Inigo de Loyola Lopez de Recalde sinh năm 1491 tại lâu đài Loyola ở tỉnh Guipuzcoa nước Tây Ban Nha. Ngài là con út trong gia đình tám người con, nên tương lai buộc phải phục vụ trong quân đội hoặc đi tu. Khi bá tước Castille, Juan Velazquez de Cuellar, ngỏ ý với cha ngài để mình nhận dạy dỗ cho một trong số các con trai của ông, người được chọn là đứa con út Inigo.

Read more ...

Triều giáo hoàng Bênêđictô XVI bắt đầu từ ngày 19 tháng tư năm 2005. Ngài lấy danh hiệu theo vị giáo hoàng đã trị vì trong thời gian cực kỳ khó khăn, được bầu lên khi Thế chiến I diễn ra. Đó là giáo hoàng Bênêđictô XV, ngài đã chiến đấu để giữ sự trung lập của giáo hội Công giáo trong suốt thời gian xung đột.

Read more ...

Giáo hoàng Gioan Phaolô II, một linh mục Ba Lan đã sống sót qua thời kỳ đàn áp khốc liệt của cộng sản, mục tiêu chính của ngài là bảo vệ Công giáo ở các nước cộng sản. Khi viếng thăm Nicaragua, ngài đã phạt linh mục Ernesto Cardenal vì đã giữ một vị trí trong chính quyền Sandinista có khuynh hướng cộng sản.

Read more ...

Ngày 13 tháng ba năm 2013, khi Jorge Mario Bergoglio tuyên bố danh hiệu mới của mình, nhiều người ở bên cạnh ngài vô cùng kinh ngạc, mà cũng đúng. Thường thì các giáo hoàng kế thừa một danh hiệu của một trong các giáo hoàng tiền nhiệm, qua đó gắn mình với uy tín và sứ mạng của người đó. 

Read more ...

Các Mật nghị hồng y đã trở nên một cảnh ngày càng gây tò mò cho truyền thông đại chúng và toàn thể dân chúng. Sau khi có nhiều tin xấu quanh Giáo hội bị loan ra, chính Giáo hội cũng hy vọng có được một bản tin tích cực, nên cuộc bầu giáo hoàng là một cách để thu hút cái nhìn của thế giới trong vòng vài ngày.

Read more ...

Trong toàn bộ lịch sử Giáo hội Công giáo, Jorge Mario Bergoglio là giáo hoàng Dòng Tên đầu tiên. Trong lịch sử Công giáo, chuyện giáo hoàng xuất phát từ các dòng tu là khá hiếm, chỉ có 34 lần mà thôi. Trong số 34 lần đó, dòng Biển Đức là nhiều nhất, rồi đến dòng Âu Tinh, dòng Đa Minh, dòng Phanxicô, và dòng Xitô, theo danh sách dưới đây.

Read more ...

More Articles ...

Page 2 of 3