Phi-lô-tê con hãy tưởng tượng một nàng công chúa trẻ đep, được chồng yêu cực điểm, rồi có đứa khốn nạn rắp tâm làm nàng trụy lạc, làm hoen ố đời ân ái của vợ chồng nàng. Nó mới gửi tới nàng một người bắn tin yêu đương để ướm hỏi nàng về dự tính khốn nạn kia.

Read more ...

Nàng công chúa chúng ta nói lúc nãy không thể bị khiển trách vì lời cầu hôn bất chính của tên đưa tin, vì như ta đã nói nàng không hề ưa thích. Nhưng trái lại, nếu nàng đã làm cớ, gây dịp cho sự cầu hôn ấy bởi đôi việc quyến rũ thế nào đó, như muốn san sẽ ái tình với kẻ tán tình nàng, đã hẳn là nàng có lỗi về việc cầu hôn xảy ra kia, dù nàng làm bộ chối đây đẩy, nàng vẫn đáng bị khiển trách và đáng phạt.

Read more ...

Con cần hiễu rõ về vấn đề trên lắm, nên tôi chẳng ngại dài lời để giải thích rộng hơn. Người thanh niên mà thánh Hiê-rô-ni-mô kể chuyện, bị đặt nằm trên một chiếc giường êm ái, cả mình bị trói chặt bằng dây lụa rất mềm nhẹ, đang khi đó, một cô gái lăng loàn nằm bên vuốt ve kích thích bằng những cử chỉ mơn trớn, lẳng lơ, cố tình làm chàng xiêu lòng, chàng lại chẳng cảm thấy những cảm giác kỳ lạ sao ?

Read more ...

Ngay khi chợt cảm thấy cám dỗ, hãy bắt chước trẻ con khi thấy sói hay gấu rừng về đồng ruộng, chúng chạy lại víu lấy cha mẹ. Hay ít nữa kêu cha mẹ đến cứu. Con cũng hãy chạy đến Chúa, kêu xin Ngài thương xót và cứu giúp. Đó là phương thế Chúa Giêsu dạy : “Hãy cầu nguyện kẻo sa chước cám dỗ” (Mathêô 26, 41).

Read more ...

More Articles ...