Khi quả tim chúng ta là quả tim đá thì có những lúc chúng ta đã cầm những cục đá thật trong tay để ném Chúa Giêsu Kitô hiện diện nơi người anh em chúng ta, đặc biệt là những người yếu đuối nhất.

Read more ...

Tuần Thánh là thời gian trọng nhất của năm Phụng vụ. Giáo Hội tưởng niệm những sự kiện đặc biệt của cuộc khổ nạn Chúa Giêsu. Đọc bài Thương Khó nhiều lần, tôi dừng lại nơi cuộc táng xác Chúa và nghĩ về hai môn đệ âm thầm: Nicôđêmô và Giôxếp. Việc táng xác Chúa đựơc cả bốn Phúc Âm tường trình; Giôxếp và Nicôđêmô an táng Chúa (x. Mt 27,57-61; Ga 19,38-42; Lc 23, 50-55; Mc 15, 42-47).

Read more ...

Hãy cố gắng giữ thinh lặng hơn, khiêm nhường hơn, vâng phục Thiên Chúa hơn, tử tế hơn và hãy trở lại thăm Ta sớm hơn và đem đến cho Ta một  trái tim sùng kính hơn. Ngày mai Ta sẽ ban thêm phúc lành cho con

Read more ...

Trong bản Phúc Âm thứ bốn, thánh sử Gioan đã trình thuật: „Đóng đinh Chúa Giêsu vào thập giá xong, bọn lính lấy áo của Người chia ra làm bốn phần, mỗi người một phần. Họ cũng lấy cả aó dài của Người nữa. Nhưng chiếc áo dài này không có đường khâu, dệt liền từ trên xuống dưới.

Read more ...

Thiên Chúa đã trao cho mỗi người chúng ta những tài năng khác nhau, và đã ban cho nhiều ơn, nhiều phương thế để huấn luyện ta sử dụng những tài năng ấy cho tốt đẹp, làm trổ sinh những hoa trái bổ ích. Cách này hay cách khác, mỗi người chúng ta đã sử dụng những tài năng đó phục vụ anh chị em chung quanh. Có thể anh chị em lên tiếng khen tặng ta, kính phục ta, hoan hô ta, như những khán thính giả từ ngoài nhìn vào.

Read more ...

More Articles ...