Chia Sẻ

BÀI GIỚI THIỆU VỀ THÔNG ĐIỆP LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA

II. Các phương thế Lòng Thương Xót Chúa :

1. Toà xót thương

975 Hôm nay, tôi được nghe những lời này: "Con hãy cầu nguyện để các linh hồn không phải sợ hãi khi đến với tòa án Xót Thương của Cha. Con đừng chán ngại cầu nguyện cho các tội nhân. Con biết rằng linh hồn họ thực sự là gánh nặng thế nào đối với Trái Tim Cha. Hãy làm nguôi cơn sầu thảm đến chết cho Cha đi; hãy phân phát Lòng Thương Xót  của Cha đi."

1448 "Con hãy viết và hãy nói về Lòng Thương Xót  Cha. Con hãy nói cho các linh hồn biết tìm kiếm sự ủi an ở đâu: ở tòa án Xót Thương của Cha (tức là tòa cáo giải). Ở đó, những phép lạ lớn lao nhất hằng xảy ra và không ngừng được tái diễn. Ðể được hưởng nhờ lợi ích của phép lạ này, không cần phải đi hành hương xa xôi hay phải tổ chức lễ nghi bên ngoài nào cả; chỉ cần có đức tin và đến sấp mình dưới chân vị đại diện của Cha, kể ra cho ngài sự khốn cùng của mình, và phép lạ của Lòng Thương Xót  Thiên Chúa sẽ được biểu dương sung mãn. Cho dù một linh hồn đã ra như một cái thây thối rữa, xét trên phương diện nhân loại, kể như không còn hy vọng hồi sinh và mọi sự coi như đã tiêu tan, thế nhưng đối với Thiên Chúa thì khác. Phép lạ của Lòng Thương Xót  Thiên Chúa sẽ hồi sinh linh hồn ấy một cách toàn diện. Ôi, thương hại thay cho những ai không biết lợi dụng phép lạ của lòng nhân lành Thiên Chúa! Dù vô ích, con cũng hãy kêu gọi, nếu không sẽ quá muộn."

1602 +..Con hãy nói cho các linh hồn biết họ sẽ kín múc được các ân sủng từ mạch nguồn này bằng chiếc bình tín thác. Nếu lòng tín thác của họ lớn lao, thì lòng quảng đại của Cha không còn một giới hạn nào cả. Những dòng thác ân sủng sẽ tưới ngập các linh hồn khiêm hạ. Những kẻ kiêu căng vẫn cứ ở trong tình trạng bần cùng và khốn nạn, bởi vì ơn thánh của Cha sẽ khước từ họ để đến với các linh hồn khiêm nhượng."

1725 Hôm nay, Chúa Giêsu một lần nữa dạy dỗ cho tôi về cách thế đến với nhiệm tích Xá Giải: "Hỡi ái nữ của Cha, con chuẩn bị khi Cha hiện diện thế nào, thì cũng hãy thực hiện hành vi cáo mình của con trước mặt Cha như vậy. Con người của vị linh mục đối với Cha chỉ là một bức màn che. Con đừng bao giờ dò xét xem vị linh mục Cha sử dụng thuộc loại nào; hãy cởi mở tâm hồn khi xưng tội giống như con làm với Cha, và Cha sẽ ban tràn đầy ánh sáng của Cha cho linh hồn con."

1784 "Hỡi thư ký của Cha, con hãy viết rằng chính Cha là người hướng dẫn đàng thiêng liêng cho các linh hồn ? và Cha hướng dẫn một cách gián tiếp qua vị linh mục, và hướng dẫn từng người đến đỉnh thánh thiện theo một con đường mà chỉ mình Cha biết."

2. Nhiệm tích Thánh Thể

* Thánh Thể, suối nguồn ân sủng

344 Ngày 20.12.1934. Một tối kia, khi trở về phòng riêng, tôi đã nhìn thấy Chúa Giêsu như hiện ra trong mặt nhật dưới bầu trời. Ở dưới chân Chúa, tôi nhìn thấy cha giải tội của tôi, phía sau ngài là vô số các vị giáo phẩm cao cấp nhất của Giáo Hội trong những trang phục mà tôi chưa bao giờ được nhìn thấy - ngoại trừ trong những lần thị kiến - và phía sau các vị này là những tu sĩ thuộc mọi dòng tu; tôi còn được nhìn thấy những rừng người vô số, vượt quá tầm mắt của mình. Tôi cũng nhìn thấy hai luồng sáng chiếu ra từ Bánh Thánh như trong bức ảnh, được hợp lại nhưng không bị pha lẫn vào nhau, và đi qua bàn tay cha giải tội của tôi, và rồi đi qua tay các vị trong hàng giáo sĩ, rồi từ đó đến với các tín hữu, rồi lại quay trở về với Bánh Thánh? Vừa lúc ấy, tôi lại nhận ra mình trong gian phòng mà tôi mới bước vào.

370 Cũng ngày hôm ấy, lúc ở trong nhà nguyện đợi đến lượt xưng tội, tôi nhìn thấy cũng những luồng sáng ấy phát ra từ mặt nhật và chiếu tỏa khắp nhà nguyện. Hiện tượng này kéo dài suốt giờ chầu hôm ấy. Sau phép lành Thánh Thể, những luồng sáng chiếu giãi hai bên đều trở về mặt nhật. Mặt nhật Thánh Thể rạng ngời và trong suốt như pha lê. Tôi xin Chúa Giêsu đoái thương đốt lữa tình yêu Người nơi tất cả các linh hồn nguội lạnh. Dưới những luồng sáng này, một con tim dù lạnh lão như băng sơn sẽ nồng ấm; dù cứng rắn như đá tảng cũng sẽ tan ra thành bụi.

616 Ngày thứ năm, khi đang trở về phòng riêng, tôi nhìn thấy trên đầu tôi một Bánh Thánh vô cùng sáng láng. Và tôi nghe một tiếng nói dường như từ Bánh Thánh trên cao: "Trong Bánh Thánh là sức mạnh của con; Bánh Thánh sẽ bảo vệ cho con." Sau những lời ấy, thị kiến cũng chấm dứt và một nguồn sức mạnh lạ lùng tràn vào linh hồn tôi, tôi được một ơn soi sáng kỳ diệu cho biết điều thiết yếu để chứng tỏ lòng yêu mến Thiên Chúa: đó là phải thi hành thánh ý của Người.

914 + Một ngày kia, chúng ta sẽ biết được những gì Thiên Chúa đang thực hiện vì chúng ta và tặng ân Người đang chuẩn bị cho chúng ta trong từng thánh lễ? Chỉ có tình yêu Thiên Chúa mới có thể ban cho chúng ta một tặng ân như thế..’

1302 +.. Trái tim tôi là một nhà tạm sống động cất giữ Bánh Thánh sinh động. Tôi không bao giờ đi tìm Thiên Chúa ở một nơi nào xa xôi, nhưng ngay trong mình tôi...’

1385 Ngày 19 tháng 11. Sau giờ hiệp lễ, Chúa Giêsu cho tôi biết Người khao khát đến với những trái tim nhân loại biết bao. "Cha khát khao được kết hợp với các linh hồn; niềm vui sướng lớn lao của Cha là được hợp nhất với các linh hồn. Ái nữ của Cha, con hãy biết rằng khi đến với một trái tim khi họ hiệp lễ, tay Cha đầy ắp mọi thứ ân sủng mà Cha muốn tặng ban cho linh hồn ấy. Nhưng các linh hồn không thèm để ý đến Cha; họ bỏ mặc Cha thui thủi một mình vì bận rộn những chuyện khác. Ôi, Cha buồn sầu biết bao vì các linh hồn không nhận ra Tình Yêu! Họ xử với Cha như một vật vô hồn."

* Phương thế để lãnh nhận nguồn  ân sủng

699 ‘Hỡi ái nữ của Cha, con hãy nói cho thế giới biết về Lòng Thương Xót  khôn lường của Cha. Cha ước mong đại lễ kính Lòng Thương Xót  Cha trở thành chỗ nương náu và trú ẩn cho mọi linh hồn, nhất là các tội nhân đáng thương. Trong ngày hôm ấy, lượng thương xót dịu hiền thẳm sâu của Cha sẽ được khai mở. Cha trào đỗ cả một đại dương ân sủng xuống cho các linh hồn tìm đến với nguồn mạch xót thương của Cha. Người nào xưng tội và chịu lễ sẽ được lãnh nhận hồng ân thứ tha mọi tội lỗi và mọi hình phạt. Ngày hôm ấy, mọi chốt ngăn những nguồn thác ân sủng đều được tháo mở. Đừng linh hồn nào sợ đến bên Cha, cho dù tội lỗi họ dù có đỏ thắm như điều. Lòng nhân ái của Cha bao la đến nỗi cho đến đời đời, không một trí năng nào, dù nhân loại hay thiên thần có thể dò thấu được……. Nhân loại sẽ không được bình an cho đến khi nào trở về với nguồn mạch thương xót của Cha’’.

3/ Bức ảnh Lòng Thương Xót

* Nguồn gốc bức ảnh

47 Vào buổi tối, lúc đang ở trong phòng, tôi được nhìn thấy Chúa Giêsu trong y phục màu trắng. Một tay Người giơ lên trong tư thế ban phép lành, tay kia đang chạm vào ngực áo. Từ phía dưới trang phục, hơi chếch về một bên ngực, phát ra hai luồng sáng lớn, một màu đỏ, và một màu xanh nhợt.

Trong thinh lặng, tôi chăm chú chiêm ngắm Chúa; linh hồn tôi rụng rời trong niềm kính sợ, nhưng cũng tràn ngập trong niềm hoan lạc. Sau đó một lúc, Chúa Giêsu nói với tôi, "Hãy vẽ một bức ảnh theo như hình mẫu con nhìn thấy, với hàng chữ: Lạy Chúa Giêsu, con tín thác nơi Chúa. Cha ước ao cho bức ảnh này được tôn kính, trước là trong nhà nguyện của chúng con và sau đó là khắp cả thế giới.

* Lời hứa cho những ai tôn kính bức ảnh

48 "Cha hứa rằng linh hồn nào tôn kính bức ảnh này sẽ không bị hư mất. Cha cũng hứa cho họ vinh thắng những kẻ thù ngay trên thế gian này, nhất là trong giờ lâm tử. Chính Cha sẽ bảo vệ họ như vinh quang riêng của Cha."

570 +…Không một linh hồn nào sẽ được công chính hoá trước khi quay về với Lòng Thương Xót  Cha trong niềm tín thác, đó là lý do Chúa Nhật đầu tiên sau lễ Phục Sinh sẽ là đại lễ kính Lòng Thương Xót  Cha….Qua bức hình, Cha sẽ ban nhiều ân sủng cho các linh hồn ; vậy hãy để mọi người đến được với bức hình ấy.

447 "Cha ban cho người ta một chiếc bình để họ dùng mà kín múc những ân sủng từ nguồn mạch Xót Thương. Chiếc bình ấy là bức ảnh với hàng chữ: "Lạy Chúa Giêsu, con tín thác nơi Chúa."

1578 +..Lòng Thương Xót  Cha được chỉ kín múc bằng một chiếc bình duy nhất mà thôi: đó là lòng tín thác. Linh hồn nào càng tín thác, càng được lãnh nhận nhiều. Những linh hồn tín thác vô hạn sẽ là một nguồn an ủi lớn lao cho Cha, bởi vì Cha trào đổ tất cả những báu tàng Cha cho họ. Cha vui thỏa khi họ xin nhiều, bởi vì khát vọng của Cha là được ban phát nhiều, ban phát rất nhiều."

4. Chuỗi hạt Thương Xót

* Nguồn gốc lời kinh

476 Sáng hôm sau, khi vào nhà nguyện, tôi đã nghe những điều này trong tâm hồn: Mỗi lần vào nhà nguyện, con hãy lập tức đọc kinh Cha đã dạy hôm qua. Khi đọc xong lời kinh ấy, tôi nghe trong lòng những lời này: Lời kinh này có thể làm nguôi cơn nghĩa nộ của Cha. Con hãy đọc kinh ấy trong chín ngày, lần theo tràng chuỗi mân côi, và đọc theo cách này: trước tiên, con hảy đọc một kinh Lạy Cha, một kinh Kính Mừng và kinh Tin Kính. Sau đó, với những hạt kinh lạy Cha, con hãy đọc: ‘‘Lạy Cha hằng hữu, con xin dâng lên Cha Mình Thánh, Máu Thánh, Linh hồn và Thiên Tính của Chúa Giêsu Kitô, Con rất yêu dấu Cha, là Chúa chúng con, để đền vì tội lỗi chúng con và toàn thế giới’. Khi gặp những hạt kinh Kính Mừng, con hãy đọc: ‘Vì cuộc khổ nạn thảm thương của Chúa Giêsu Kitô, xin Cha thương xót chúng con và toàn thế giới’. Để kết thúc, con hãy đọc ba lần câu: ‘Lạy Thiên Chúa Chí Thánh, Toàn Năng, Hằng Hữu, xin thương xót chúng con và toàn thế giới’’.

* Giá trị lời kinh

-  Đưa nhân loại đến với Chúa

929 Khi đã được tựa vào Trái Tim rất ngọt ngào của Chúa, tôi thưa với Người, lạy Chúa Giêsu, con có rất nhiều điều dể thưa cùng Chúa. Chúa hết sức âu yếm nói vói tôi, Ái nữ Cha ơi, nói đi con. Và tôi bắt đầu kể lể những nỗi đau đớn của lòng mình; đó là việc tôi vô cùng quan tâm đến toàn thể nhân loại, tất cả họ không biết Chúa, và những người mến Chúa lại không yêu mến Chúa như Chúa đáng được yêu. Con cũng thấy các tội nhân xúc phạm đến Chúa vô cùng tàn nhẫn; và rồi, con thấy các tín hữu, nhất là các đầy tớ của Chúa, bị đàn áp và bách hại dã man. Thế rồi, con thấy nhiều linh hồn lao xuống vực sâu hoả ngục kinh hoàng. Lạy Chúa Giêsu, Chúa thấy đây là nỗi đau đớn nghiền nát trái tim và xương tuỷ con. Mặc dù Chúa tỏ cho con một lòng sủng ái đặc biệt và đổ đầy lòng con những suối nguồn hoan lạc của Chúa, tuy nhiên, điều này cũng không làm nguôi ngoai những đau đớn mà con kể cho Chúa, ngược lại, chúng xuyên thấu trái tim tội nghiệp của con càng nhức nhối hơn. Ôi, con khát khao mãnh liệt cho tất cả nhân loại được trở về tín thác nơi Lòng Xót Thương của Chúa. Khi nhìn thấy vinh quang của thánh danh Chúa, trái tim con mới được an nghĩ’.

Chúa Giêus nói với tôi, ‘‘Ái nữ Cha ơi, những lời phát xuất từ trái tim con làm vui thoả lòng Cha, và bằng việc đọc kinh, con sẽ đem nhân loại đến gần Cha hơn’’.

-  Hoán cải tội nhân

687 Một lần kia, tôi từ trên nhà xuống bếp, và được nghe nhữg lời trong linh hồn: Con hãy đọc không ngừng chuỗi kinh mà Cha đã dạy cho con. Bất cứ ai đọc chuỗi kinh này sẽ nhận được Lòng Thương Xót  bao la trong giờ lâm tử. Các linh mục hãy giới thiệu chuỗi kinh ấy  cho các tội nhân như niềm trông cậy sau cùng cho ơn cứu rỗi. Một tội nhân dù chai đá cứng lòng đến mấy, nhưng nếu đọc chuỗi kinh này, dù chỉ một lần duy nhất mà thôi, cũng sẽ nhận được ơn thánh do lòng lân tuất vô cùng của Cha. Cha ước mong toàn thể thế giới đều biết Lòng Thương Xót  vô cùng của Cha. Cha khát khao ban trào tràn những ân sủng khôn lường cho những linh hồn tín thác vào Lòng Thương Xót  của Cha.

-  Trợ giúp người hấp hối

810 Chiều hôm sau khi vào phòng bệnh, tôi thấy có một người đang hấp hối, và biết rằng cơ hấp hối đã kéo dài từ đêm hôm trước. Khi tôi xác minh được thì ra đúng lúc ấy, tôi nghe có tiếng trong linh hồn : Con hãy đọc chuỗi kinh cha đã dạy. Tôi chạy đi lấy tràng chuỗi Mân Côi rồi quì xuống bên người hấp hối và lấy hết lòng sốt sắng bắt đầu đọc chuỗi kinh. Đột nhiên, người bệnh mở mắt ra và nhìn tôi ; tôi chưa kịp đọc xong chuỗi kinh thì bà đã tắt thở trong niềm bình an lạ thường. Tôi tha thiết xin Chúa hãy thực hiện lời Người đã hứa với tôi về chuỗi kinh. Chúa cho tôi biết linh hồn người quá cố đã được lãnh nhận hồng ân Chúa đã hứa với tôi về chuỗi kinh. Đó là linh hồn đầu tiên được hưởng nhờ ân huệ Chúa đã hứa ban. Tôi cảm nghiệm được sức mạnh Lòng Thương Xót Chúa đã bao bọc linh hồn ấy.

811 Khi về phòng riêng, tôi đã nghe những lời sau : Trong giờ chết của họ, Ta sẽ bao bọc mọi linh hồn đã đọc chuỗi kinh này như vinh quang riêng của Ta ; hoặc khi có ai khác đọc chuỗi kinh này để cầu cho người hấp hối, thì ân xá cũng giống như thế. Khi chuỗi kinh này được đọc bên giường người hấp hối, cơn nghĩa nộ Thiên Chúa sẽ dịu xuống, lượng nhân từ vô biên sẽ bao phủ linh hồn ấy và Lòng Thương Xót  sâu thẳm dịu dàng của Ta sẽ động lòng vì cuộc Thương Khó bi thảm của Con Ta.

1035 Tối nay có một thanh niên hấp hối ; anh ta vật vã đau đớn. Theo ý anh, tôi bắt đầu đọc chuỗi kinh Chúa đã dạy. Khi tôi đọc xong, cơn đau của anh vẫn chưa dịu xuống. Tôi muốn đọc tiếp kinh cầu các Thánh, nhưng thình lình được nghe những lời sau : Con hãy đọc chuỗi kinh. Tôi biết linh hồn này cần sự trợ giúp đặc biệt của những kinh nguyện và Lòng Thương Xót  vô biên. Thế là tôi đóng cửa phòng và sấp mình xuống trước thánh nhan Chúa nài xin Người tỏ Lòng Thương Xót  linh hồn ấy. Bấy giờ, tôi cảm nghiệm được uy linh cao cả và phép công thẳng vô cùng của Thiên Chúa. Tôi run giùng sợ hãi, nhưng vẫn không ngừng khẩn xin lượng xót thương của Chúa cho linh hồn ấy. Rồi tôi lấy tượng thánh giá ra khỏi ngực, tượng tôi đã nhận được trong dịp khấn dòng, rồi đặt lên ngực người hấp hối và thưa với Chúa : ‘Lạy Chúa Giêsu, xin đoái nhìn linh hồn này với Lòng Thương Xót  mà Chúa đã đoái nhìn đến của lễ toàn hiến của con trong ngày vĩnh thệ, và với sức mạnh của lời Chúa đã hứa với con cho những người hấp hối và những ai kêu nài Lòng Thương Xót Chúa để cầu cho họ [xin Chúa ban cho người này ơn được chết lành]’’. Lúc đó, cơn đau đớn của người thanh niên dịu xuống và anh ta ra di một cách an lành. Ôi, chúng ta cần phải cầu nguyện rất nhiều cho những người hấp hối ! Chúng ta hãy tận dụng Lòng Thương Xót  của Chúa lúc vẫn còn thời giờ của tình thương.

1565 Khi tôi vào nhà nguyện được một lúc, Chúa phán bảo tôi :  Ái nữ của Cha ơi, hãy giúp Cha cứu vớt một người đang hấp hối. Con hãy đọc chuỗi kinh Cha đã dạy để cầu cho ông ấy. Khi bắt đầu đọc chuỗi kinh, tôi nhìn thấy một người đang hấp hối trong cơn vật vã kinh hồn. Thiên thần Bản Mệnh của nạn nhân đang ra sức bảo vệ, nhưng đành bất lực trước nỗi khốn nạn giữ dằn của ông ta. Một bầy quỉ dữ đông đúc chực sẵn rình chờ linh hồn người hấp hối. Nhưng trong lúc đọc chuỗi kinh, tôi nhìn thầy Chúa Giêsu như trong bức hình. Những luồng sáng từ Trái tim Người chiếu ra bao phủ lấy người bệnh, và lũ nguỵ thần tăm tối hoảng hốt tháo chạy. Người bệnh an lành trút hơi thở cuối cùng. Khi choàng tỉnh, tôi hiểu ra chuỗi kinh quan trọng chừng nào đối với những người hấp hối. Nó làm nguôi nghĩa nộ của Thiên Chúa.

1798 Bỗng tôi nhìn thầy mình ở trong một túp lều, nơi đó có một người đàn ông cao niên đang hấp hối giữa cơn vật vã đau đớn. Chung quanh giường là các thân nhân thương khóc, ngoài ra, còn có một bầy quỷ thần đen đủi. Khi tôi bắt đầu cầu nguyện, bọn quỷ thần tăm tối liền tháo chạy, vừa rít lên giận giữ đe doạ tôi. Người hấp hối được hoan hưởng an bình và đã nghỉ yên trong Chúa, lòng đầy tin cậy.

Ngay lúc đó, tôi lại thấy mình trong phòng riêng. Điều này xảy ra thế nào…tôi cũng không biết.

Lm Giuse Nguyễn Văn Thắng 

HinhLongThuongXot