Đức Phanxicô không ngừng khuyến khích việc tái phát động lại phong trào Canh tân, từ lâu ngài đã có ý tưởng này trong lòng... Những người thường được gọi đùa là người “thay bóng đèn” (vì cách cầu nguyện giang tay của họ) thì bây giờ được gọi để thổi bùng ngọn lửa của họ cho Giáo hội.

Read more ...

Chính vào cuối tuần tĩnh tâm từ 17 đến 19 tháng 2-1967, các sinh viên trường Đại học Duquesne (Pittsburgh) nước Mỹ đã khai sinh phong trào Canh tân Đặc sủng. Nhà xuất bản Béatitudes vừa phát hành quyển sách chứng từ của tác giả người Mỹ Patti Mansfield và các tác giả khác thời đó, nhân dịp kỷ niệm 50 năm, năm Kim khánh của Canh tân Đặc sủng.

Read more ...

Ngày xưa còn bé và theo quan niệm cổ xưa, ma quỷ trông rất ghê rợn, nó màu đen thui như than, khuôn mặt và vóc dáng dữ tợn. Khi nhìn vào khiến ta khiếp sợ và không dám đến gần. Khi đó ta đề phòng tránh xa.

Nhưng thời nay ma quỷ rất ma quái, tinh ranh, ma mãnh. Nó ẩn mình trong những hình dáng rất hấp dẫn, rất đẹp và mê hoặc lòng người. Điều đó khiến cho chúng ta mất cảnh giác đề phòng dẫn đến toi mạng và có khi bán linh hồn cho Ma quỷ và theo nó xuống lửa Hỏa ngục đời đời kiếp kiếp. Ở đó chỉ có khóc lóc và nghiến răng.

Read more ...

Câu chuyện xảy ra vào Đêm Giáng Sinh nơi xứ đạo nhỏ bên nước Ba Lan. Cha sở lui cui rút giây điện, vì nước trong ấm đã sôi. Chỉ còn 4 tiếng đồng hồ nữa là đúng nửa đêm, cha sẽ cử hành thánh lễ Giáng Sinh cho các tín hữu. Nhưng trước đó, cha sẽ ngồi tòa giải tội cho họ.

Read more ...

Chúa Giêsu đã chọn một thiếu nữ người nước Ý tên là Consolata Betrone. Người đưa chị vào Dòng Capuchin (một ngành của Dòng Phanxicô), huấn luyện chị, và năm 1934, Chúa đã thương dạy lời nguyện tắt, vắn gọn, Chúa gọi là Tác động mến yêu liên lỉ, đó là :
“Giêsu Maria Giuse con mến yêu, xin cứu rỗi các linh hồn”.

Read more ...

Ngày xưa còn bé và theo quan niệm cổ xưa, ma quỷ trông rất ghê rợn, nó màu đen thui như than, khuôn mặt và vóc dáng dữ tợn. Khi nhìn vào khiến ta hoảng sợ và không dám đến gần. Khi đó ta đề phòng tránh xa. Nhưng thời nay ma quỷ rất ma quái, tinh ranh, ma mãnh. Nó ẩn mình trong những hình dáng rất hấp dẫn, rất đẹp, rất lộng lẫy và mê hoặc lòng người. Điều đó khiến cho chúng ta mất cảnh giác đề phòng dẫn đến toi mạng và có khi bán linh hồn cho Ma quỷ và theo nó xuống lửa Hỏa ngục đời đời kiếp kiếp. Ở đó chỉ có khóc lóc và nghiến răng

Read more ...

Thế rồi đồ đệ Ananda hỏi Đức Phật: “Làm thế nào để các đệ tử sẽ nhận biết được vị Phật đó ?” Đức Phật trả lời: “Vị Phật sẽ đến sau Ta tên là Maitreya, nghĩa là TÌNH YÊU.” (Lời Đức Phật Thích ca, trích trong “La vie vaut d’ être vécue “ trang 80, của Fulton Sheen).

Read more ...

Người Công giáo sống bác ái, cầu nguyện... bao giờ cũng qui về mình, về tha nhân, và về Thiên Chúa; còn người Phật giáo sống từ bi, tụng niệm... chỉ qui về mình hay về người khác mà thôi. Bởi lẽ họ không tin có Thượng Ðế

Read more ...

Chúng ta là những người Công Giáo chân chính, tin thờ một Thiên Chúa duy nhất, Ngài là chủ tể của sự sáng tạo, sự sống, và sự chữa lành. Không ai ngoài Thiên Chúa chúng ta làm được điều đó, cho dù ma quỷ đã từng là Thiên Thần sáng láng cũng chỉ mạo Danh Chúa để lường gạt con người khi họ để lộ yếu điểm và thiếu sự tín thác vào Thiên Chúa.

Read more ...

Bản văn Do Thái viết như sau: “Từ gốc tổ Giesse sẽ đâm ra một nhánh nhỏ, từ cội rễ ấy sẽ mọc lên một mầm non. Thần Khí Giavê sẽ ngự trên vị này: Thần Khí khôn ngoan và minh mẫn, Thần Khí mưu lược và dũng mãnh, Thần Khí hiểu biết và kính sợ Giavê. Lòng kính sợ Giavê làm cho Người hứng thú”.

Read more ...

More Articles ...