Chia Sẻ

Chúa Giêsu khổ hình phán:

“Hỡi các con, hãy cho ta mổ xẻ những thói hư tật xấu của các con. Ta là vị bác sĩ đến với các con dưới hình thức của một người anh em có tính hay quấy nhiễu.

“Nếu các con lành mạnh, các con không có vấn đề. Các con được bình an. Mặt khác, nếu các con không lành mạnh, các con đang đau đớn.Nếu các con bị quấy rầy, linh hồn các con đau ốm. Nghĩa là các con đang đau khổ. Vì thế các con phản ứng dữ dội với người bác sĩ đặt những dụng cụ để lấy đi gốc rễ của chứng ung thư về những yếu điểm của các con.

“Hỡi các con, thử tưởng tượng xem các con đang ngồi bình an ở một chỗ và thưởng thức những ngày tháng của các con. Bỗng dưng có một người đến phá rầy sự bình an và làm các con bị thương tổn về tinh thần. Người ấy có thể buộc tội cho các con nói dối một điều gì đó, hay người đó có thể đánh giá các con không làm tốt một việc gì ở một nơi nào đó; hay người ấy buộc tội các con với những lời lẽ xấc xược về một việc mà các con không biết. Và các con đã phản ứng một cách mạnh mẽ. Yếu điểm của các con sẽ bị lộ  ra. Các con có thể nói rằng nếu người đó không đến để khuấy động, thì các con vẫn có bình an.

Ðó là bình an giả tạo! 

Ta là Ðấng đến qua những người bạn hay quấy nhiễu đó và đụng chạm đến yếu điểm của các con, để chỉ cho các con thấy các con cần phải làm việc tích cực hơn để nên hoàn thiện.

“Hỡi các con, trong nhà và trong đoàn thể, có thể các con sẽ có một người không bao giờ nói về những việc làm tốt và những cố gắng của các con; nhưng họ thích tìm tòi những yếu điểm và luôn luôn làm các con khốn khổ.

Các con sẽ ghét bỏ người đó và giận dữ mỗi khi gặp họ. Ôi !  chính Ta là người mà các con đang ghét bỏ đó. Hãy nhìn xem, Ta đã cho các con thấy sự thiếu kiên nhẫn và giận dữ các con đã nuôi dưỡngtrong linh hồn con như thế nào.

Hỡi các con, các con nghĩ rằng mình hoàn hảo? Hãy nhìn xem sự khiếm khuyết của các con; hãy lắng nghe tiếng nói đã làm phiền lòng con. Ðó là con dao mổ sẽ mở rộng vết thương trong linh hồn của các con và làm cho các con được tự do khỏi mủ của tội lỗi. Nó sẽ giúp các con giao hòa với chính các con và các con sẽ được bình an.

“Hỡi các con, các con hãy tin chắc rằng những gì không ở trong các con thì sẽ không làm phiền các con. Giận dữ, nóng nảy, thiếu kiên nhẫn, ghen ghét, và tất cả những thói hư nết xấu các con có thể nghĩ đến, được che đậy trong linh hồn của mỗi người các con. Vì thế mà những tính hư nết xấu này bị kích động khi những người bạn hay quấy nhiễu đụng chạm đến chúng.

Hỡi các con, các con cần phải khám phá xem nguyên nhân nào đã khuấy động các con với những thói hư nết xấu đó, để khám phá ra những khuyết điểm tìêm tàng trong các con. 

Ta biết các con không ý thức được những khuyết điểm này, những khuyết điểm vốn ảnh hưởng lên người khác. 

Vì thế các con đã nỗi giận với Ta Ðấng đã chỉ cho các con thấy những yếu điểm đó.

Các con nên nỗi giận với chính mình, như thế các con có thể khám phá ra những yếu điểm.

Nếu các con đổ hết lỗi cho người khác, các con sẽ khó mà trưởng thành được.

Nếu họ đầu phục với Ta và chịu để cho Ta  giải phẫu họ. Ta sẽ lấy đi ung thư và chữa lành những vết thương cho họ.

Ta là Chúa Giêsu Kitô, vị bác sĩ vĩ đại,  Ðấng đến với các con qua người bạn hay quấy rầy. Hãy để cho Ta làm việc và các con sẽ được tự do. Như thế, Ta chúc lành cho các con nhân Danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen.”

Ngày 29 tháng 7 năm 2003

HinhLongThuongXot