Chia Sẻ

BÀI GIỚI THIỆU VỀ THÔNG ĐIỆP LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA (2)

5. Tuần cửu nhật

* Trước lễ kính Lòng Thương Xót  Chúa.

1059 Chúa Giêsu truyền cho tôi làm tuần cửa nhật trước lễ kính Lòng Thương Xót  Chúa, và hôm nay tôi bắt đầu tuần cửu nhật cầu cho thế giới được hoán cải và tôi nhận Lòng Thương Xót  của Người…để mọi linh hồn ca tụng lòng nhân lành của Cha. Cha khao khát niềm tín thác từ các thụ tạo của Cha. Con hãy khuyến khích các linh hồn hãy hết lòng tín thác vào Lòng Thương Xót  vô bờ của Cha. Chớ gì linh hồn yếu đuối và tội lỗi đừng sợ đến cùng Cha, vì nếu tội lỗi họ có hằng hà hơn cả số cát trên thế gian đi nữa thì tất cả đều chìm hết trong vực thẳm tình yêu thương xót khôn lường của Cha.

* Làm tuần cửu nhật kính Lòng Thương Xót Chúa

1209 Lạy Chúa Giêsu, con tín thác nơi Chúa

Tuần cửu nhật Kính Lòng Thương Xót Chúa

Chúa Giêsu đã dạy tôi ghi chép và thi hành trước ngày lễ kính Lòng Thương Xót  Chúa. Bắt đầu từ thứ sáu tuần Thánh.

Cha ước ao trong chín ngày này, con hãy đem các linh hồn đến với nguồn mạch sức mạnh, sự bồi bổ và bất kỳ ân sủng nào cần thiết cho họ trong những gian truân cuộc sống, và đặc biệt trong giờ lâm tử.

Mỗi ngày, con sẽ đem đến cho Trái Tim Cha một nhóm các linh hồn khác nhau, rồi dìm họ vào đại dương thương xót của Cha, và Cha sẽ đem tất cả những linh hồn này vào nhà Cha của Cha. Con sẽ thực hiện điều này ở đời này và cả đời sau nữa. Cha sẽ không tiếc bất cứ điều gì với bất kỳ linh hồn nào mà con sẽ đem đến mạch nguồn thương xót của Cha. Trong mỗi ngày, con hãy khẩn nài Cha của Cha, nhân vì sức mạnh cuộc Thương Khó bi thảm của Cha, để xin các ân sủng cho những linh hồn này.

Tôi thưa lại, ‘‘Lạy Chúa Giêsu, con không biết phải làm tuần cửu nhật này như thế nào, và trước tiên phải đem những linh hồn nào đến với Trái Tim đầy trắc ẩn của Chúa.’’ Chúa Giêsu cho biết Người sẽ dạy tôi mỗi ngày phải đem vào Trái Tim Người những linh hồn nào.

Cầu cho nhân loại, nhất là người tội lỗi

1210 "Hôm nay con hãy dâng lên Ta toàn thể nhân loại, cách riêng mọi tội nhân, hãy nhận chìm họ trong đại dương thương xót của Ta. Bằng cách đó, con đã an ủi Ta trong nỗi đắng cay do sự hư mất của linh hồn tội lỗi".

Cầu cho các linh mục và tu sĩ

1212 "Hôm nay con hãy dâng lên Ta các linh mục và tu sĩ. Hãy nhận chìm các ngài vào Lòng Thương Xót  hải hà của Ta. Chính các ngài là những người đem đến cho Ta nghị lực để gánh chịu cuộc khổ nạn cay đắng của Ta. Các ngài là những ống máng để Lòng Thương Xót  của Ta qua đó tuôn chảy xuống nhân loại".

Cầu cho những linh hồn trung thành và đạo đức.

1214 "Hôm nay con hãy dâng lên Ta những linh hồn trung thành và đạo đức. Hãy nhận chìm họ trong đại dương thương xót của Ta. Các linh hồn này đã đem đến cho Ta niềm an ủi trên đường thập giá. Chính họ là những giọt nước ủi an giữa biển đắng xót xa của Ta".

Cầu cho những người ngoại giáo

và những người chưa nhận biết Chúa.

1216 "Hôm nay con hãy dâng lên Ta những người ngoại giáo và những kẻ chưa nhận biết Ta. Ta đã nghĩ đến họ trong cuộc khổ nạn đau thương của Ta. Lòng nhiệt thành tương lai của họ đã an ủi Trái Tim Ta. Hãy nhận chìm họ trong đại dương Thương Xót của Ta".

Cầu cho những người lạc giáo và ly giáo.

1218 "Hôm nay, con hãy dâng lên Ta những người lạc giáo và ly giáo. Hãy nhận chìm họ trong đại dương Thương Xót của Ta. Trong cuộc khổ nạn cay đắng của Ta, chính họ đã xé nát Thân Mình và Trái Tim Ta, tức Giáo Hội của Ta. Khi nào họ trở về hợp nhất với Giáo Hội, lúc đó các thương tích của Ta mới được lành, và nhờ đó, họ làm dịu bớt cuộc khổ nạn của Ta".

Cầu cho những linh hồn hiền lành, khiêm nhường và thơ ấu

1220 Hôm nay con hãy dâng lên cho Cha linh hồn hiền lành khiêm nhường và những linh hồn thơ ấu, rồi dìm họ trong đại dương thương xót của Cha. Những linh hồn này rất giống Trái Tim Cha. Họ đã thêm nghị lực cho Cha trong cuộc Khổ Nạn đắng cay. Cha nhìn thấy họ như những thiên thần dưới thế, chầu kính trước các bàn thờ của Cha. Cha tuôn đổ tất cả những dòng thác hồng ân xuỗng cho họ. Chỉ các linh hồn khiêm nhường mới nhận được hồng ân của Cha. Với lòng tín nhiệm, Cha đặc biệt yêu thích những linh hồn ấy.

Cầu cho những linh hồn  sùng kính và làm sáng danh Lòng Thương Xót Chúa

1224 "Hôm nay con hãy dâng lên Ta những linh hồn sùng kính Ta một cách đặc biệt và làm sáng danh Lòng Thương Xót  của Ta. Họ đã cảm nhận được sự đau khổ trong cuộc thương khó của Ta. Họ là hình ảnh sống động của Trái Tim từ bi Ta. Họ sẽ sáng ngời đặc biệt ở đời sau. Không một ai bị rơi vào hỏa ngục. Ta sẽ bào chữa cách riêng cho từng người trong giờ lâm chung".

Cầu cho các linh hồn nơi luyện ngục.

1226 "Hôm nay con hãy dâng lên Ta các linh hồn nơi luyện ngục. Hãy nhận chìm họ trong đại dương Thương Xót của Ta. Hãy để nguồn Máu Thánh Ta làm dịu bớt ngọn lửa hồng đang thiêu đốt họ. Tất cả linh hồn này được Ta hết dạ thương yêu. Họ đang đền trả trước sự công chính của Ta. Chỉ chúng con mới có khả năng đem lại sự giải thoát cho họ. Hãy lãnh nhận mọi ân xá từ kho tàng của Giáo Hội dâng cho các linh hồn đó. Ôi, nếu con hiểu thấu được những cực hình mà họ phải chịu, chắc con không ngừng làm việc lành phúc đức dâng hiến thay cho họ, và giúp họ đền trả sự công chính của Ta".

Cầu cho những linh hồn khô khan, nguội lạnh.

1228 Hôm nay con hãy dâng lên cho Cha những linh hồn nguội lạnh, rồi dìm họ xuống vực thẳm Lòng Thương Xót  của Cha. Những linh hồn này đã gây nên thương tích nhức nhối nhất cho Trái Tim Cha. Linh hồn Cha đã chịu nỗi ngao ngán cay cực trong vườn Cây Dầu cũng vì những linh hồn nguội lạnh này. Vì họ mà Cha đã phải kêu lên : ‘‘Lạy Cha, xin cất chén đắng này cho con, nhưng xin đừng theo ý con mà theo ý Cha. Đối với họ, hy vọng cuối cùng để được cứu độ là chạy đến Lòng Thương Xót  của Cha’’.

6. Đại lễ kính Lòng Thương Xót

* Nguồn gốc và tầm quan trọng của đại lễ

299  + Những luồng sáng này che chở các linh hồn khỏi cơn nghĩa nộ của Cha Cha. Phúc cho linh hồn cư ngụ trong nơi nương náu của họ, vì bàn tay Thiên Chúa công thẳng sẽ không đè nặng trên họ. Cha mong ước Chúa Nhật sau lễ Phục Sinh sẽ là đại lễ kính Lòng Thương Xót  Cha.

341 Ngày 5 tháng 11 năm 1934. Buổi sáng, bổn phận hôm đó của tôi là mở cổng cho những người trong nhà đi giao đồ nướng, tôi ghé vào nhà nguyện nhỏ để viếng Chúa Giêsu một chút và lặp lại những ý chỉ trong ngày. Hôm nay, lạy Chúa Giêsu, con xin dâng Chúa những đau khổ, những việc hãm mình và kinh nguyện của con con theo ý chỉ của Đức Thánh Cha để ngài chuẩn thuận ngày lễ kính Lòng Thương Xót  Chúa. Nhưng lạy Chúa Giêsu, con xin thưa với Chúa một điều : Con rất ngạc nhiên vì sao Chúa lại yêu cầu con nói về ngày lễ kính Lòng Thương Xót  Chúa, người ta cho con biết hiện đã có một ngày lễ như thế rồi mà sao con lại phải nói thêm về điều ấy nữa ? Và Chúa Giêsu trả lời cho tôi, có ai biết gì về ngày lễ này đâu ? Chẳng một ai biết cả !Ngay cả những người lẽ ra phải rao giảng và dạy dỗ người khác về Lòng Thương Xót  của Cha thì chính họ cũng chẳng biết gì. Vì thế, Cha muốn bức hình phải được làm phép trọng thể vào Chúa nhật sau lễ Phục Sinh và tôn kính công khai, ngõ hầu mọi linh hồn đều có thể hiểu biết về điều ấy.

Con hãy làm một tuần cửu nhật theo ý Đức Thánh Cha. Việc làm gồm ba mươi ba lời than thở ; tức là cầu xin bằng nhiều lần đọc lời kinh ngắn mà Cha đã dạy con để kính Lòng Thương Xót  Cha.

Chúa Nhật, ngày 28 tháng 4 năm 1935

420 Chúa Nhật sau lễ Phục Sinh, tức ngày lễ kính Lòng Thương Xót  Chúa, trùng ngày lễ bế mạc Năm Thánh Cứu Độ... Tôi xin Chúa dủ Lòng Thương Xót  linh hồn các tội nhân...Tôi được nghe những lời này: Đại lễ này phát xuất từ Lòng Thương Xót  sâu thẳm của Cha, và được xác định trong những chiều kích sâu rộng của Lòng Thương Xót  Cha. Mọi linh hồn tin tưởng tín thác vào Lòng Thương Xót  Cha sẽ nhận được điều ấy. Tôi thoả thuê vui sướng vì lòng nhân lành và cao trọng vô cùng của Thiên Chúa.

570 +…Không một linh hồn nào sẽ được công chính hoá trước khi quay về với Lòng Thương Xót  Cha trong niềm tín thác, đó là lý do Chúa Nhật đầu tiên sau lễ Phục Sinh sẽ là đại lễ kính Lòng Thương Xót  Cha….Qua bức hình, Cha sẽ ban nhiều ân sủng cho các linh hồn ; vậy hãy để mọi người đến được với bức hình ấy.

1517 Hỡi ái nữ của Cha, con hãy công bố rằng đại lễ kính Lòng Thương Xót  Cha đã xuất phát vì thâm tâm Cha cốt để an ủi oàn thế giới.

* Hy vọng cuối cùng cho ơn cứu độ

687 + Con hãy đọc không ngừng chuỗi kinh mà Cha đã dạy cho con. Bất cứ ai đọc chuỗi kinh này sẽ nhận được Lòng Thương Xót  bao la trong giờ lâm tử. Các linh mục hãy giới thiệu chuỗi kinh ấy cho các tội nhân như niềm trông cậy sau cùng cho ơn cứu rỗi. Một tội nhân dù chai đá cứng lòng đến mấy, nhưng nếu đọc chuỗi kinh này, dù chỉ một lần duy nhất mà thôi, cũng sẽ nhận được ơn thánh do lòng lân tuất vô cùng của Cha. Cha ước ao toàn thế giới đều biết đến Lòng Thương Xót  vô cùng của Cha. Cha khát khao ban trào tràn những ân sủng khôn lường cho những linh hồn tín thác vào Lòng Thương Xót  của Cha.

965 Chúa Giêsu nhìn tôi và phán : Các linh hồn vẫn cứ hư mất mặc dù đã có cuộc Khổ Nạn cay đắng của Cha. Cha ban cho họ niềm hy vọng sau cùng về phần cứu rỗi ; đó là ngày lễ kính Lòng Thương Xót  của Cha. Nếu họ không sùng kính Lòng Thương Xót  Cha, họ sẽ phải hư mất muôn đời. Hỡi Thư Ký của Lòng Thương Xót  Cha, con hãy ghi chép và hãy nói cho các linh hồn biết về Lòng Thương Xót  vô bờ của Cha, bởi vì ngày khủng khiếp, ngày cả phép công thẳng của Cha đã cận kề.

998 +…Con hãy vận dụng hết khả năng vì công cuộc Lòng Thương Xót  của Cha. Cha khát mong Lòng Thương Xót  Cha phải được tôn thờ, và đó là hy vọng sau cùng để được cứu rỗi Cha ban cho thế giới ; tức là nương nhờ vào Lòng Thương Xót  của Cha. Trái Tim Cha vui sướng vì ngày lễ này….

* Phương thế để lãnh nhận ơn tha thứ

300 Con hãy yêu cầu tôi tớ trung thành của Cha [cha Sopoko] trong ngày ấy hãy nói cho toàn thế giới về Lòng Thương Xót  hải hà của Cha ; ngày hôm ấy, bất kỳ ai đến với Nguồn Mạch Sự Sống sẽ hoàn toàn được xoá sạch tội lỗi và hình phạt.

699 +… Người nào xưng tội và chịu lễ sẽ được lãnh nhận hồng ân thứ tha mọi tội lỗi và mọi hình phạt. Ngày hôm ấy, mọi chốt ngăn những nguồn thác ân sủng đều được tháo mở. Đừng linh hồn nào sợ đến bên Cha, cho dù tội lỗi họ có đỏ thắm như điều. Lòng nhân ái của Cha bao la đến nỗi cho đến đời đời, không một trí năng nào, dù nhân loại hay thiên thần, có thể dò thấu được….’’

1109 Ngày 30, Chúa phán những lời này với tôi : Cha muốn ban ơn tha thứ hoàn toàn cho những linh hồn nào đi xưng tội và rước lễ trong ngày lễ kính Lòng Thương Xót  của Cha. Sau đó, Chúa còn phán bảo tôi : … Lòng khiêm nhượng của con lôi kéo Cha từ ngai toà cao sang xuống với con và kết hợp mật thiết với con.

* Nơi nương ẩn và cư ngụ cho mọi người.

699 ‘‘Hỡi ái nữ của Cha, con hãy nói cho thế giới biết về Lòng Thương Xót  khôn lường của Cha. Cha ước mong đại lễ kính Lòng Thương Xót  Cha trở thành chỗ nương náu và trú ẩn cho mọi linh hồn, nhất là các tội nhân đáng thương. Trong ngày hôm ấy, lượng thương xót dịu hiền thẳm sâu của Cha sẽ được khai mở. Cha trào đỗ cả một đại dương ân sủng xuống cho các linh hồn tìm đến với nguồn mạch xót thương của Cha. Người nào xưng tội và chịu lễ sẽ được lãnh nhận hồng ân thứ tha mọi tội lỗi và mọi hình phạt. Ngày hôm ấy, mọi chốt ngăn những nguồn thác ân sủng đều được tháo mở. Đừng linh hồn nào sợ đến bên Cha, cho dù tội lỗi họ dù có đỏ thắm như điều. Lòng nhân ái của Cha bao la đến nỗi cho đến đời, không một trí năng nào, dù nhân loại hay thiên thần có thể dò thấu được. Tất cả những gì đang hiện hữu đều phát xuất từ lòng thương yêu sâu thẳm rất dịu dàng của Cha. Mọi linh hồn mật thiết với Cha sẽ được chiêm ngắm tình yêu và lòng thương của cha cho đến muôn đời. Đại lễ kình Lòng Thương Xót  của Cha phát xuất từ tình dịu dàng sâu thẳm của Cha. Cha mong ước đại lễ ấy phải được cử hành trọng thể vào Chúa Nhật sau lễ Phục Sinh. Nhân loại sẽ không được bình an cho đến khi nào trở về với nguồn mạch thương xót của Cha’’.

7. Giờ thương xót vô biên

* Yêu cầu và lời Chúa hứa ban cho những ai kính giờ thương xót

1320 "Vào lúc 3 giờ chiều, con hãy khẩn nài Lòng Thương Xót  của Cha, đặc biệt cho các tội nhân; chớ gì con hãy dùng một giây lát ngắn ngủi để dìm mình trong cuộc Thương Khó, nhất là với nỗi đớn đau chịu ruồng rẫy trong cơn hấp hối của Cha. Ðây là giờ Thương xót vô biên cho toàn thế giới. Cha sẽ cho con chia sẽ nỗi sầu muộn đến chết của Cha. Trong giờ này, linh hồn nào nhân vì cuộc Thương Khó của Cha mà kêu xin, Cha sẽ không khước từ họ bất cứ điều gì.”

1572 "Hỡi ái nữ của Cha, Cha nhắc cho con nhớ rằng mỗi khi nghe đồng hồ điểm 3 giờ chiều, con hãy dìm mình hoàn toàn trong Lòng Thương Xót  Cha, thờ lạy và tôn vinh; con hãy kêu nài sự toàn năng của Lòng Thương Xót  Cha cho toàn thế giới, và nhất là cho các tội nhân đáng thương; vì vào giờ phút ấy, lượng Lòng Thương Xót  được mở toang ra cho mọi linh hồn. Trong giờ này, con xin được mọi sự cho chính con và những linh hồn mà con cầu nguyện cho; đó là giờ của ân sủng cho toàn thế giới - Lòng Thương Xót  vinh thắng phép công thẳng.

"Hỡi ái nữ của Cha, con hãy cố gắng hết sức - miễn là bổn phận cho phép - để suy ngắm Ðường Thánh Giá trong giờ ấy; nếu không thể suy ngắm Ðường Thánh Giá, ít ra con hãy vào nhà nguyện một lúc để thờ lạy Thánh Thể, Thánh Tâm đầy lân ái của Cha; và giả như cũng không thể vào nhà nguyện, thì con hãy dìm mình trong sự cầu nguyện ở bất cứ nơi đâu, chỉ trong một lúc ngắn ngủi mà thôi. Cha đòi mọi thụ tạo phải có lòng sùng mộ Lòng Thương Xót  của Cha, nhưng trước nhất phải là con, vì con đã được Cha ban cho hiểu biết sâu xa về mầu nhiệm này."

Lm Giuse Nguyễn Văn Thắng