Trong mọi sự, hãy để ý đến cùng đích; làm thế nào bạn có thể đứng trước Quan Tòa nghiêm nghị mà không gì giấu được Người và Người phán quyết thật công minh, không chấp nhận hối lộ hay sự bào chữa.Trong mọi sự, hãy để ý đến cùng đích; làm thế nào bạn có thể đứng trước Quan Tòa nghiêm nghị mà không gì giấu được Người và Người phán quyết thật công minh, không chấp nhận hối lộ hay sự bào chữa.

Read more ...

Lạy Chúa Giêsu dịu hiền, Chúa của con, Đấng Cứu Chuộc và là Thiên Chúa con. Giờ đây, quỳ trước uy linh Chúa, con kính dâng sách này mong làm vinh danh Chúa. Xin hãy gieo vào các câu nói trong sách một đức thiêng mạnh mẽ, để các linh hồn con có ý viết tặng sách này được thụ lãnh ơn soi sáng như lòng ước nguyện

Read more ...

 Bạn thân mến, tôi nghĩ rằng, khi đặt tôi làm Giám Mục, Thiên Chúa muốn tôi hoạ trong lòng người ta không những các nhân đức thông thường, mà cả sự thánh thiện Người hằng mến chuộng. Tôi sẵn lòng lo việc ấy mà chu toàn bổn phận. Đồng thời cũng mong rằng : khi ghi khắc vào lòng kẻ khác, lòng tôi may ra cũng đắm say các sự đó. Khi Đấng Chí Tôn thấy tôi si mê, hẳn Người sẽ gả nó làm bạn trăm năm đời đời đối với tôi.

Read more ...

Gồm những :
- chỉ dẫn và thực hành cần thiết để dẫn linh hồn từ ý muốn sống thánh thiện đầu tiên đạt đến quyết định vào hẳn cuộc sống đó.
- chỉ dẫn về nguyện ngắm và các Bí Tích, để giúp linh hồn lên cùng Chúa.
- chỉ dẫn giúp thực hành nhân đức.
- chỉ dẫn để chống lại các chước cám dỗ thông thường
- chỉ dẫn để canh tâm và duy trì linh hồn trong đời đạo đức.

Read more ...

 Song thường thấy : có những lỗi nho nhỏ mà ta sơ xuất từ lúc đầu của một công việc gì, càng ngày càng chồng chất nhiều thêm, cuối cùng thành ra như không còn có thể sửa chữa được nữa, chính vì thế, nên tiên vàn, con phải biết rõ sống thánh đức là gì. Có một cái thật, thì bên cạnh cũng có biết bao cái giả, nếu con không biết cái nào thật, con có thể lầm mà đeo đuổi cái lệch lạc nhảm nhí.

Read more ...

More Articles ...