Chúng ta thường chỉ biết 3 Tổng lãnh Thiên thần (TLTT) là Micae, Raphael, và Gabriel. Nhưng thực ra còn nhiều TLTT khác, nghĩa là chúng ta chưa “quen” chư vị đó. Ngay trong tam vị TLTT cũng có điều chúng ta chưa biết.

Read more ...

Tên hắn là Satan (Lc 10:18). Satan có nghĩa là Tên Cám Dỗ. Một trong những thủ đoạn của hắn là lừa đảo.

“Sợ không?” và mình trả lời ngay: “Sợ!”. “Sợ thì tại sao vẫn viết?”, ...trả lời “Người chiến thắng luôn là Chúa, nên chọn Chúa là chọn phần thắng dù có thể sẽ phải lao đao.” (Ga 16:33; Kh 12:7-10, 17:13-14)

Read more ...

Chủ đề phúc âm hóa tương đối khá mới đối với các giới Công Giáo. Trước đây, “phúc âm hóa” thường được liên kết với các nhóm Thệ Phản, Tin lanh`  tới từng nhà gõ cửa, xin giảng đạo. Còn người Công Giáo, khi quan tâm tới sự lớn mạnh của Giáo Hội, thường chỉ gửi đóng góp cho các nhà truyền giáo phương xa có phương tiện hoạt động, nghĩa là nghĩ tới những xứ truyền giáo.

Read more ...

Mỗi Phép Lành của Linh Mục luôn luôn là một chiến thắng trên ác thần. Bằng phương thế này, các Linh Mục ban Phép Lành giống như cái trạm phát đi các lợi ích thiêng liêng. Tuy nhiên, Phép Lành phát đi thì cần có các tín hữu Công Giáosốt sắng nhận lãnh.

Read more ...

Lòng vị tha, sự cảm thông với những lỗi lầm của người khác không chỉ là món quà quý giá để ta trao tặng mọi người, mà đó còn là món quà tốt đẹp mỗi chúng ta dành tặng cho chính mình

Read more ...

Trong đền thờ, ông tuyên bố thêm :"Tẩy xóa tất cả, trừ những gì tay ta che chở." Và ông lấy hai tay che lấy ảnh Đức Mẹ. Tất cả những hình tích đều bị xóa hết, nhưng chỉ duy có ảnh của Đức Mẹ là còn nguyên vẹn.

Read more ...

More Articles ...