Đôi khi ta nghe người ta nói rằng các trước tác thiêng liêng ngày nay không phản ảnh trọn bộ tín lý về Chúa Thánh Thần. Nhiệm vụ của các nhà chuyên môn là phải suy niệm sâu xa hơn về công trình của Chúa Thánh Thần trong lịch sử cứu rỗi và các trước tác thiêng liêng Kitô Giáo phải làm nổi bật hành động ban sự sống của Người.

Read more ...

 

Cầu nguyện trong tiếng lạ là điều tuyệt vời .

“Vì ta không biết cầu xin thế nào cho phải, Thánh Thần đến trợ giúp sự yếu hèn của ta và chuyển cầu cho ta bằng những tiếng rên khôn tả” (Rm 8,26).

Read more ...

Chúng tôi sẽ nói kỹ hơn về vấn đề này trong một chương khác. Nhưng ngay bây giờ chúng tôi có thể quả quyết rằng, khi ta cầu nguyện trong tiếng lạ, tâm trí của ta hoàn toàn sẵn sàng để Chúa tự do sử dụng như những máng trong suốt thông ơn chữa lành.

Read more ...

Điều quan trọng trong thời kỳ sầu khổ thiêng liêng, đừng làm một thay đổi nào, nhưng hãy giữ vững và kiên trì trong những quyết định và trong sự quyết tâm mà chúng ta có trước khi bị sự sầu khổ thiêng liêng, hoặc ngay trong thời gian được sự yên ủi.

Read more ...

Sự yên ủi thiêng liêng. Gọi yên ủi là một chuyển động bên trong được kích thích trong tâm hồn, và bởi đó nó bắt đầu bừng cháy lên trong tình yêu của Đấng Tạo Hoá và Thiên Chúa và xảy đến là không muốn yêu mến bất cứ tạo vật nào nữa trên thế gian vì nó, nhưng chỉ còn một mình Đấng Tạo Hoá của muôn loài.

Read more ...

More Articles ...