại Montréal, Québec, Canada. Công việc lại cứ tiếp tục. Tôi làm việc và làm việc không ngừng. Rồi một ngày kia, mặc dầu sức khoẻ của tôi vẫn còn rất tốt. Bởi một sự ngẫu nhiên và bất ngờ, bác sĩ chẩn đoán ra rằng tôi có bướu trong màng óc (một khối u ở trong đầu, theo các bác sĩ thì đây là một khối u hiền nhưng cũng cần phải giải phẩu). Tuy thế, tôi cũng không cảm thấy một biến chứng nào trong cơ thể cả… Thật là một tin sét đánh.

Rồi tất cả các tiến trình được chuẩn bị chu đáo cho ngày giải phẩu. Họ dự đoán là sau khi giải phẩu xong, tôi cần phải được dưỡng bệnh ít nhất là một tháng.

Một cuộc gặp gỡ kỳ diệu

Tôi có một người bạn đồng nghiệp quen biết nhau cách đây 30 năm. Anh tới gặp tôi hằng năm vào dịp khai thuế để làm giấy tờ khai thuế cho tôi. Tôi nói với anh về tình trạng sức khoẻ của tôi và cho anh biết các bác sĩ đã chẩn đoán sức khoẻ tôi và đã tìm thấy một khói u trong đầu lớn như quả trứng gà và tôi sẽ được giải phẩu vào những ngày sắp tới.

Vợ bạn tôi là một người công giáo rất ngoan đạo, anh ta nói với vợ mình về tình trạng sức khoẻ của tôi và họ đã rất quan tâm về sức khoẻ của tôi. Hai vợ chồng này đề nghị tôi tới nhà thờ để xin chữa lành do nhóm cầu nguyện Canh Tân Đặc Sủng của cha JB Đinh Thanh Sơn. Bạn tôi nói với vợ anh rằng chỉ sợ tôi không tin mà thôi.

Ngày mà tôi gọi anh tới nhà tôi để lấy giấy khai thuế, anh ta hỏi tôi có tin vào sự chữa lành và phép lạ của Chúa không.

Tôi trả lời : Tại sao không? Khi mà chúng ta bị bệnh, tất cả mọi phương tiện đều tốt cả mà. Tại sao lại không thể?

Thế là anh ta đặt tay lên đầu tôi và cầu nguyện. Thật lạ lùng và hiếu kỳ, tôi cảm thấy một luồng khí nóng đi qua suốt toàn thân tôi và rất là ấn tượng. Vài ngày sau. Vợ anh ta điện thoại cho tôi và cho tôi biết về các buổi cầu nguyện chữa lành mỗi tháng 1 lần tại nhà thờ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam vùng Montréal. Và tôi đồng ý tham dự. Điều này xảy ra chỉ trước ngày tôi phải giải phẩu có mấy ngày. Khi tham dự buổi cầu nguyện này, mọi người đều đã đặt tay và cầu nguyện cho tôi.

Ngày trọng đại … Ngày J … Ngày giải phẩu

Sau 10 giờ trên bàn mổ và một khối u to như quả cam được lấy ra. Tôi từ từ tỉnh dậy với một sự đau đớn thông thường của những tác dụng của thuốc gây mê nhưng tôi lại rất tỉnh táo để biết được những gì đang xảy ra quanh tôi.

Hôm sau, ngoài cơn đau bình thường sau khi giải phẩu, tôi cảm thấy khoẻ mạnh cách lạ thường và điều này vẫn tiếp tục trong những ngày kế tiếp. Tới ngày thứ 4, sau một cuộc khám nghiệm đủ thứ với các bác sĩ chuyên khoa, thật không thể tin được vào phép lạ : Tình trạng sức khoẻ của tôi thật là bình thường; không một dư chứng nào. Tôi không bị một xáo trộn nào trong đầu. Nhưng trước cuộc giải phẩu, bác sĩ đã tiên đoán là rất có thể là tôi sẽ mất đi một ít khả năng tập trung hoặc chú ý. Thật là một phép lạ đối với tôi. Tôi không hề hấn gì và như là không có gì xảy ra trong đầu tôi vậy... Cám ơn Chúa, cám ơn cha JB Sơn và cám ơn các bạn của tôi.

Tôi chỉ cần 2 tuần dưỡng bệnh là đã trở nên hoàn toàn rồi. Điều này cũng đủ để gây ngạc nhiên cho những người chung quanh, bạn hữu và những người quen biết.

Rất có thể là tôi đã lấy lại được sức khoẻ cách quá tốt và nhanh chóng sau một cuộc giải phẩu dài mà người ta nói là rất quan trọng? Và hiện thời tôi cảm thấy rất là khoẻ như không có cuộc giải phẩu vậy. Hiện thời tôi dang làm việc rất bình thường.

Kết luận

Giờ đây, tôi bắt đầu suy nghĩ nhiều về cuộc sống cảm xúc và tinh thần của tôi.

Tôi đặt lại vấn đề niềm tin và phép lạ của tôi. Tại sao có nhiều người (không phân biệt tôn giáo) lại đi cầu nguyện xin chữa lành ở Lộ Đức, ở Đền Thờ Thánh Giuse ở Montréal, ở đền thờ Ste-Anne-de-Beaupré? Có phép lạ không? … Tôi nghĩ rằng có. Hãy nhìn lòng thành quanh những nơi này.

Nhưng cũng có ở Montréal, tại nhà thờ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam ngụ tại số 1420 Bélanger, nơi mà chúng ta có thể tới tham dự các buổi cầu nguyện chữa lành. Chúng ta có thể gặp cha JB Sơn, người điều khiển các buổi chữa lành mỗi tối thứ ba vào lúc 19 :00 giờ (7 giờ tối) với tất cả lòng thành của ngài.

Vâng, phép lạ có thật. Phải tin vào điều này. Phép lạ có thật.

Cám ơn Thiên Chúa Tốt Lành. Xin Chúa chúc lành cho mọi người.

Cám ơn cha JB Sơn. Xin Chúa ở cùng cha.

Yvette Hồ

Một phật tử