Thánh Phêrô là bổn mạng linh thánh của tôi. Thế mà, gần suốt cuộc đời, tôi chẳng hề thưa chuyện với Ngài một câu, chẳng nhờ Ngài chỉ vẽ cho mình con đường nên thánh giống Ngài. Chắc hẳn Ngài buồn lăm lắm!

Read more ...

Cầu nguyện là lắng tai nghe tiếng Chúa nói với ta 
Cầu nguyện là sẵn sàng để Chúa có thể nói với ta những gì Người muốn nói 
Cầu nguyện là phó thác để Chúa có thể làm ở trong ta những gì Người muốn làm 

Read more ...

Nghe đọc trong bài thánh thư Chúa Nhật 24 thường niên:  “Hãy cầu nguyện liên lỉ.” Lời đó in sâu vào tâm trí tôi.  Và tôi tự hỏi:  “Làm sao có thể cầu nguyện liên lỉ khi người ta mắc bận nhiều công việc để nuôi thân…Tôi đã đến các nhà thờ, đã nghe những bài giảng về cầu nguyện liên lỉ ra làm sao. 

Read more ...

Lạy Chúa Giêsu, con van xin Chúa với đức tin của Hội Thánh, xin chữa lành nhũng người bịnh tật ốm đau và tật nguyền.  Mong rằng tất cả bắt đầu hy vọng vào chúc lành của Chúa.  Xin hãy đuổi Satan xa khỏi con và ngăn cấm hắn không được hành động bất cứ điều gì nơi con.

Read more ...

Ngôi nhà khang trang nằm cuối con đường lớn duới hai dàn thiên lý với bóng mát giăng đầy lối đi hôm nay bỗng tưng bừng náo nhiệt khác thường.  Gia nhân kẻ ra người vô tất bật chuẩn bị cho bữa tiệc thịnh soạn tiếp đón những bậc vị vọng trong vùng tối nay.  Chủ nhân Si-môn là một vị Biệt phái (Pharisêu) nổi tiếng đạo đức khắt khe, giữ mình nghiêm nhặt những luật lệ tỉ mỉ. 

Read more ...

Chúa Giêsu:  Con ơi, phù vân là một danh xưng của những kẻ dại dột hợm mình, họ nuôi nhiều hy vọng trong cuộc sống thế gian và thật vô ích khi mọi sự chỉ là phù vân.  Kẻ thì cho mình rất quan trọng nhưng thật sự họ không là gì cả.  Kẻ khác cố tình gợi sự chú ý của mọi người như là họ xứng đáng được vậy

Read more ...

More Articles ...