Tài Liệu Khác

 

CHA EUTENEUER NÓI VỀ TRỪ QUỶ

Trước khi giới thiệu bài viết của Matt C. Abbott về cuốn sách nói về TRỪ QUỶ của Cha Thomas Euteneuer, ‘chuyên gia’ trừ quỷ nổi tiếng, BTGH xin ghi lại hai câu chuyện liên quan đến vị linh mục trừ quỷ này. Thứ nhất là mẫu tin BTGH chuyển ngữ từ CNA ngày 20-6-2010, trong đó Cha Thomas Euteneurer nói rằng các linh mục Công giáo trong thập niên kế tiếp sẽ ngập đấu trong việc trừ quỷ. Kế đó là tóm tắt buổi nói chuyên của ngài vào ngày 28-10-2007, chia sẻ cảm nghiệm về trừ quỷ.
Do ảnh hưởng sách báo, phim ảnh và nhiều truyền thuyết về ma quỷ, quỷ ám, trừ tà, trừ quỷ, phần nhiều phóng đại quyền lực của ma quỷ và những “đụng độ” (tất nhiên là hư cấu) giữa các linh mục và những con quỷ (những người bị quỷ ám), mà phần thắng thường được dàn dựng nghiêng về phía quỷ dữ, sau khi chúng nhạo báng các linh mục. Người ta còn đồn đại rằng một số linh mục không những không trừ được quỷ mà còn bị chúng “khai” hết các tội phạm thầm kín ra trước bàn dân thiên hạ. Tất cả những điều đó khiến không ít linh mục rất ngại việc trừ quỷ. Một sức mạnh, một quyền bính không chỉ bị phí phạm, mà còn làm mất uy tín của Giáo Hội, vốn có thẩm quyền trên sự dữ và ma quỷ, trừ khử và trục xuất chúng. BẤT CỨ LINH MỤC NÀO cũng thừa khả năng và quyền bính trừ quỷ. Đó là điều chắc chắn. Đó cũng là khẳng định của Cha Thomas Euteneuer, chuyên gia trừ quỷ, mà BTGH muốn giới thiệu bài viết về nội dung cuốn sách của ngài, do Matt C. Abbott.   
1. CÁC LINH MỤC SẼ BỊ “BÙ ĐẦU” VỚI NHỮNG NHU CẦU TRỪ QUỶ     
  
Trả lời phỏng vấn độc quyền của CNA, tác giả và nhà lãnh đạo phong trào bảo vệ sự sống, Lm. Thomas Euteneuer thảo luận về cuốn sách mới phát hành về đề tài trừ quỷ hay bị hiểu sai, khẳng định rằng do giới trẻ ngày càng nghe nhìn về những điều huyền bí, nên các linh mục trong thập niên tới đây sẽ phải “ngập đầu” vì những yêu cầu xin trừ quỷ. Được hỏi vì sao nghi thức cũ thường bị bao phủ trong quan niệm sai, Cha giảng giải rằng “trước hết vì nhận thức của đa số dân chúng về trừ quỷ đền từ bộ phim Kẻ Trừ Tà hoặc Vụ Trừ Quỷ cho Emily Rose”, hoặc những bộ phim kinh dị trá hình thành những bộ phim trừ qủy”. Ngài lưu ý :”Một trong những mục tiêu của cuốn sách này là lấy lại sự hiểu biết đúng đắn về trừ quỷ, bằng việc đặt “trừ quỷ” đúng vào bối cảnh công tác mục vụ của Giáo Hội”. Ngài nói thêm: “Những hình thức mềm dẻo của thuyết huyền bí giống như Wicca và Thời MớiHarry Potter góp phần vào đó với hơn 400 triệu cuốn đã được bán ra. Mặc dù nhiều thanh thiếu niên coi những cuốn sách này như là “giải trí”, nhưng nó đang dẫn họ ngày càng lún sâu hơn trong những thực hành huyền bí. Nói về những gì có thể bị nhiều người coi như là một đề tài làm nản chí và gây kinh hãi, Cha nói: “Tôi khuyến khích mọi người hãy có quan điểm của Giáo Hội đối với chuyện này và có nghĩa là chúng ta chẳng có gì phải sợ hãi những gì có liên quan tới sự dữ. Chúng ta chỉ đơn thuần phải áp dụng quyền bính của Giáo Hội choquyền lực sự dữ trong thế giới này và tôi không tin rằng chúng ta đang làm điều đó một cách xác đáng. Sợ hãi chính là những gì khiến chúng ta chưa làm điều ấymột cách thoả đáng. Sợ hãi chính là điều đã khiến Giáo Hội không mang đựợc những nguồn ơn thiêng Chúa đã ban cho Giáo Hội để áp dụng đối với nhữnghình thức nghiêm trọng của sự dữ”. Ngài nhấn mạnh:
“Hãy nhớ lại rằng trong sứ vụ của Chúa Giêsu,
 Người đã: chữa lành người đau ốm,
              rao giảng Phúc Âm và
              xua đuổi ma quỷ.
Người đang tiếp tục làm những công việc ấy trong và qua Giáo Hội và vì vậy mà Người đã truyền cho Giáo Hội cũng làm như thế”.
(CNA/EWTN News 20.06)
2. LINH MỤC TRỪ QUỶ CHIA SẺ CẢM NGHIỆM
… Cha Thomas nói về hiện tượng ma quỷ đi tìm kiếm và nhập vào nạn nhân của chúng. Cha Thomas là một linh mục ở vùng Palm Beach, Giáo phận Florida, và ngài đang sống ở Giáo phận Arlington, Virginia. Ngài đã phụ trách mục vụ trừ quỷ trong 5 năm, ngài đã trừ quỷ 3, 4 lần và cầu nguyện trừ tà cho nhiều người. Cha có những nhóm cầu nguyện để giúp cầu nguyện trừ quỷ cho những ai bị quỷ ám. Cha Thomas lãnh đạo một nhóm bảo vệ sự sống. Cha kể rằng Cha đang điều tra 3 vụ bị quỷ ám. Ngài cho biết như sau:
“Giáo Hội không có một cây gậy thần mà chỉ cần chỉ vào cây gậy đó là trừ xong quỷ. Việc trừ quỷ, trừ tà là một tiến trình. Ma quỷ cám dỗ và làm hại người ta. Khi chúng nhập vào bên trong một người thì gọi là quỷ ám. Khi ma quỷ kiểm soát hoàn toàn con người ấy thì gọi là quỷ nhập. Nếu một con người sống trong tình trạng ân sủng của Chúa thì người ấy sẽ không bao giờ bị ma quỷ ám. Tôi không muốn mọi người nghĩ rằng ma quỷ có nhiều quyền năng, và vì thế, họ nghĩ rằng ma quỷ ở khắp mọi góc nhà”.
“Nhưng người ta mời ma quỷ nhập vào người khi họ chơi cầu cơbùa chúthuật huyền bí của Kỷ Nguyên mới. Nếu bạn sống một cuộc sống phạm tội trọng mà không hề ăn năn, không thống hối suốt trong một thời gian dài thì bạn đang mời gọi ma quỷ đến với bạn. Thường thì một người bị ma quỷ chọn làm nạn nhân khi người ấy sống buông thảphóng túng. Ma quỷ hay chọn những nạn nhân khi họ không sống trong tình trạng ân sủng của Thiên Chúa, và họ thường liên hệ với những kẻ thờ tà thần, chơi bùa chú”.
Đôi khi Thiên Chúa cho phép ma quỷ nhập vào một người nào đó. Có một trường hợp trừ quỷ ở nước Đức đã làm cho mọi người tăng thêm đức tin và gia tăng đời sống thiêng liêng”.
“Trước khi có việc trừ quỷ thì các bác sĩ phải xác nhận rằng bịnh này, không phải là nguyên nhân bệnh thể xác hay bệnh tâm thần. Có một thanh niên 18 tuổi đã được định bệnh là bị kinh phong, nhưng không có thuốc chữa cho anh, và khi anh được mời đọc Thánh Kinh thì anh lại đọc bằng một thứ ngôn ngữ lạ mà  trước đó anh không bao giờ biết nói lúc bình thường”.
“Khi một người nói một thứ ngôn ngữ lạ mà họ không biết thì đó là dấu chỉ bị quỷ nhập. Có những người tự nhiên biết qúa nhiều điều lạ hay nhiều biến cố mà đúng ra họ không cách nào biết được, mà người ấy cũng không  khỏi bệnh khi đã lo đủ thầy, đủ thuốc rồi . Thì lúc đó Vị Giám Mục sở tại cần cho phép chấp nhận người trừ quỷ”.
Trong bài nói chuyện, Cha Thomas ước lượng rằng chỉ có 5% trong các trường hợp là bị quỷ nhập. Mọi người trong cử toạ đặt nhiều câu hỏi nên phần hỏi đáp cũng dài như phần trình bày của Cha Thomas. Có người hỏi Cha rằng đã có ai chết trong khi được trừ quỷ không? Rằng Cha Thomas nghĩ gì về câu chuyện Harry Potter? Rằng tại sao không cho kẻ bị quỷ nhập rước Thánh Thể Chúa Giêsu trong tiến trình trừ quỷ?...
Kim Hà, (Giờ Của Mẹ)
CUỐN SÁCH CỦA CHA EUTENEUER NÓI VỀ TRỪ QUỶ
Matt C. Abbott
Dưới đây là dẫn nhập (không có trong bất cứ trang Web nào khác) cuốn Trừ Quỷ và Chiến Sĩ Giáo Hội, một cuốn sách mới mà tác giả là Cha Tom Euteneuer, Chủ tịch Quốc tế Sự sống Con người.
-------------------------------------------------

Tôi đã trích dẫn Cha Euteneuer dũng cảm rất nhiều lần trong một ít năm qua. Ngài thụ phong linh mục năm 1988 ở Giáo phận Palm Beach, Florida, và phục vụ trong các giáo cứ giáo phận này 12 năm trước khi được Đức Giám Mục của ngài cho phép làm việc trọn giờ với công việc bảo vệ sự sống trong tổ chức Quốc tế Sự sống Con người, nơi ngài đã làm chủ tịch kể từ tháng 12-2000.
Cha thực hiện các vụ trừ quỷ 7 năm nay với sự đồng ý từ nhiều giáo phận ở Hoa Kỳ. Quan tâm vui thích của Cha trong thừa tác vụ này là một kết quả tự nhiên công việc ngài làm trong lĩnh vực bảo vệ sự sống, vốn đối phó với quyền lực sự dữ có tổ chức trên quy mô toàn cầu. Trừ quỷ cho phép Cha phối hợp cả kinh nghiệm từ những năm tháng làm công tác mục vụ với sự tinh thông trong phong trào bảo vệ sự sống và trong nhiều năm gần đây nhất, Cha đã thực hiện hàng tá vụ trừ quỷ đây đủ và giải thoát cho rất nhiều người khổ sở.
Cuốn sách này - với lời tựa của Cha John Corapi - được kèm theo hai ấn bản “Demonic Abortion” (nạo phá thai xấu xa ma quỷ - phát hành ngày 7-7-2010), giải thích bản chất xấu xa ma quỷ của nạo phá thai và văn hoá sự chết từ quan điểm của một người trừ quỷ; và cuốn “Discernment Manuel for Exorcists and Pastoral Ministers” (Cẩm Nang Phân Tích dành cho những người trừ quỷ và Các thừa tác viên mục vụ) có mục đích trang bị cho những người dấn thân vào cuộc chiến thiêng liêng với tất cả những dụng cụ phân tích thích hợp.
Hết lòng cám ơn Cha Euteneuer và Stephan Phelan, Giám đốc Truyền thông của HIL, vì đã cho phép tôi in lại bài dẫn nhập này.
DẪN NHẬP CUỐN EXORCISM AND THE CHURCH MILITANT
Hãy rút sức mạnh của bạn từ Đức Chúa và quyền năng vĩ đại của Người. Hãy mặc lấy áo giáp của Thiên Chúa, để sao cho bạn có thể đứng vững trước mọi chiến thuật của ma quỷ. Cuộc chiến của chúng ta không phải là chống lại những thế lực con người, mà là chống lại những sự thống trị và quyền năng, những kẻ cai trị thế giới tối tăm này, trên hết là các thần dữ trong các lĩnh vực. Bạn phải mặc lấy áo giáp của Thiên Chúa, nếu như bạn phải khánh cự trong thời gian bạn không mong, hãy làm tất cả mà bổn phận của bạn đòi hỏi và hãy giữ vững, Ep 6,10-13:
6:10 Sau cùng, anh em hãy tìm sức mạnh trong Chúa và trong uy lực toàn năng của Người.
     6:11 Hãy mang toàn bộ binh giáp vũ khí của Thiên Chúa, để có thể đứng vững trước những mưu chước của ma quỷ.
     6:12 Vì chúng ta chiến đấu không phải với phàm nhân, nhưng là với những quyền lực thần thiêng, với những bậc thống trị thế giới tối tăm này, với những thần linh quái ác chốn trời cao.
     6:13 Bởi đó, anh em hãy nhận lấy toàn bộ binh giáp vũ khí của Thiên Chúa; như thế, anh em có thể vận dụng toàn lực để đối phó và đứng vững trong ngày đen tối.
 
   Hội Thánh Duy Nhất - Thánh Thiện - Công Giáo - Tông Truyền đã được Chúa Giêsu Kitô uỷ thác nhiệm vụ chu toàn một sứ mệnh ngoạn mục nhất; đó có thể là sứ mệnh nguy hiểm và làm cho phấn khởi nhất trong mọi sứ mệnh từng giao phó cho con người. Đó là sứ mệnh cứu các linh hồn.
Sứ mệnh này không thể hoàn thành mà không xung khắc với “ba thù”: thế gian, xác thịt và ma quỷ.
Đây không phải là một sứ mệnh cho những kẻ nhát gan hoặc cho những ai muốn đi con đường thênh thang đến thiên đàng. Đó là lối đi chiến tranh, con đườngchiến đấu thiêng liêng. Và mặc dù chúng ta biết rằng Đức Chúa chúng ta đã chiến đấu trận chiến ấy trước chúng ta và Người đã chiến thắng, thì mỗi thời đại của Giáo Hội phải cầm lấy khí giới lần nữa và chiến đấu trận chiến ấy cho tới ngày tận thế. Ta có thể nói chắc chắn rằng tất cả những ai hết dạ hết lòng đi theo sứ mệnh này của Giáo Hội để cứu các linh hồn, sẽ sống một cuộc sống khó khăn, một cuộc sống đầy thử thách và lắm khi những đau buồn thật sự, nhưng cùng lúc, một cuộc đời thấm đượm phúc lành chỉ dồn về cho những ai phải chịu mọi thứ vì Chúa Kitô. Đó là cho những ai “chiến đấu trận chiến tốt lành” vì các linh hồn trong một trận chiến tay đôi ,Xáp lá cà với ma quỷ, để nâng đỡ, khích lệ và củng cố họ trong cuộc xung đột của họ với những thế lực xấu xa được dàn ra chống lại sự cứu độ của con người. Công việc của họ là công việc của Giáo Hội Chiến Đấu.
QUYỀN LỰC THẬT SỰ CỦA SATAN
Trong thời đại ngày nay, Satan đang trở nên ngày càng hùng mạnh hơn theo cấp nhân lũy thừa nhờ vào vô số tội phạm của con người và Giáo Hội phải đương đầu với quyền lực của nó dù muốn hay không. Satan “thường ẩn mình trong biển tối tội lỗi là lầm lạc của con người”, như Leviathan trong Cựu Ước, nhưng thời buổi này nó ngẩng cao đầu bước đi trong những cơ cấu tội lỗi hùng mạnh như: nạo phá thai, sách báo, phim ảnh khiêu dâm, nô lệ tình dục, tham lam danh lợi và khủng bố.
Nó gồng cơ bắp trong việc phổ biến với quy mô lớn những lầm lạc và những thực hành tội lỗi, như là những giáo lý của vô số tôn giáo giả dối, những ý thức hệ độc hại như là _phong trào đấu tranh nữ quyền quá khích (feminism) và chủ nghĩa cực đoan “ủng hộ chọn lựa” (pro-choice), phong trào đồng tính dục đấu tranh và
 các phương tiện truyền thông đại chúng hiếu chiến,vốn là tay sai cho công cuộc tuyên truyền của Satan và tất cả những công việc cũng như tất cả những lời hứa trống rỗng của chúng.
Chưa bao giờ trong suốt lịch sử chúng ta nhìn thấy sự dữ được thúc đẩy một cách hữu hiệu như vậy và điều thiện lại bị chế nhạo thẳng mặt đến thế và bị bác bỏ như là trong thời đại của kỹ năng công nghệ tột bực này. Mặc dù sự dữ đã hiện hữu ngay từ buổi đầu và đã tỏ mình cho thế giới, nhưng sự khác biệt giữa thế giới hiện đại và các thế hệ quá khứ là Satan đã có một khả năng lớn hơn trong việc sử dụng những tổ chức và những cơ chế để làm tăng tầm tay xấu xa của y vào trong cuộc sống con người và xã hội. Sự dữ không còn được thực hành trong các chốn âm u những nghĩa trang, những quán trọ tồi tàn và tổ chức phù thuỷ lén lút nữa. Ngày nay, sự dữ khách quan được bày ra lộ thiên mà không bị xử phạt, được tôn vinh nơi diễn đàn công cộng và được lên kế hoạch trong các phòng họp xa hoa. Toàn bộ ngành kinh doanh và những tổ chức quyền lực được dành để vận động và gieo rắc phổ biến nó và thỉnh thoảng quyền lực hoàn toàn của những ngành kinh doanh sự vô luân này vượt mọi tưởng tượng. Chúng nhắm vào các thế hệ trẻ nhất với một sức mạnh lôi cuốn mênh mông và giới trẻ hầu như hoàn toàn không được trang bị để ứng phó với sự chuyên chế ngự trị này của tội lỗi do những tấn công chưa từng có lên đức tin, hôn nhân, gia đình và sự sống con người vô tội trong thời hiện đại. Giới trẻ không những không biết sự thật về sự cứu độ của mình; mà còn cả không biết rằng họ không biết nó.
Thế kỷ 21 là một chiến trường luân lý và thiêng liêng cho những tỷ lệ to lớn đến nỗi không có thời đại nào trong lịch sử con người từng xem thấy một cuộc chiến như thế. Satan đang sử dụng sức mạnh tích luỹ sự phạm tội ác của thế giới này để định nghĩa lại sự sống như chúng ta biết. Nay, cuộc chiến này không chỉ chống lại những chiến binh đã được huấn luyện. Đây là chiến tranh toàn diện chống lại tất cả những gì linh thiêng và tự nhiên. Đây là  một cuộc chiến chống lại chính nhân loại, một cái gì đó chưa từng thấy trước đây trong toàn lịch sử, ngoại trừ có thể nói về chủ nghĩa cộng sản vô thần.
Ngày nay ma quỷ tự vơ vào mình quyền kiểm soát toàn bộ cuộc sống con người cả trong cái gọi là các xã hội tự do:
 từ việc lèo lái hành vi tạo dựng (thụ thai ống nghiệm, nhân bản vô tính, bản đồ di truyền người),
 đến quyền bính trên sự sống và sự chết (nạo phá thai, nghiên cứu tê bào gốc phôi, an tử),
đến định nghĩa tình dục con người và hôn nhân (hạn chế sinh sản, ly dị, kết hợp đồng tính);
cho tới viễn tượng huỷ diệt nhân loại (chiến tranh nguyên tử, diệt chủng và Trật Tự Thế Giới Mới sắp xảy đến).
 Không có gì thoát được những thế lực bất trị của chủ nghĩa khoái lạc và chủ nghĩa tục hoá trong bước đi dữ dội của chúng khắp thế giới chúng ta.
Chúng lẻn vào bên trong cơ cấu đời sống và gia đình chúng ta như một hơi nước hư ảo cho tới khi chúng đã đầu độc toàn thể môi trường này và làm cho mọi người tin rằng độ độc của chúng là “bình thường”. Nếu mức độ hung ác của một cuộc chiến chính là con số thương vong, thì cuộc chiến hiện đại nhằm tận diệt các linh hồn là chưa từng có trong lịch sử nhân loại. Không có từ ngữ thiêng liêng nào để diễn tả.
Trong lời ngỏ cuốn sách ông viết năm 1992, Làm Con Tin Ma Quỷ, Malachi Martin nói rằng:
 “sự thờ cúng ma quỷ duy nghi thức và hậu quả không thể tránh của việc này, sự bị quỷ ám, nay là một phần và trọn gói của bầu khí cuộc sống ở Mỹ… cảnh hoang tàn văn hoá lan toả và thâm nhập khắp nơi như vậy, là mảnh đất màu mỡ nhất, mà bất cứ ai cũng có thể tưởng tượng với những nguyên nhân bị quỷ ám bén rễ và triển nở trong sự tự do hầu như không bị cản trở”.
“Phải luôn nhớ rằng một nhận định kinh khủng như vậy được đưa ra tại một thời kỳ trước sự ra đời của Internet, sự phổ biến các niềm tin Thời Mới và các sách và phim Harry Potter. Các nhận định của Martin gợi cho thấy rằng sự dữ này có mưu toan và vây quanh mọi thứ đến nỗi chỉ có quyền bính của chính Thiên Chúa, được sinh ra và được Giáo Hội thừa hành, là thích đáng để đương đầu với thách thức này.
QUYỀN BÍNH CỦA GIÁO HỘI CHIẾN ĐẤU
Giáo lý dạy chúng ta rằng toàn thể Giáo Hội của Chúa Kitô không chỉ hạn chế ở lĩnh vực trần thế. Cuộc chiến chống lại Satan đã được chiến thắng ở thiên đàng và luyện ngục và ma qủy chỉ được phép hành động trong lĩnh vực trần thế này mà thôi. Tuy vậy, Thiên Chúa, trong lòng xót thương của Người, chắc chắn đã không bỏ rơi chúng ta cho những thế lực sự dữ. Có một sức mạnh thiêng liêng trên trần thế có thể chống lại những kiêu căng xấc láo của Satan và những thần bội giáo của y và chinh phục chúng.
 Sức mạnh đó là :
“Giáo Hội Duy Nhất - Thánh Thiện - Công Giáo  và Tông Truyền”, mà theo quan điểm của tôi, đã không được chuẩn bị trước một cách đặc biệt và không được đưa dấn thân vào trong công việc gian khó của cuộc chiến tranh thiêng liêng, kể từ Công đồng Vatican II. Qua đây tôi muốn nói rằng nếu Giáo Hội có tính cơ chế ở trần thế phải huấn luyện các thành viên của mình thành những chiến binh thiêng liêng và áp dụng một cách xông xáo quyền bính lớn lao của nó chống lại quyền lực sự dữ trong thế giới này, thì những sự xấu mà ta nêu ra trên đây đơn thuần không thể hiện hữu cả về uy lực và mức độ phá hoại. Như hiện tại, Giáo Hội phải nhập cuộc vào cuộc chiến này và trở thành cái mà Giáo Hội được kêu gọi trở thành, ấy là Giáo Hội Chiến Đấu.
Thời giờ đã trễ, các thế lực của Satan đã được tập hợp lại và quân đội của Giáo Hội và các chỉ huy của nó phải khích động cho trận chiến. Tiếng kèn gọi của Chúa Kitô Vua, Vị Chỉ Huy của chúng ta, cất lên hiệu lệnh. Các linh hồn đang lâm nguy và hy vọng chiến thắng thật sự duy nhất của ma quỷ là Giáo Hội để nó ở ngoài.Ma quỷ chắc chắn “biết rằng thời giờ của nó ngắn ngủi” và sẽ càng ngắn ngủi hơn nếu Giáo Hội của Chúa Kitô kêu gọi cuộc chiến tranh thiêng liêng một cách nghiêm túc. Khi Đức Chúa chúng ta chữa lành một người bại liệt bằng việc tha tội cho người đó và phục hồi sức khoẻ cho anh, thì Phúc Âm nói rằng “một cảm giác kính sợ đến trên đám đông và họ ca ngợi Thiên Chúa vì đã ban quyền bính như thế cho con người”. Quả thật, quyền bính thiêng liêng ấy đã được ban chonhững con người của Giáo Hội để bảo vệ, thánh hoá và cứu thoát các linh hồn - nếu như nó được sử dụng!
NHỮNG MỤC TIÊU CỦA CUỐN SÁCH NÀY
Mục tiêu thứ nhất: để truyền đạt một sự hiểu biết đúng đắn về việc trừ quỷ
Sự biến đổi việc trừ qủy thành một hiện tượng văn hoá phổ biến trong những thập niên mới đây đã dẫn đến một sự bóp méo lớn lao của cả sứ mệnh của Giáo Hộitrục xuất ma quỷ, lẫn quyền lực của ma quỷ. Quan tâm chính yếu của cuốn sách này là lấy lại tác vụ quan trọng này của Giáo Hội từ lĩnh vực Internat, phim ảnh và những tờ báo nhỏ và đặt nó lại trong tay các linh mục mà nó thuộc về - những chỉ huy đích thực của Giáo Hội Chiến Đấu.
Những hình ảnh bình dân cường điệu về việc trừ quỷ cho thấy một cách sai lầm sự hiểu biết của dân chúng về nghi thức cũ của Giáo Hội, mà theo họ là giải thoát các nạn nhân của ma quỷ khỏi chính những sự dối trá lừa bịp này. Các phim ảnh bình dân như Kẻ Trừ Qủy (The Exorcist – 1973) và Trừ Quỷ cho Emily Rose (The Exorcism of Emily Rose – 2005), dù có chứa đựng một số yếu tố đúng sự thật, cũng chỉ đưa ra rất ít để trình bày một bức tranh đúng đắn về chính việc trừ quỷ. Những bộ phim này và các phim khác, vì muốn nhắm tăng tính giật gân về quyền lực của ma quỷ, đã giới thiệu Giáo Hội và các linh mục như là những người lép vế trong một cuộc chiến chống lại ma quỷ và thông thường như là những chiến binh yếu đuối hoặc miễn cưỡng. Dù chắc chắn có những thời khắc anh hùng được mô tả trong các bộ phim này, ma quỷ vẫn được cho thấy là vừa đầy quyền lực vừa như trêu ngươi, kiểu như một người luôn tỏ vẻ thắng thế trên Giáo Hội. Không còn gì sai sự thật hơn! Những người trừ quỷ không bao giờ ở tư thế bị ma quỷ khuất phục trong khi thực hiện một vụ trừ quỷ, cũng như ma quỷ không bao giờ đùa giỡn và mê hoặc như người ta mô tả nó trong phim ảnh.     
Một sự hiểu biết đúng đắn về trừ quỷ cũng có thể giúp nhiều người gạt bỏ được sự mê hoặc nguy hiểm của điều huyền bí. Không ai có đầu óc lành mạnh hiểu được thật sự bản chất của ma quỷ, lại bị ma quỷ hoặc những việc chúng làm, mê hoặc. Do tính chất bí ẩn khó hiểu của nó mà việc trừ quỷ không bao giờ hoàn toàn thôi bị người ta bóp méo hoặc sợ hãi, nhưng các linh mục có thể đảm bảo rằng các tín hữu và những người cần đến sự trợ giúp bí tích chống lại ma quỷ, nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng gia sản chính đáng này của Giáo Hội. Công việc của linh mục là làm cho các Kitô hữu thêm vững mạnh “để loại bỏ Satan và các việc nó làm, cũng như những lời hứa hẹn rỗng tuếch của nó”.
Cách sắp xếp các chương trong cuốn sách này muốn giới thiệu với mọi người về những chiều kích khác nhau của việc trừ quỷ. Qua một cuộc thảo luận về bản chất của tác vụ trừ quỷ của Chúa Kitô, bản chất của các thế lực tà thần làm con người đau khổ và quyền bính chính đáng của Giáo Hội trên sự dữ, người đọc sẽ hiểu tốt hơn những chiều kích thần học và mục vụ của việc trừ quỷ. Vả lại, tôi đã hết sức cố gắng để chỉ dựa vào những nguồn đáng tin nhất về trừ quỷ từ truyền thống và những tác phẩm hiện đại đã được kiểm tra và chính thống. Tôi cầu xin cho cuốn sách này trở thành một tư liệu cho nhiều người trong cuộc đấu tranh của họ chống lại những thế lực sự dữ.
 
Mục tiêu thứ hai: thúc đẩy các linh mục
Trừ quỷ được hiểu tốt nhất trong hoàn cảnh rao giảng Phúc Âm và coi sóc các linh hồn, và nếu như thế, thì nó là phần vụ riêng của các linh mục Công giáo. Nếu như thế, thì mục tiêu thứ hai của cuốn sách này chính là để giúp các linh mục Công giáo nhận ra rằng trừ quỷ là một hình thức bình thường và rất quan trọng của công tác mục vụ trong việc coi sóc các linh hồn.Trong thời gian sắp tới , các linh mục sẽ  càng ngày càng được mời trục xuất những con quỷ ra khỏi những người bị quỷ ám thật,bởi nhiều lý do khác nhau, đã sa ngã vào những quyến rũ và những lời hứa trống rỗng của tên dối gạt bậc thầy này.
Những ảnh hưởng thần bí đã được tháo cũi sổ lồng vào thế giới hiện tại của chúng ta giống như đem trút hết cả hộp chứa những tà thần ô uế của Pandora ma quái. Tính đại chúng của phong trào Thời Mới, sự trỗi dậy của sự thờ cúng ma quỷ như là một thế lực có tổ chức và được thể chế hoá, hàng thác lũ game video ma, xấu xa độc hại và nhạc heavy metal, sự phổ biến ồ ạt thuật ngữ và những hình ảnh huyền bí qua loạt phim truyện Harry Potter rất nổi tiếng cùng những trò giải trí nhắm vào giới trẻ, như là sự lan rộng các phim ảnh ma cà rồng hiện đại (như bộ phim 3 tập “Chạng Vạng” - ND), bảo đảm rằng các linh mục Công giáosẽ rất bận rộn trong thập kỷ tới đây.
 
Để trợ giúp các linh mục hiểu đúng đắn hơn về bản chất của việc trừ quỷ, một chương giải thích những vụ trừ quỷ được thực hiện ra sao hiện nay, có thể giúp cất đi một số điều những chuyện thần bí hoặc sợ hãi liên quan đến một nghi thức mà bất cứ linh mục nào củng có thể thực hiện (với sự cho phép riêng). Tôi cũng thử làm sáng tỏ lĩnh vực còn chưa rõ ràng về những khác biệt giữa các tác vụ trừ quỷ, giải thoát và chữa lành và một số nguyên tắc thực hành để có thể phân tích những trường hợp còn mơ hồ chưa rõ rệt. Chương 7 sẽ chỉ cho các linh mục thấy rằng việc trừ quỷ đích thực là một công việc mục vụ, đáng để các ngài dấn thânvà sẽ cho các ngài những nguyên tắc và những thực hành tốt nhất để giúp cho giáo dân các ngài nhận thức và phân biệt được sự hiện diện và quyền lực sự dữ trong cuộc sống của họ. Chương này kết thúc bằng một số lời tôi nhắn nhủ cho cuộc chiến thiêng liêng và sự phân biệt hữu ích cho bất cứ linh mục nào muốnhướng dẫn và linh hướng.
 

HinhLongThuongXot

20 Bài Ngẫu Nhiên