Chia Sẻ

Chân phúc Benvenuto thành Recanati người Ý thuộc dòng Anh Em Hèn Mọn Phanxicô. Khi được thu nhận làm phần tử Đại Gia Đình Phan-Sinh thầy Benvenuto thực thi đủ mọi thứ nhân đức. Thầy dành trọn thời giờ rãnh rỗi để cầu nguyện. Cầu nguyện liên lỉ và cầu nguyện thật sốt sắng. Với trọn lòng khiêm tốn thầy vâng lời chu toàn phận sự làm người đầu bếp phục vụ Cộng Đoàn. Trong những lúc cầu nguyện và suy gẫm thầy thường được ơn xuất thần. Một trong những lần xuất thần này thầy được hồng phúc ẵm Đức Chúa GIÊSU Hài Đồng trong vòng tay mình. Kể sao cho hết nỗi hân hoan và niềm an ủi bao la thầy cảm nghiệm trong giây phút xuất thần ấy!

Thầy Benvenuto qua đời tại Recanati thuộc miền Trung nước Ý vào tuần lễ đầu Tháng Hoa dâng kính Đức Mẹ MARIA: ngày 5-5-1269. Thi hài thầy vẫn nguyên vẹn và được tôn kính tại nhà thờ Thánh Phanxicô ở thành phố Recanati nơi thầy sinh ra và lớn lên. Chính Đức Giáo Hoàng Pio VI (1775-1799) đã nhìn nhận lòng sùng kính bình dân xem thầy như vị Chân Phúc.

Xin trích dịch một giai thoại trong cuộc đời chân phúc Benvenuto thành Recanati liên quan đến bí tích Thánh Thể.

Thầy Benvenuto đặc biệt tôn thờ kính mến Đức Chúa GIÊSU Thánh Thể. Thánh Thể là đối tượng cao trọng nhất cho những giờ phút thầy dành để chiêm ngắm và suy niệm. Cuộc sống khiêm hạ của Đức Chúa GIÊSU Thánh Thể ẩn kín trong Nhà Tạm trên toàn thế giới là cuốn sách dạy cho thầy học biết cách thức yêu mến sự thinh lặng, xa tránh mọi tiếng động ồn ào huyên náo của thế gian và trung thành chu toàn bổn phận hàng ngày. Căn nhà bếp với nồi niêu xoang chảo kèm theo mọi công việc nấu nướng không mảy may ngăn cản hoặc làm gián đoạn mối giây thầy kết hiệp mật thiết với THIÊN CHÚA. Thầy hiểu rõ sâu xa Nước THIÊN CHÚA ngự trị trong lòng mỗi người và không gì có thể tách biệt hoặc làm cho lòng trí con người sao lãng việc tưởng nhớ đến THIÊN CHÚA. Thêm vào đó, tâm hồn người con thảo hiếu luôn luôn nhìn các biến cố xảy ra trong cuộc đời như những dấu chỉ đến từ Thánh Ý THIÊN CHÚA.

Và các nhân đức của thầy Benvenuto được ân thưởng bội hậu ngay khi còn sống nơi dương thế. Một hôm, sau khi bật lửa nơi lò bếp và chuẩn bị các món cho bữa ăn trưa, thầy lên nhà nguyện để tham dự Thánh Lễ. Sau Thánh Lễ, thầy ở lại nhà nguyện để tạ ơn trong giây lát. Nhưng rồi việc chiêm ngắm và suy gẫm về mầu nhiệm thần linh của Bí Tích Thánh Thể đã giữ thầy ở lại hàng mấy giờ đồng hồ nơi nhà nguyện. Thầy yên lặng thờ lạy Đức Chúa GIÊSU KITÔ - Đấng Cứu Độ nhân loại - đang ẩn mình trong Nhà Tạm. Sau khi ra khỏi cơn xuất thần, thầy bỗng quay về thực tại với nhiệm vụ phải chu toàn. Thầy phải nấu các món cho buổi ăn trưa của Cộng Đoàn. Thầy vội vã ra khỏi nhà nguyện vừa đi vừa trách mắng mình sao lại có thể quên bẵng công việc đang làm!

Thế nhưng, thế nhưng, thật ngạc nhiên và thật vui mừng biết bao! Khi thầy bước chân vào nhà bếp thì thấy mọi sự thật ngăn nắp gọn gàng và đã sẵn sàng. Các thức ăn đã dọn xong do một Thiên Thần dưới hình dạng một thanh niên trẻ tuổi vui tươi và nhanh nhẹn. Chàng thanh niên xin thầy đừng lo lắng ngại ngùng gì cả. Nói xong chàng biến mất để lại nơi tâm hồn thầy Benvenuto một niềm an ủi bao la!

... Kinh CON KÍNH LẠY MÌNH THÁNH ĐỨC CHÚA GIÊSU

Con kính lạy Mình Thánh Đức Chúa GIÊSU xưa bởi lòng Rất Thánh Đức Bà MARIA trọn đời đồng trinh mà ra, chuộc tội chịu chết trên Cây Thánh Giá, cùng chịu lưỡi đòng đâm cạnh nương long chảy hết máu ra.

Con xin ngày sau, khi con sắp qua đời, xin Chúa hằng nuôi lấy linh hồn con. Chúa khoan thay! Nhân thay! Con Rất Thánh Mẫu Bà MARIA!

Con kính lạy Máu Thánh Đức Chúa GIÊSU là Máu rất châu báu vô cùng, xưa đã chảy xuống cho chúng con cùng cả và thiên hạ, con xin ngày sau khi linh hồn con ra khỏi xác, được lên trời sáng láng vui vẻ vô cùng.

Con lạy ơn Đức Chúa GIÊSU có lòng lành vô cùng, xin cho linh hồn con được sống, xin Chúa thương đến con cùng. Amen.

Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt