Lời Chứng

Cô Carolina Kostner người Ý năm nay 24 tuổi (8-2-1987) là nữ vô địch Âu Châu về môn trượt băng nghệ thuật. Sau đây là chứng từ của cô với tựa đề: - Các Linh Mục giúp hiểu điều gì có giá trị đích thật trong cuộc sống.

Cô Carolina Kostner người Ý năm nay 24 tuổi (8-2-1987) là nữ vô địch Âu Châu về môn trượt băng nghệ thuật

Trên con đường sự nghiệp thể thao, nhờ Đức Tin Công Giáo, tôi luôn luôn nhìn ra khía cạnh chính yếu trong tất cả những gì xảy đến trong cuộc đời tôi. Về phương diện này, các Linh Mục Công Giáo là những gương mặt nổi bật nhất có thể giúp các tín hữu giáo dân chúng ta biết nhận ra sự khác biệt và hiểu được điều gì là quan trọng đích thật trong cuộc đời.

Sự trợ giúp thiêng liêng của các Linh Mục là giúp chúng ta chấp nhận một nhãn quan luân chuyển, rất sâu đậm trong cuộc sống. Các Linh Mục giúp chúng ta không chán nản thất vọng khi chứng kiến hoàn cảnh xã hội suy đồi, nạn tham ô hối lộ lan tràn, viễn tượng nghèo đói bành trướng và hầu như là những vấn đề không thể nào thay đổi được.

Tôi không thể tham dự Thánh Lễ thường xuyên vì giờ khắc không phù hợp với các sinh hoạt nghề nghiệp của tôi. Thế nhưng Đức Tin của tôi không bị giảm sút. Không! Tôi vẫn giữ mối liên hệ bằng đối thoại thân tình với THIÊN CHÚA. Chính tâm tình thiêng liêng này giúp tôi có thể đương đầu với các thách đố và sáng suốt trong các chọn lựa hàng ngày. Chẳng hạn, chính Đức Tin Công Giáo giúp tôi tin nơi các ước mơ các hoài bão của tôi, đặc biệt trong những lúc gặp khó khăn.

Tôi cũng chia sẻ Đức Tin Công Giáo với anh Alex Schwazer là vị hôn phu của tôi. Anh từng nhận huy chương vàng nơi Thế Vận Hội Bắc Kinh năm 2008. Sở dĩ chúng tôi tin tưởng lẫn nhau là vì chúng tôi có cùng Đức Tin Công Giáo. Vào những giờ phút thử thách nặng nề nhất, như sau tai nạn nơi cuộc tranh tài thế giới ở Vancouver bên Canada, chính nhờ gia đình và nhờ sự tự do Đức Tin Công Giáo truyền đạt cho tôi mà tôi thành công trong việc đứng thẳng lên và tiếp tục con đường sự nghiệp thể thao.

Kostner performs at the 2009 World Figure Skating Championships.

Ngày nay, trong một xã hội văn minh tân tiến và bị tục hóa, tiếng nói của các Linh Mục khó được nhiều người lắng nghe, đặc biệt là giới trẻ. Thế nhưng biến cố Ngày Quốc Tế Giới Trẻ XXVI vừa diễn ra tại Madrid là một minh chứng ngược lại. Đó là thời điểm độc nhất vô nhị. Các bạn trẻ đích thân tham dự hoặc theo dõi từ xa. Là những người hoàn toàn đặt niềm tin tưởng phó thác nơi THIÊN CHÚA, các Linh Mục nhắc nhở chúng ta phải biết làm các chọn lựa đúng đắn quan trọng ngay từ thời xuân trẻ.

Ngày Quốc Tế Giới Trẻ đối với tôi là một dấu hiệu của Hòa Bình. Sự hiện diện phúc lành của Đức Thánh Cha Biển Đức XVI giữa giới trẻ chúng tôi là thí dụ điển hình cho tất cả những gì mà các Linh Mục có thể truyền đạt cho chúng ta trong thế giới hôm nay.

Trong những năm gần đây thật tuyệt đẹp khi trông thấy các Linh Mục gần gũi với dân chúng, ngay cả nơi khung cảnh nhà ga xe lửa hoặc làm Tuyên Úy trong Thế Vận Hội tại Torino vào năm 2006. Sự hiện diện của các Linh Mục giữa môi trường thể thao nhắc nhở các lực sĩ nhìn vai trò của mình với cặp mắt khác. Thể thao đích thật là sứ giả của hòa bình và của lòng khoan dung.

Với các lý do và hình ảnh trên đây, các Linh Mục đúng thật là điểm tham chiếu quý hóa cho các tín hữu giáo dân. Các Linh Mục xứng đáng cho chúng ta hết lòng ủng hộ tinh thần và hỗ trợ vật chất để các ngài có thể chu toàn trách nhiệm trong an bình thư thái.

... ”Anh chị em hãy đem tất cả nhiệt tình, làm sao để khi đã có đức tin thì có thêm đức độ, có đức độ lại thêm hiểu biết, có hiểu biết lại thêm tiết độ, có tiết độ lại thêm kiên nhẫn, có kiên nhẫn lại thêm đạo đức, có đạo đức lại thêm tình huynh đệ, có tình huynh đệ lại thêm bác ái.

Thật vậy, nếu anh chị em có những đức tính ấy và có dồi dào, thì anh chị em sẽ không trở nên những người chẳng làm gì và chẳng làm gì được để biết Đức GIÊSU KITÔ, Chúa chúng ta ..

Anh chị em đã được THIÊN CHÚA tuyển chọn và mời gọi, thì hãy cố gắng hết mình, để làm cho các ơn đó trở nên vững mạnh. Có thế, anh chị em sẽ không bao giờ vấp ngã, và nhờ đó, con đường rộng mở để đón nhận anh chị em vào Nước vĩnh cửu của Đức GIÊSU KITÔ là Chúa và là Đấng Cứu Độ chúng ta” (Thư thứ 2 Thánh Phêrô Tông Đồ 1,5-11).

Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt

Nguồn radiovatican.org

Carolina kostner 2007 world sp